Đang tải...

Toyota / Lexus Camry xli 2001 thích bác thợ hơn bác chủ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tqhuydh, 19/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tqhuydh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    hu hu:((, hôn nay chủ nhật mà cũng phải vác đồ nghề đi làm khổ qué.:45::45::45:
    số là mấy hôm nay e có nhận 1 con camry 2001 chạy 1 lúc tắt máy đề lại là bị đứt cái cầu chì AM2, e thay cái cầu chì đề lại thì xe lại nổ phà phà :105:, e liền giao xe cho bác chủ nó, chưa được 20p bác chử liền gọi lại bảo không đề được, e chạy ra thì phạt hiển cầu chì lại toi, e đo kiểm cẩn thận mà thấy nó ko bị chạm gì( e có sơ đồ nó muốn đưa lên cho ae tham khỏa mà ko biết làm sao:2:, ae cứ dơ của bác vothanhtam19 trang 90-91) e liền giử tàm con e nó chạy thử cả ngày, bát phố vivu. nhưng hôm qua giao cho bác chủ nó thì sáng nay nó lại đòi e. các bác coi thế nào :-? tư vấn cho e với để e còn trả nó về với chủ.
     
  2. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Quan trọng là bác vẫn chưa tìm ra nguyên nhân ,nên xe nó yêu bác cg là chn dễ hiểu thôi.Công nhận làm xe cũng có trường hợp tháo ra lắp vào được mà ko bit vì sao ,nh e cg ko tự hào mấy pan đó lắm ,mà có được cg ko dám chém mạnh ,vì sợ khi phản tu nó chưởi vô mặt mình.:dl:dl
    Quay lại trường hợp của bác ,thường khi tới bước này thì thợ thường có suy nghĩ là đổ cho ma làm.Hjhj.Nhưng theo em bác đã có sơ đồ mạch thì nên kiểm tra ngược lại xem con AM2 đó cấp nguồn cho những hệ thống nào.Hoặc rút cầu chì từng phụ tải ra để loại trừ thôi.Như bác tả thì ko phải là chạy một lúc nó mới bị ,vì hôm trc bác đã chạy cả ngày mà nó chẳng xi nhê gì.Đến tay chủ xe thì tự nhiên nó bị.Chứng tỏ là nó đang bị chạm đâu đó ,vui vui thì nó chạm.
    Chúc cụ sớm tìm được niềm an ủi.
     
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #3 Già Làng O-H, 19/8/12
    Last edited by a moderator: 19/8/12
    Bạn cứ theo sơ đồ này mà tìm bệnh đứt cầu chì AM2. Bệnh này quá đơn giản. Những bệnh này phải làm triệt để, phải có bệnh chứ không thể thấy hết chạm là xong đâu.

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  4. tqhuydh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    cảm ơn bác, nhưng khổ nổi là e đã tháo phăng nó ra kiểm hết tất cả dây điện thấy dây không bị gì hết, nghi cái bobin dở chứng e thay luôn( tháo xe khác đang chạy ngon gắn qua), nhưng cứ giao bác chủ nó là nó hổng chụi, với e thì nó ngon, sáng nay e với bác chủ mới dạo dạo Br về(e ơ vt) nó ko dở chứng nửa nên bác chủ nó lấy về, ko biết về với chủ nó có ngoan ko.:))(e đã gắn lại đồ củ cho nó mới đị LT). các bác nào gặp hiện tượng này rồi chém dùm e với.
     
  5. tqhuydh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    cảm ơn bác thinhnhan, nhưng cái sơ đồ bác khó không giống, chổ e có tài liệu y chang con e nó, bác cho e nick e gửi qua cho trang 90-91 chính là hệ thống mà e nó bệnh.:3:
     
  6. tqhuydh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    hihi. vui quá cuối cùng e cũng tìm ra bệnh tình của e nó. tuy đơn giản mà nó làm e đau đầu mấy ngày:10:
     
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Là bệnh gì đấy, nói xem để còn học hỏi :))
     
  8. tqhuydh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    À quên báo với các bác, số là cái tụ lọc của nó bị hỏng khi nóng lên là nó thông mạch thế mới đau, lúc đầu chưa biết bệnh tình ra sao tức mình e bỏ nó vô nước nóng đo thông, thế là thay con khác nuôn rồi giao cho bác chủ nó. bây giờ nó ngoan với chủ nó rồi. hihihi:3::3::3::3::3:
     
  9. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #9 Già Làng O-H, 20/8/12
    Last edited by a moderator: 20/8/12
    Tụ lọc gì, ở đâu mà làm đứt cả cầu chì 30A....................... Mà tụ lọc nóng lên thông mạch đến đứt cầu chì, nguội thì tốt à. Tụ lọc này ở trên hành tinh khác sao mà có chuyện lạ vậy. :))
     
  10. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cái này chắc cụ đùa anh em cho vui?Tôi chưa thấy con tụ nào lúc nóng lên chập rồi nguội lại không chập.
    Đứt cầu chì 30a - xong rồi thôi
    Mà tụ lọc là tụ gì cụ?
    Hình như những loại tụ tôi gặp khác loại tụ xe này chăng?
     
  11. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em cứ phân vân mãi không biết có nên hỏi là tụ gì, nằm ở đâu?
     
  12. tqhuydh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    các bác cứ thế. chia sẻ kinh nghiệm thực tế để các AE sau này có gập thì còn biết mà kiểm tra nó, thế mà các bác cứ bảo e chém. buồn ghê:2:. nó là cái tụ lọc chóng nhiễu của bobin( trên thân máy có hai giắc mà chỉ 1 dây đó các bác).các bác cứ dow tài liệu camry 2001 về mà coi. thằng này ngộ cái là dòng + vào mà ra dòng sung -, khi nó đã dẩn thì các bác đừng nói chi cầu chì 30 cả dây điện cũng cháy đó bác( đã được e CM, hihi:)):))). các bác cứ thử nếu e nói đúng thì đổ cho ít ít xăng nhé.
     
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nhờ bác mà mình mới biết cái đó là cái tụ, bác cho mình xin file mạch điện được không?
    Với lại bác cho mình hỏi cái tụ đó có công dụng giống cái tụ ờ mạch đánh lửa thường không ? (Đánh lửa thường là loại xưa cũ dùng cam và tiếp điểm má vít đó ạ)
    Chân thành cảm ơn bác
     
  14. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    pác chủ thớt up ảnh cái tụ đó lên cho e tham khảo với!!! thanks pác!:lx:lx:lx:lx:lx:lx
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Cái này là thật đấy các bác ạ! Trên nắp máy có một cái tụ điện mắc song song với các bộ đánh lửa để dập nhiễu của hệ thống đánh lửa không cho lan vào hệ thống. Trên xe Toyota máy xăng, hầu như xe nào cũng có hết
     

Chia sẻ trang này