Đang tải...

Toyota / Lexus camry 3.0 v6 đời 2002 lỗi .

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hoaldc200318, 28/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    955 lít xăng
    xe em bị lỗi p1651 đi rất tốn xăng và không được vút chỉ.em xóa lỗi đi lại ngon ,nhưng thỉnh thoảng nó lai nổi check .em scan lại lỗi này ,có ai biết tư vấn giúp em với .
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵchuot_auto.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Theo mã lỗi mà bạn cung cấp thì xe bạn bị lỗi mạng CAN. Bạn cần tập trung xử lý lỗi này.

     
    Đã được đổ xăng bởi huongauto80, arasakimobilest .
  3. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    cụ thay bugi và vệ sinh giắc hộp đi cụ ạ !
     
  4. danbenandy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    89
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
    #4 danbenandy, 28/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 28/9/14
    Ngoài lỗi p1651 ra còn lỗi gì không bạn? Bạn có thể kiểm tra CAN điện trở bằng cách dùng đồng hồ vạn năng, set ĐHVN ở dạng Ohm, đo pin #6 & 14 OBD2, khoảng 60 ohms

    Nhớ đổ xăng cho e nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, huongauto80mobilest .
  5. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    955 lít xăng
    liên quan đến CAN là mệt lắm thì phải .cảm ơn các huynh đệ nhiêu .
     
  6. danbenandy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    89
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
    Sửa chữa bình thường giống như cable bị đứt, chập mạch. Thông thường CAN rất khó hư hỏng, phải có tác động từ bên ngoài eg xe bị đụng, cắt nhầm dây, bị tháo CAN terminals, nodes etc. Hệ thống CAN hoạt động tối thiểu phải có 2 nodes, nếu phải sửa chữa CAN thì Phải dùng CAN Bus cable, CAN terminals. Nodes Etc. Kiểm tra voltage của CAN HI, CAN Low?
    Sao Bác không đổ xăng cho e.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, Phạm Vỵ, balong_autotn3 tài xế khác.
  7. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    955 lít xăng
    em không biết đổ xăng thế nào ?em mới tham gia cộng đồng.bác dùng nhiều từ kỹ thuật quá em chẳng hiểu gi .
     
  8. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    xe đời này hình như là chưa có mạng can đâu các cụ ạ.cụ chủ có nhàm đời xe không vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi xe LU.
  9. xe LU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    572 lít xăng
    Đồng ý với bác. Nếu chính xác Camry V6 3.0 1MZ-FE thi chưa dùng CAN Bus
     
  10. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    955 lít xăng
    cái máy còi của em nó hiện lỗi p1651 VSV for ACIS circuit.
    [MERGETIME="1412006856"][/MERGETIME]
    em không hiểu là lỗi gì
     
  11. danbenandy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    89
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
    Lỗi này hiện ra là khi tốc độ máy 4700rpm hoặc lớn hơn, khi đó throttle valve phải mở 60 độ or hơn. Theo nguyên lý lúc này VSV phải Off, và IACV phải mở. Điều kiện bình thường thì ECM khiển VSV On, và đóng IACV.
    Lỗi này khu vực bị hỏng là
    Mạch bị hở or chập (VSV circuit for ACIS)
    Van VSV
    Engine ECU
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBmobilest.
  12. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    955 lít xăng
    em khô
    ng hiểu là lỗi gì
    BÁC NÓI ĐÚNG RÙI.cảm ơn bác ,bác chỉ cụ thể cho em van VSV và IACV là gì và ở chỗ nào không ?chỉ em với
     
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Có thể vấn đề mã lỗi, chưa chắc đã cùng lý do với việc tốn xăng đâu bác. Cái lỗi này là của cái hệ thống điều khiển chiều dài đường nạp. Nó hay bị hỏng cái van chân không, hoặc hỏng cái ống cho van đó. Van đó nằm trên giá đỡ có mấy cái van điện, gắn sát với giàn vòi phun nhánh máy ngoài. Tuy nhiên, có lần nó hỏng cái dù kéo cánh bướm trong ống nạp
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBmobilest.
  14. danbenandy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    89
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
    Bác phải dùng Toyota Hand-held Tester (THHT) để test van VSV, van VSV nằm gần IAC (e dùng đtdd nên không biết up hình ảnh cho Bác xem, Bác Google đi) ,làm theo hướng dẫn của Toyota, nếu không có THHT thì Bác tìm cách kích hoạt van VSV xem nó có hoạt động không?
    dễ nhất là lấy cái VSV tương tự thay vào, cách này là mình đoán mò thôi.
    Nếu Vủ như cẩn thì xem các bộ phận khác trong hệ thống VSV for ACIS. (circuit integrity). Xin lỗi Bác, e học bằng tài liệu tiếng Anh, nên muốn diễn tả bằng tiếng Việt không thông lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoimobilest.
  15. hoaldc200318
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    955 lít xăng
    vâng em cám ơn bác nhiều ,em sẽ nghiên cứu ra ngô ra khoai.
     
  16. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    cụ có tài liệu nào về CAN cho em xin ít được không ?
     
  17. danbenandy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    89
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
    Bác có thể đọc tài liệu này bằng tiếng Anh nhé.
    Bác có email không e không biết up dpf trên forum.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  18. misterthanhct96
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Xoá lỗi đi khi nào hiện thì xoá nữa,....
     
  19. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    Tiếng Anh thì em ok.bác gởi qua cho em nhé.Cảm ơn bác thật nhiều
    anhduy.bui295@gmail.com
     
  20. danbenandy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    89
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    18 lít xăng
    E gởi qua email cho cụ rồi nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.

Chia sẻ trang này