Đang tải...

Toyota / Lexus Camry vietnam đời 2003 bệnh điều hòa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuandienvbhp, 18/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    Hiện tại em đang làm con camry 2003 2.4
    bệnh điều hòa có hiện tượng như sau :
    khi xe vào xưởng đèn báo A/C cứ nhấp nháy (lốc không đóng )
    -Đầu tiên em đã nghi con ngờ con đếm tua ở dưới lốc.
    -Van áp suất ga
    -rơle đóng lốc
    Em đã kiểm tra thử đều ok, em đã thay thử và kiểm tra tra toàn bộ dây điện (không có vấn đề gì)
    bệnh vẫn như vậy lốc vẫn không chạy.
    -lốc lạnh vẫn ngon (tắt bật A/C lốc đóng 5-10 s sau đó ngắt , đèn A/C nhấp nháy)

    Kính mong các cụ đóng góp ý kiến cho em sớm hoàn thành em nó.
    Em xin chân thành cảm ơn...
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, boyhaiphong_86, hoangkhoa4 tài xế khác.
  2. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Cụ kiểm tra con rơ le lốc điều hòa xem có vẫn đề gì không .Có thể thay mới con khác ,hoặc rút thử con khác đưa sang xem có kết quả gì không.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, khoadongluc, boyhaiphong_861 tài xế khác.
  3. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    như em đã nói ở trên em thay thử hết rồi cụ à
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86hoangkhoa.
  4. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    con này cụ thay cho em bộ đầu lốc đi là ok ngay.nếu cụ chắc chắn rơle AC không sao.dòng này em gặp nhiều lắm rồi.do dùng lâu khe hở mặt hít và puly không ngon lành nữa nên hay bị như vậy.cũng còn 1 nguyên nhân nhỏ nữa là con ngắt lạnh die nhưng hiếm gặp hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, boyhaiphong_86, huynguyenmbv3 tài xế khác.
  5. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    dòng này em làm cũng nhiều. Nhưng con này thì lạ hơn 1 tí. Em sẽ chú ý đóng góp ý kiến của cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, hoangkhoa, ngocanh_1021 tài xế khác.
  6. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Bác Tuấn khi nào xử lý xong bệnh con này thì chia sẻ cho anh em diễn đàn nhé :D
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, huynguyenmbv, hoangkhoa1 tài xế khác.
  7. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    cụ ơi hệ thống lạnh xe của cụ đang có hiện tượng bị tắc đấy.cụ không tháo ra xúc rửa lai toàn bộ,mà cụ chỉ sử lý bên ngoài thì chẳng mấy cụ phải đền người ta đó.cụ nghe em đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  8. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    957 lít xăng
    bệnh của cụ là bị con cảm biến vòng tua. Khi bật AC chạy được vài dây mà không có tín hiệu vòng tua gửi về hộp thì nó sẽ ngắt ngay. Còn để loại trừ bộ đầu lốc thì cụ rút relay AC ra đấu tắt 2 chân 30 và 87, nếu lốc chạy lạnh ok thì tốt rồi. Nói chung bện này là do hộp không nhận được tín hiệu vòng tua, cụ chỉ thay con còn tốt vào và kiểm tra 2 dây về hộp là hết bệnh.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, khoadongluc, Hắc Long4 tài xế khác.
  9. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    cụ ơi hệ thống lạnh ngon lắm cụ à. chỉ bị ở phần điện thôi. Dòng camry này nó là bệnh truyền kiếp cụ à em đã làm dòng này rât nhiều và bệnh tương tự như thế. Nhưng riêng con này em chưa tìm ra bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86huynguyenmbv.
  10. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Em mách cho cụ một cách cú giản tình thế, cụ rút giắc cắm của con cảm biến ở lóc ra và dùng bóng đèn hoặc đồng hồ đề xác định một trong hai dây,dây nào là dây mát bạn bỏ ra một bên,dây còn lại cụ đấu vào chung với dây AC(cuộn điện kick từ lóc lạnh).sau đó khởi động máy và mở máy lạnh lên xem thế nào nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, boyhaiphong_86ngocanh_102 .
  11. tunglam.9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    cụ kiểm tra cái con rơ le bé tẹo màu trắng xem nó ở hộp rơ le ý
    thử thay thế xem sao
    thử thay con cảm biến ở đít lốc hoặc mở ra dí vào đít máy phát xem sao...mục đích đánh lừa hộp rằng lốc vẫn đang chạy....k bị kẹt và nó xẽ đóng lốc
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86ngocanh_102.
  12. tunglam.9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    nếu máy test k đọc đc cụ thử
    1 : tắt chìa khóa điện
    2 : giữ 2 nút auto và nút gió trong gió ngoài trong 5s
    chờ cho đèn nhấp nháy 4 lần rồi xẽ có mã lỗi hiện lên
    bác đọc.xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, huynguyenmbvngocanh_102 .
  13. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Hqua xưởng em thay mới động cơ camry và con Nadia máy 3s,nguyên bản của xe phải có cảm biến trục khuỷu và vẫn còn giắc nhưng cái máy mới k có chỗ bắt cảm biến trục khuỷu lên em có giấu con đấy đi.hqua lắp máy xong thì máy k nổ đc ,nổ 1 lát là chết máy.em câu điện cho bơm xăng chạy tắt k qua ecu nữa thì ngon .chạy thử nhưng bật điều hoà thì k có điều hoà . Bác thợ điều hoà đấu và ktra mãi k tìm ra nguyên nhân.em cầm con cảm biến trục khuỷu ra dí sát vào cái buli máy phát nổ máy thế nào điều hoad đóng luôn :)) ,hài phết các cụ ạ .thế là em chế luôn lấy tìn hiệu chỗ buli điều hoà k cẩm trục cơ với trục khuỷu :)) . Cụ xem có phải bệnh của cụ cũng ở đây k ?
    Chúc cụ thành công !
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, huynguyenmbvngocanh_102 .
  14. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ thử làm theo các cụ này thử, mình thấy điều hòa Toyota có chức năng chẩn đoán lỗi mà sao cụ không dùng :)

