Đang tải...

Toyota / Lexus Camry V6 Đèn AC nhấp nháy liên tục

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hiep06c4b, 20/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Lúc chiều em có làm điều hòa con camry V6. khi bật đèn Ac thì nó cứ nhấp nháy cùng với đó là sự đóng ngắt điều hòa điều hòa liên tục( mỗi lần đóng ngắt khoảng 10s). em thấy một xung gắn ở máy phát, nó bị chập vào cuộn dây nên thợ rút ra. và họ bảo cái này chế lung tung rồi, và sau đó thấy kiểm tra dây điện vào giắc cắm công tắc AC rồi đường dây điện vào hộp đen một lúc sau bảo được rồi. em cũng chưa hiểu cái này mong các bác chỉ dùm, và cái xung gắn ở máy phát đó có tác dụng thế nào.
     

    Bài viết khác:

  2. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    #2 hiep06c4b, 22/3/12
    Last edited by a moderator: 22/3/12
    các cao thủ và bác hieudienlanh vào giúp em bệnh này với. cái xung từ đó như để cảm biến nhiệt từ lốc, ko có nó thì lốc ko đóng phải ko các bác
     
  3. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cái cảm biến gắn ở đuôi máy phát là cảm biến xung.nó cấp tín hiệu về amply diều khiển điều hoà.Thường thì xe bị chế lốc khác nên phải gắn vào máy phát để lừa hộp.Có trường hợp khi cảm biến chết thợ thay cái khác thì gắn vào đó để không phải tháo cái cũ ra.Như xe của bạn chưa chưa chắc đẫ phải bẹnh cảm biến vì bị như vậy lốc không đóng được.Cái này nên xem lại áp suất ga.Rát có thể cao áp lên cao quá
     
  4. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    em cũng chưa hiểu cái xung đó hoạt động thế nào và hệ thống điều hòa có 1 bộ điều khiển riêng hay là chung với hộp đen
     
  5. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    Do la cam bien vong tua cua loc ,khi vong tua cao qua thi no se gui tin hieu ve hop,sau do hop gui tin hieu ngat loc de dam b. ao cho loc.
     
  6. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    nếu là cảm biến vòng tua thì tại sao nó gắn ở gần cuộn dây máy phát vẫn được
     
  7. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Dòng tôyta có hộp đièu khiẻn điều hoà riêng.Chạy hay hơn ,dễ sửa hơn chung hộp vì nó chạy độc lập.Chỉ có 1 số dòng xe bị giảm giá thành như cola J hay vios chạy chung thôi.Khi đóng A/C hộp điều khiển cấp lệnh xuống lốc.Lki đó lốc hoạt động và cảm biến xung làm nhiệm vụ giám sát tốc độ quay của lốc.Nếu xung báo về sai hộp sẽ thấy lốc không làm viẹc được nên báo lỗi và ngắt điện xuống lốc.Ở đuôi máy phát cũng tạo ra xung giống như lốc nên đưa ra đấy để lừa hộp đièu khiẻn.Đây là sáng tạo lớn madein Việt Nam
     
  8. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    bây giờ em đã hiểu, thank bác nhiều
     
  9. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    Con phai cam on nhieu nhieu nua.kaka.anh Hieu nhi.hom qua em vua nat nguoi voi em Poter2 bac Ac.che gian nong,gian lanh.9h moi duoc ngi.met gan chet
     
  10. tuanhiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    Ac nhấp nháy bệnh của dòng To dùng lốc có cảm biến lốc đặt ở thân lốc
    *bật Ac đèn nhấp nháy lốc đóng ngất liên tục
    -Chết zole Ac con mầu trắng sữa
    *Bật Ac lốc chạy chừng 1p rồi đèn nhấp nháy lốc k đóng nữa(mất lạnh hoàn toàn)
    -chết cảm biến lốc
    1 thay lốc mới
    2 thay cảm biến thân lốc( đặt cảm biến tại đầu,duôi máy phát hoặc đằng sau canhs quạt trục cơ
     
  11. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Thấy ai nói cũng đúng hết, bệnh A/C chớp liên tục, lốc đóng ngắt liên tục đều rơi vào các bệnh trên. Tùy vào từng trường hợp mà ứng dụng thôi.
     
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Cảm biến vòng quay lốc điều hòa không phải để ngắt lốc khi vòng quay cao mà là để bảo vệ dây đai dẫn động chung cả lốc, máy phát, bơm trợ lực. Vì lí do nào đó mà lốc bị kẹt thì dây đai bị trượt và có thể bị đứt. Điều đó không những chỉ lốc không làm việc mà máy phát và bơm cũng tịt luôn. Vì vậy người ta thiết kế chức năng an toàn này. Nguyên lý như sau: ECU theo dõi cả số vòng quay động cơ (qua cảm biến vòng quay động cơ) và vòng quay của lốc. Khi lốc quay bình thường thì tỉ lệ hai số vòng quay này được ECU xác định. Nếu lốc kẹt, vòng quay chậm lại, tỉ lệ này khác đi, ECU phát hiện được, liền điều khiển ngắt lốc, bảo vệ dây đai.
     
  13. Nguyendzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    tui cũng vừa làm e cary 2.4 điên ac nhấp nháy liên tục kiêm tra ga thấy thiếu bổ xung ga thay mặt hít cộng với một e rơle ac ngon lành luôn.
     
  14. tuananh_oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    đó là cả biến đọc số vòng quay của lóc nó cũng gần giống với cảm biến trục cơ đáy bác ah.nếu cái đóc chết thì lốc sẽ ko đóng được đâu à, m hay gọi nó là van báo bụng
     
  15. QQ.cuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/12
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    bác cứ thay rowle AC là oke
     
  16. yeuemnhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    Bác hỏi bệnh thì cũng phải báo cho anh em biết đời bao nhiêu để có thể tư vấn. Nói chung chung như nào thì khó quá.
    Đầu tiên bạn kiểm tra áp suất ga? hoặc van đít lốc bị hỏng thì cũng báo đèn AC nhấp nháy hoặc chết con cảm biến lạnh.
     

Chia sẻ trang này