cam sangyong nhờ các bác giúp đỡ

duandtoto
Bình luận: 27Lượt xem: 4,303

duandtoto

Tài xế O-H
em chào các bác.tình hình là em đang làm con sangyong rexton 290 máy méc máy dầu 5 máy.em đang có tý khó khăn về cách đặt bơm cao áp con này.em muốn hỏi con này đặt bơm sớm hay muộn bao nhiêu độ hay là ở điểm o độ.bác nào đã từng đè ngửa em nó có thể trợ giúp em có được không ạ.em xin chân thành cảm ơn ạ.
 

echbayern021088

Tài xế O-H
Chào bác,về dấu bơm thì bác để ý bên phải bơm(nhìn từ đầu máy)có con bu lông giác 17,bác tháo nó ra sẽ thấy có 1 vấu nhô ra,đó chính là dấu bơm máy số 1(bác phải chế đồ hãm nó lại khi đặt cam),còn dấu cơ bác đặt muộn cho em 16 độ!Ko êm em ko lấy tiền! :v
 

duandtoto

Tài xế O-H
con này đời 2003 kim cơ bác ạ.
[MERGETIME="1427124039"][/MERGETIME]
Chào bác,về dấu bơm thì bác để ý bên phải bơm(nhìn từ đầu máy)có con bu lông giác 17,bác tháo nó ra sẽ thấy có 1 vấu nhô ra,đó chính là dấu bơm máy số 1(bác phải chế đồ hãm nó lại khi đặt cam),còn dấu cơ bác đặt muộn cho em 16 độ!Ko êm em ko lấy tiền! :v
bác echbayern201088 à.con này có con ốc giác 17 ở đuôi bơm em tháo ra và khóa bơm ở máy 1 và trục cơ em đã để muộn 15 độ nhưng máy không được êm cho lắm và máy cũng cảm thấy yếu.ra khói đen nhiều.kim và bơm em đã cân rồi.chắc giờ bổ máy thôi bác nhỉ.
 

echbayern021088

Tài xế O-H
Bác nên kiểm tra kĩ mấy đường hơi xem cắm chuẩn chưa,nếu cắm nhầm máy sẽ rất yếu!Với bác thử xoay bơm xem sao,kiểm tra tu bô nữa!Rồi hãng phẫu thuật cho em nó!
 

duandtoto

Tài xế O-H
các bác giúp em với.em thật sự không biết làm gì nữa rồi ạ.
em đã làm hơi em nó rồi mà tự nhiên nó mắc phải cái bệnh đau lòng lắm ạ.
em đã làm những thứ như sau ạ.
lúc đầu xe vào máy yếu ra khói đen nữa.em đã mang bơm kim đi cân.nhưng vẫn không có tiến triển gì.tiếp tục em lại mang bơm đi cân 4 chỗ nữa nhưng vẫn chỉ như vậy.
tubo em đã kiểm tra vẫn còn ngon và không có hiện tượng rỉ dầu.
em đã quyết định đại tu máy em nó.sau khi đại tu máy xong hơi cực khỏe.
thế mà lắp máy lên em nó đổ bệnh như sau các cụ ạ.
khi nguội máy đề rất khó nổ phải tua đề dài 5-6 lần kết hợp với cả sấy mới nổ được.
em đã làm như sau.bơm kim thì cân chán rồi và người ta bảo vẫn bình thường.về đặt bơm thì em đã đặt muộn 5 độ 10,15,20,25,30 đặt sớm 5,10,15,20,25,30 và cả ở không độ nữa.nhưng em nó vẫn bị đề giai khi nguội máy như trên.
bugi sấy em tháo hẳn ra ngoài thử tầm 4 giây là em nó đỏ như lửa.lắp vào thử điện sấy vẫn bình thường.áp dầu khi máy nguội em đã thử nới đầu kim vẫn phun ào ào.thế mà đề cực dai. nhưng khi em nó đã được đề nổ thì tắt máy đi sấy và búng phát nổ ngay.bình ắc quy mới mua 2 triệu 5.tua máy cực khỏe mà sao khó nổ thế không biết ạ.
em phải nhờ đến các bác phẫu thuật giúp em ạ.xem em nó cần phải mua thuốc gì Ạ.các bác xem có phải mua TNT hay là thuốc phiện cho em nó.thật sự em cần các bác giúp.
 