    Vui vậy cụ :D. Vậy động cơ đó chỉ có cảm biến trục cam hở cụ ? Nó dùng bộ chia điện hay đánh lửa trực tiếp vậy ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, huynguyenmbvkhanhdang .
  15. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    cụ nhầm đời xe em post bài rồi ạ. con em đang làm là camry 2003 2.4 việt nam
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  16. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    chào các cụ em đã làm xong em nó các cụ à. bệnh của nó nằm trên hộp điều khiển điều hòa. em rất cảm ơn ý kiến đóng góp của các cụ. Và mong diễn đàn ngày một lớn mạnh và chất lượng hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp, boyhaiphong_86, huynguyenmbv2 tài xế khác.
  17. emthichxipam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng

    chém gió tốt quá ha ,động cơ 3S dùng chia đieenj mà ,giắc cảm biến cơ cắm vừa giắc chia điện ah ,tương thích với cả mạch điện của hôp cũ luôn ah
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86oto16ahn.
  18. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Cái giắc điện 2 chân thì có gì đâu cụ , em thay cái giắc khác à đc cụ ạ .máy camry 3s cũng giống máy của con nadia cụ ạ . Vì sát đời nhau . Con này luc về Việt Nam tay lái nghịch nó còn đảo bên tay lái , nó chế cả ecu động cơ h nó 2 hộp chứ k phai 1.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  19. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Vâng cảm ơn cụ đã chia sẻ bệnh con này bệnh nó nằm ở hộp điều khiên vậy cụ xử lý hộp đó hay thay hộp điều khiển vậy cụ?
     
  20. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Cái này em chưa rõ nè cụ. cái cảm biến trục khuỷu nó chỉ hoạt động đúng khi số răng trên puly phải đúng với số răng thiết kế của nhà chế tạo. cụ lại gắn trên puly điều hòa mà vẫn tạo ra đúng xung của nó ah?
     

Chia sẻ trang này