Đang tải...

Toyota / Lexus Camry LE 2.4 xs2006 máy 2AZ cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lehuyvu79, 11/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Kính chào các cụ ,em đang ở miền tây cứu ban cho xe camry này máy xăng AT ,xe đang chạy tự nhiên tắt máy ,em dùng Gcan kiểm tra thì kg kết nối với cổng OBD được, đành kiểm tra cơ bản thì mất tín hiệu lửa cao áp,lửa nguồn vào hộp ECU vẫn có , bật công tắc chìa khóa thì đèn chesk kg sáng,em đang nghi chết ECU và trên đường kéo xe về nên xin các cụ cho em lời khuyên, để về tới xưởng em chém mạnh tay cho em nó ạ. Xin cảm ơn các cụ trước
     

    Bài viết khác:

  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Nguồn vào ECU có 2 đường: Một trực tiếp từ +Ắc quy ---> cầu chì ---> ECU; Một đường từ +Ắc quy ---> cầu chì ---> Khóa điện --->Main relay --->ECU;
    Nếu đèn chek không sáng thì nhiều khả năng do mạch thứ 2 hở mạch. Vì vậy bạn nên tập trung kiểm tra cầu chì và Main relay trước đã.
     
  3. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Em xin bổ xung thêm:
    + Mạch VC: nguồn ổn áp 5 volt cấp cho cảm biến bàn đạp Ga và vị trí bướm Ga. Nếu không có nguồn VC thì đèn check cũng không sáng ( nếu như mạch đèn check bình thường) ....> cũng không khởi động cơ được
     
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cám ơn hai cụ PHẠM VY & TUẤN HẢI TIN có bài viết cho em thêm nghị lực, em đã kiểm tra cầu chì MAIL RELAY 30A rồi không đứt ,và cả 2 nguồn vào ECU đều có, em nghĩ camry ECU rất khó chết trừ trường hợp bị chập nguồn, nhưng nếu chết ECU thì em phải tìm cho ra nguyên nhân,vì vậy mong các cụ giúp sức mai em mới mổ xẻ em nó ra ,có gì thông báo các cụ sau nhé
     
  5. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    em xin bổ xung chút với cụ HAITIN cụ thử rút lần lượt các giắc có liên quan tới nguồn VC ra xem đen MIL có sáng không ? nếu sang thì cụ có thể loại chừ ,không sáng thì cụ lại phải tim VC thì mới kết nối được máy chuẩn đoán cụ ạ.và cụ kiểm tra thêm mach RƠLE C/OPN/ EFI mạch này hở hoặc chập cũng mất VC cụ ah
     
  6. long_ren88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/11
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Theo em nghĩ trước tiên bác phải kiểm tra xem tại sao không kết nối được với máy chuẩn đoán. xem lại cầu chì ODB 7.5A có đứt không. bác đã kiểm tra B+ và ACC rồi thế mass hộp có không? em nghi là mát mass. thân:-?
     
  7. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cụ ơi trường hợp của cụ e nghĩ la bị thiếu mát hộp như cụ long dã nói do ạ .
     
  8. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    xe đang chạy tự nhiên chết máy .mas thì không tự nhiên đứt được ,phải không mọi người chỉ có mất dương.mà chủ topic bảo đã có 2 dương rồi kể ra cũng lạ đó nha .thui bác cứ kiểm tra lại giúp em cái cầu chì AM1 nha và vỉ rơ le tổ hợp nha.
     
  9. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    Thường xe ko báo lỗi bác kiễm tra các nguồn chính của ecu là ukie thui theo mình nghĩ xe chỉ đứt cầu chì thôi
     
  10. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,732 lít xăng
    bác kiểm tra hộ em xem cầu trì ngoài khoang máy dài khoảng 10 phân có bị đứt ko
     
  11. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Em cám ơn các cụ về mặt tinh thần ,em sẽ kiểm tra lại những gì các cụ chia sẻ, và thông báo cho các cụ ngay sau khi em sửa chữa xong,xin trân trọng
     
  12. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    #12 lehuyvu79, 12/3/13
    Last edited by a moderator: 12/3/13
    :cp:cpEm xin chào các cụ, bệnh của em nó em đã làm xong, chết ECU các cụ ah nguyên nhân là cầu chì mail không đứt nhưng dưới chân cầu chì mail rắc cắm - ECU bị oxy hóa em mở hộp cầu chì ra kéo dây nó ra luôn , mạch chập chờn làm chết vi sử lý ECU ,giờ xe ok rồi các cụ, em cám ơn các cụ nhiều nhé,
     

Chia sẻ trang này