tranlong1989

Tài xế O-H
Cụ thử lấy cle 19 nới con ốc có cái van dù ở sau đít bơm rùi điều chỉnh cho tăng thêm lượng dầu xem thế nào nhé.chúc cụ sớm tìm được bệnh của e nó nhé!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
các bác giúp em với.em thật sự không biết làm gì nữa rồi ạ.
em đã làm hơi em nó rồi mà tự nhiên nó mắc phải cái bệnh đau lòng lắm ạ.
em đã làm những thứ như sau ạ.
lúc đầu xe vào máy yếu ra khói đen nữa.em đã mang bơm kim đi cân.nhưng vẫn không có tiến triển gì.tiếp tục em lại mang bơm đi cân 4 chỗ nữa nhưng vẫn chỉ như vậy.
tubo em đã kiểm tra vẫn còn ngon và không có hiện tượng rỉ dầu.
em đã quyết định đại tu máy em nó.sau khi đại tu máy xong hơi cực khỏe.
thế mà lắp máy lên em nó đổ bệnh như sau các cụ ạ.
khi nguội máy đề rất khó nổ phải tua đề dài 5-6 lần kết hợp với cả sấy mới nổ được.
em đã làm như sau.bơm kim thì cân chán rồi và người ta bảo vẫn bình thường.về đặt bơm thì em đã đặt muộn 5 độ 10,15,20,25,30 đặt sớm 5,10,15,20,25,30 và cả ở không độ nữa.nhưng em nó vẫn bị đề giai khi nguội máy như trên.
bugi sấy em tháo hẳn ra ngoài thử tầm 4 giây là em nó đỏ như lửa.lắp vào thử điện sấy vẫn bình thường.áp dầu khi máy nguội em đã thử nới đầu kim vẫn phun ào ào.thế mà đề cực dai. nhưng khi em nó đã được đề nổ thì tắt máy đi sấy và búng phát nổ ngay.bình ắc quy mới mua 2 triệu 5.tua máy cực khỏe mà sao khó nổ thế không biết ạ.
em phải nhờ đến các bác phẫu thuật giúp em ạ.xem em nó cần phải mua thuốc gì Ạ.các bác xem có phải mua TNT hay là thuốc phiện cho em nó.thật sự em cần các bác giúp.
Bác cố gắng giải đáp mấy thông tin :
- Áp suất mở vòi phun của bác là bao nhiêu?
- Hơi cực khỏe là bao nhiêu?
- Bác đặt bơm, cam đã đúng chưa?
- Bây giờ có khói không, khói màu gì?
- Lúc khó nổ, bác chơi RP7 có nổ không?
 

duandtoto

Tài xế O-H
bác cái bánh xe ơi.em hi vọng bác có thể đè ngửa em nó giúp em ạ.
thưa bác áp vòi phun thì em chưa có dụng cụ đo nhưng khi nguội em đã tháo tất cả các kim ra xong em bắt vào đường ống dầu đề thử tất cả vẫn phun ầm ầm.phun sương không đái bác ạ.xong em bắt kim vào sấy và đề vẫn không tài nào nổ được nhưng chỉ cần cho em nó đánh hơi thấy rp7 là nổ ngay ạ.
về hơi thì em mơi đóng nòng cho em nó về cốt không.em lấy đồng hồ đo hơi được khoảng 11 cân.các máy đều nhau có chênh lệch mấy lạng không đáng kể bác ạ.
về cam và bơm em nó đã có dấu em chỉ điều chỉnh độ ở trục cơ thôi ạ.bác cứ tính thử mà xem một ngày em đặt bơm khoảng 15-20 lần mà đặt trong vòng mấy ngày trời.thì em nghĩ kiểu gì cũng có một vài lần chuẩn.hiện tại em đang đặt em nó ở vị trí dễ nổ nhất ít ra khói nhất ít tiếng gõ dầu nhất.
về vấn đề khói thì cũng có thoang thoảng và khói mùi dầu ddiezeen ,mầu lông chuột.
em đã làm như vậy bác ạ.nhưng vẫn phải nhờ đến bác cai banh xe nói riêng và các bác trên diễn đàn nói chung chém mạnh tay cho em ca này ạ.
 

