Đang tải...

Toyota / Lexus Camry bị hao nước làm mát động cơ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Vin, 15/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Em làm con xe camry 2001 bị hao nước làm mát động cơ. Kiểm tra bằng mắt thường thì không thấy rò rỉ
    Hôm qua mới châm đến mức full, hôm nay đã xuống mức low.
    Nhờ các bác tư vấn giúp . Xin chân thành cảm ơn !
     

    Bài viết khác:

  2. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    xe này của bác hay của ng khác, hao nc có nhìu nguyên nhân lắm:
    1. Rò rỉ ở két nước, các đường ống..
    2.quạt làm mát hỏng, yếu..
    3. coi lại cái van nhiệt
    4. nắp két nước
    5. xe có thiếu nhớt ji ko
    ............
    có khi nó bị rỉ nc ở đâu đó rất it ko thành giọt dc nên mình cug không thấy dc, bác cứ ktr kĩ lại ngen
     
  3. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Động cơ bị hao nước mà không bị rò rỉ qua các đường ống, đoạn tiếp nối thì có thể do các nguyên nhân sau:
    - Hỏng nắp két nước, bác thử mượn tạm con khác lắp vào xem sao
    - Hỏng van hằng nhiệt ( luôn luôn mở) nên nhiệt độ nược làm mát tăng cao áp suất tăng theo gây mất nước qua lắp két nước
    - Thổi gioăng mặt máy, cho xe chạy 5ph sau đó mở nắp két nước xem nước có bị xủi tăm và váng dầu hoặc ống xả có khói trắng không?
    - Hở gioăng bơm nước khiến nước lọt vào cacte bác thử xả ít nhớt xem có bị đục trắng thì là có nước trong nhớt rồi
     
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Bác lên tháo hẳn giây cam ra kiểm tra bơm nước có chảy hay không nha .chảy mức độ ít không nhìn thấy ra bên ngoài và mắt nước nước xem có cái nào bị dỉ ko .bác chịu khó nhé.
     
  5. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    bác kiếm lấy bộ đo áp suất .rùi nén vào hệ thống làm mát rồi xem hệ thống có bị tụt as kô.(nhưng nén as 1:2 kpa)thui nhé.
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    tim tất cả những ý kiến của các bác rồi mà không thấy thì bác kiểm tra kĩ các mắt nước trên thân máy nhé.nếu nươc lam mát của bác có màu vàng thì càng dễ tìm mà.cứ thấy chỗ nào có màu thì là chắc chắn. kais này cũng không khó lắm đâu mà
     
  7. test
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/11
    Số km:
    1,402
    Được đổ xăng:
    267
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,278 lít xăng
    Kiểm tra bên ngoài xem có chảy, rĩ nước chổ nào không?
    Dùng thiết bị nén áp suất vào hệ thống làm mát và quan sát các đầu nối ống nước với két nước và động cơ, quan sát thật kỹ mới thấy nhé.
    Lúc trước mình cũng bị hiện tượng này với con Grandis, vật lộn với nó cả tuần mới trị được bệnh đó. Xe mới xuất xưởng, không thấy chảy nước, mà lại hao nước và thổi Joint luôn.
     
  8. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    con này của bác em chắc đến 90% là bị thủng két nước, bác thảo hẳn két nước ra ngoài thử bàng khí nén xem sao
     
  9. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Nghi vấn thì nhiều chỗ,bác quan sát két nước thấy có bị han nhiều ko? bác mua các miếng giấy hút ẩm,nghi ngờ chỗ nào bác bọc chỗ ấy lại rồi cho xe nổ máy 1 lúc xong gỡ giấy kiềm tra lại xem độ thẩm thấu.Chúc bác mau tìm ra chỗ rò.
     
  10. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    bác quan sát bằng mắt thường thì bác đã dùng bơm để nén nước lên chưa...theo em thì bác nên đổ nước đầy vào rồi dùng bơm nén xem các đường ống có bị thủng không bác cứ nén áp cao 1 chút nhiều khi máy chạy trên đường nhiệt độ cao nó có áp rất cao. nếu nén mà không thấy gì thì khả năng xe của bác bị thổi gioăng mặt máy zùi bác xả dầu ra kiểm tra hộ em cái xem dầu có nước không bác...
     
  11. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    #11 hondacuper, 3/5/12
    Last edited by a moderator: 3/5/12
    bác thử nâng xe nên và kiểm tra dươi gầm có nươc không, có thể bị rò ở giàn nóng, em bị một con camry 2004 rồi, gần satxi dưới gầm có một lớp lot thấm được nước, nếu dò rỉ it nó sẽ không chảy ra ngoài và mắt thường không nhìn thấy đâu.
     
  12. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    Các bác nó chuyện mà ko để ý tới dàn sưởi trong hôp lạnh à nếu kiểm trong két nước bơm nước và co nước kĩ ko thấy thì chắc trong giàn sưởi rồi. Chứ nó mà và máy rồi chắc gì xe bác còn chạy được đúng ko. oze
     
  13. MATTER
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/16
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    bạn phải kiểm tra rò rỉ nước làm mát xem no chảy ra ở đau bạn dùng bộ thử nén két nước xẽ tìm được nguyên nhân mà.
    - nếu như bị thổi gioăng mặt máy trong khi nén kiểm tra kết nước bạn tháo buzi ra có đèn bin soi vào lỗ buzi bạn xẽ nhìn thấy có nước ở trên đỉnh của pittoong đó ok
     

Chia sẻ trang này