Đang tải...

Thảo luận camry 1986

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi tuanhiep, 4/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuanhiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    Các Bác cho em hỏi con Camry đời 1986 máy 1.8 phun xăng điện tử nó ăn 100 cây 25l các Bac giúp em xem nó bị làm sao ?chạy ngớt ga nó bị giật giật,buzi muội đen o đỏ em đã chỉnh lửa ở các tầm nhưng vần thế .
     
  2. lamkhiethung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    truoc het kiem tra áp suất béc phun có thể do áp suất bơm xăng không còn đúng chuẩn nên khi nhấn ga thì bị sựng .muội than đen ở bugi thì cần cân chỉnh đúng kỹ thuật thời điểm đánh lửa . bác nên sử dụng bugi tốt để có đc lưa tốt và mạnh thì hòa khí sẽ cháy hết .
     
  3. tuanhiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    Em đã đôỉ hộp và thay bộ cảm biến gió nhưng cung o dc,lửa em dặt chuẩn rồi và Buzi cũng thay mới loại tốt nhưng vẫn ăn khoảng 17l/100km:((
     
  4. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Tớ không chắc lắm về con xem đời thấp như vậy có sử dụng các cảm biến như xe mới để tính toán lượng xăng phun không . Nếu nó vẫn sử dụng các cảm biến như xe mới thì bác không chỉ thay hộp đen và cảm biến gió là được đâu .

    Vì nó còn sử dụng:
    - Cảm biến nồng độ Oxi trong khí xả để điều chỉnh lượng phun nhiều hay ít đi .
    - Cảm biến nhiệt độ nước làm mát để phun thêm trong trường hợp làm ấm máy .
    - Cảm biến góc quay của trục khuỷu để tính thời điểm phun và đánh lửa .
    - Còn cảm biến trục cam chắc là đời cũ chưa dùng .
    ==> Vậy một trong các cảm biến trên của con xe của bác kém (chưa hỏng hẳn, nếu hỏng thì xe đã báo lỗi) nó gửi những tín hiệu không chính xác làm cho ECU đưa ra các lệnh phun không phù hợp (giống như việc bác mua thức ăn hết 20k bác lại bảo với mẹ là hết 40k) . Cho nên bác thử tìm hiểu xem con xe của bác dùng những cảm biến nào để điều chỉnh lượng phun nhá .
    - Còn các biểu hiện của xe của bác có thể giải thích như thế này .
    + Giả sử bác đã làm lại máy . Ta có thể loại bỏ hư hỏng do phần máy . Thì cũng chỉ do các cảm biến gửi tín hiệu không đúng làm cho ECU đưa ra lượng phun không đúng làm cho tỷ lệ hòa khí không phù hợp . Quá nhiều xăng cũng làm cho công suất giảm, bugi bám muội .
    * Chú Ý: Do xe bác sử dụng phun xăng điện tử nên khi thay bugi bác phải dùng loại bugi có điện trở trong. Để không làm ảnh hưởng đến các tín hiệu của các cảm biến gưi đến ECU .
     
  5. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    Bác à, Camry 86 của bác cũng là đồ tương đối ngon đấy, nhưng mà 17 lít /100 km là hơi quá đáng.
    Cái này nó dùng cảm biến tốc độ động cơ trong bộ chia điện, IC đánh lửa nằm ngoài và phun xăng theo hai nhóm
    Có cảm biến đo lượng khí nạp loại cánh trượt...
    Xe bác tốn xăng ngoài hư hỏng phần động cơ còn có thể có hư hỏng ở truyền lực nữa đấy: trượt ly hợp.. làm hiệu suất truyền động giảm nên tốn xăng.
    Theo tôi nghĩ là công tắc định thời phun khởi động lạnh của bác bị hỏng rồi, nó lúc nào cũng phun hoặc kim phun của bác kém nên luôn có hiện tượng rò rỉ và nhỏ giọt
    Bác thử tháo cái giắc cắm trên vòi phun khỏi động lạnh trên đường ống nạp xem sao
    Chúc bác thành côn
     

Chia sẻ trang này