duandtoto

Tài xế O-H
em xót ruột lắm rồi các bác ơi.thời hạn của em là hết ngày mai là khách đòi lấy xe rồi.em nghe nói mồi rp7 cho nó nổ là hay bị vỡ quả không biết là em mồi có việc gì không các bác nhỉ.giúp em với.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác cái bánh xe ơi.em hi vọng bác có thể đè ngửa em nó giúp em ạ.
thưa bác áp vòi phun thì em chưa có dụng cụ đo nhưng khi nguội em đã tháo tất cả các kim ra xong em bắt vào đường ống dầu đề thử tất cả vẫn phun ầm ầm.phun sương không đái bác ạ.xong em bắt kim vào sấy và đề vẫn không tài nào nổ được nhưng chỉ cần cho em nó đánh hơi thấy rp7 là nổ ngay ạ.
về hơi thì em mơi đóng nòng cho em nó về cốt không.em lấy đồng hồ đo hơi được khoảng 11 cân.các máy đều nhau có chênh lệch mấy lạng không đáng kể bác ạ.
về cam và bơm em nó đã có dấu em chỉ điều chỉnh độ ở trục cơ thôi ạ.bác cứ tính thử mà xem một ngày em đặt bơm khoảng 15-20 lần mà đặt trong vòng mấy ngày trời.thì em nghĩ kiểu gì cũng có một vài lần chuẩn.hiện tại em đang đặt em nó ở vị trí dễ nổ nhất ít ra khói nhất ít tiếng gõ dầu nhất.
về vấn đề khói thì cũng có thoang thoảng và khói mùi dầu ddiezeen ,mầu lông chuột.
em đã làm như vậy bác ạ.nhưng vẫn phải nhờ đến bác cai banh xe nói riêng và các bác trên diễn đàn nói chung chém mạnh tay cho em ca này ạ.
Bác ơi, nếu những thứ bác nói là đúng thì không ổn rồi. Áp hơi mà 11 bar với máy xăng thì được chứ máy dầu là vứt. Bình thường, loại có tăng áp cũng phải tầm 20 bar mới ổn. Loại không tăng áp thì áp phải cao hơn
 

tamngan

Tài xế O-H
về hơi thì em mơi đóng nòng cho em nó về cốt không.em lấy đồng hồ đo hơi được khoảng 11 cân.các máy đều nhau có chênh lệch mấy lạng không đáng kể bác ạ.

Bác coi lại số liệu đo của bộ hơi khi đại tu máy (khe hở miệng xéc-măng là bao nhiêu, khe hở giữa quả Piston và Cylinder là bao nhiêu, khe hở rãnh xéc-măng với Piston là bao nhiêu,....có nằm trong giới hạn không, xoáy xu-páp có kín không nhé).
Theo tôi nghĩ nếu máy mới đại tu thì đo áp suất nén phải trên 40kG/Cm2 đối với động cơ Diesel thì mới đạt yêu cầu.
Chúc bác mau tìm ra bệnh của xe.
 

nguoihoainhon

Tài xế O-H
lúc nổ ln thì thế nào cụ. ga len toat may khong hay có cảm giác máy lỳ hay rốc không.e ngỉ mồi rp7 zô nổ luôn thì cụ coi kỷ lại dấu con heo dầu đi.dấu nó nằm bên phải bơm níu đứng trước máy nhìn vào đó cụ.chứ không phải sau đít bơm đâu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên