Đang tải...

Toyota / Lexus Camry 2.2 đời 2000 tay lái nặng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi duy_cars, 19/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duy_cars
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/12
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    362 lít xăng
    Xin chào các bác,

    Không hiểu sao mà con camry đời 2000 nhà em tay lái mỗi lần xoay hơi nặng và có tiếng kêu rin rít nho nhỏ, bố em đã đưa xe đến trung tâm của Toyota để kiểm tra và sửa chữa thì vẫn không khắc phục được. Không biết là có phải do dòng xe này tay lái vốn nặng sẵn hay không hay là do bị hỏng hóc ở đâu đó mong các bác tư vấn giúp.

    Xin cảm ơn!
     
  2. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Vào toyota mà làm kg hết hả cụ, nặng tay lái thì kiểm tra van áp xuất trong đường dầu ra của bơm có kẹt kg, dầu hồi về bình nhiều nên nặng lái, kiểm tra dây coroa có trùng kg, dầu có bẩn kg ,còn quay tay lái nghe o,o,o,là bơm hỏng
     
  3. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Bạn kiểm tra lại dây curoa bơm lái đi, xem nó có trùng không?
     
  4. tanphuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Cụ thể là Toyota đã làm gì rồi cụ?
    Bơm tay lái nặng khi xe chạy hay đánh lái tại chổ vậy ạ? mong bác thêm tí thông tin để anh em chém típ!
     
  5. minhnhuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    Trước khi bác vào hãng xe bác có bị đụng đâu không
     
  6. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Hãng mà kg tìm ra sao? họ có ktra áp lực bơm kg? nó chỉ bị thông piston thôi nếu áp lực đạt.
     
  7. BQHauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/12
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    222
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh nặng tay lái. Nhưng cơ bản đã vào hãng kiểm tra rồi. Hãng đã kiểm tra nhưng̃ jì.bơm. Thước. Đặc biệt lưu ý theo mình thì bát bèo và trục tay lái đó. Không loại trừ mấy đoạn bi chữ thập khớp nối bị bó,kẹt nhé.
     
  8. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    Cụ lấy rp7 xịt ngay cao su chụp bụi thước lái dưới sàn xe đó, lấy vít nhỏ nại giữa cao su và cốt lái rồi xịt vào. coi nó hết kêu ko
     
  9. duy_cars
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/12
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    362 lít xăng
    Cám ơn các bác đã tham gia chém nhiệt tình, em xin mô tả lại chi tiết tình trạng của con xe này như sau:
    - Xe được đưa vào Toyota cũng cách đây 5 năm rồi, theo như ông cụ của em nói thì lúc đưa vào hãng họ chỉ bơm mỡ vào ổ bi và vệ sinh thôi, hết chi phí là hơn 200k gì đó. Sau đó về đi thì vẫn thế và ông cụ nhà em sống chung với lũ từ đó đến giờ luôn.
    - Xe được mua lại vào năm 2005 và lúc mua về đã bị hiện tượng này rồi.
    - Xe vẫn có trợ lực lái, đứng tại chỗ hay chạy đều bẻ lái được, tuy nhiên do tay lái hơi nặng nên mỗi lần bẻ cua nhất là lúc quay đầu xe thì trả lái lại mệt luôn. Em thấy tay lái các xe khác có thể dùng bàn tay tì vào và rê vòng tròn được, còn xe của em thì không làm được.
    - Mỗi lần xoay vô lăng thì có tiếng kêu rin rít nhỏ, chắc có lẽ là bị thiếu mỡ bôi trơn ở đâu đó, em cũng không rành về hệ thống lái nhiều lắm nên sẽ thử kiểm tra lại.

    Còn việc kiểm tra áp suất bơm hay rò rỉ phớt thì em không kiểm tra được do không có dụng cụ đo và thông số tiêu chuẩn.
     
  10. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Bác kiểm tra bởm trợ lực lái di
     
  11. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Theo như mô tả của bác thì hình như xe không còn trợ lực lái nữa thì phải. Để biết chính xác em có đề nghị như thế này.
    - Bác thử nổ máy và ngồi đánh lái 10 phút.
    - Sau đó bác lại nghỉ một lúc và tắt máy đánh lái 10 phút.
    => Rồi xem đánh lái bằng cách nào mệt hơn.:)
    - Tiếng rít có thể do khi hệ thống lái nặng bơm sẽ rít. Tiếng rít này giống như khi bác đánh hết lái sang một bên và giữ lái.
    + Cũng có thể là do thước lái của bác. Cái này Nếu bác có thể kích nổi 2 bánh trước lên thì cũng có thể kiểm tra tương đối bằng cách dùng tay bẻ lái khi xe không nổ máy.
    - Không biết là bác có hiểu biết về xe không? Nếu bác biết ít, mà muốn tìm hiểu thì cách tốt nhất là bác nên đem xe đi kiểm tra lại. Và quan sát các bác thợ làm việc.
     
  12. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    Chắc do bơm trợ lực rồi, vô hãng thì chỉ thay thôi, muốn chế lại cho nhẹ thì đem xe vô gara đi bạn, người ta sẽ chỉnh lại lò xo trong bơm cho bạn, giúp bơm nhẹ hơn.
     
  13. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Khó gì cái bệnh vặt này. Nặng tay lái thì đến gara nào chả sửa được tại hệ thống lái nhìn chung quá đơn giản. Đôi lúc thông tin mập mờ cảm quan thì phán đoán cái gì mà chả đúng. Đến cho thợ nó xem nó làm cho bạn ơi.
     
  14. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Các gara nhỏ đều làm dễ dàng kể cả bịnh khó hơn nhiều. chắc Cụ nhà hơi kỹ,nhưng nếu có dụng cụ đo và thông số tiêu chuẩn chắc bạn cũng không làm được,hoặc nếu cố làm nó sẽ không kêu rin rít nữa mà sẽ kêu ọt ọt khó chịu hơn.chuyện nhỏ mà để 5 năm thì hơi lâu phải không ? hãy tin ae thợ ,hầu hết đều am hiểu công việc xe cộ...à..camry 2005 mình không biết bơm mỡ đâu nghen.
     
  15. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Bác ở hà nội thì mang ngay vào đại lý toyota hoàn kiếm nhé.địa chỉ số 5 lê thánh tông hoàn kiếm hà nội.của bác có khả năng bị hong trục cát đăng lái rồi.bác đánh lái có tầm nặng tầm nhẹ đúng không.bác mang vào có gì em kiểm tra giúp nhé
     
  16. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Bac kiếm tra bơm xem sao bơm cách gạt chỉ cần vết xước nhỏ là vứt cái sin ngăn buồng có sao không nếu tốt thì kiểm tra thân thươc và bộ chia có đồng hồ đo áp rí vào là chuẩn đoán rễ nhất mong bác sớm khắc phuc .
     
  17. audi@@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    123
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Mang vô hãng ở đâu mà làm ẩu tả thế, lái nặng thì phải kiểm tra tải trọng ko tải khi nổ máy rồi mới kiểm tra những chi tiết khác chứ. nếu ko tải nặng mới kt cacdang lái kiểm tra bơm rồi thước lái. chắc bác phải ra gara ngoài mới làm hết được.:7:
     
  18. duy_cars
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/12
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    362 lít xăng
    Trước hết xin cám ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình cho em.

    Do lần đưa vào hãng cũng cách đây khá lâu rồi nên em cũng không nhớ rõ lắm, chỉ nhớ là trung tâm sửa chữa của hãng này nằm ở đoạn giữa trạm thu phí xa lộ Hà Nội và Thủ Đức thì phải.
    Hiện em đang ở Vũng Tàu nên cũng không dám phó thác cho các gara dưới này. Bác nào biết gara có uy tín trên Sài Gòn thì chỉ giúp em với nhé.
     

Chia sẻ trang này