Đang tải...

Thảo luận Cân băng động cơ như thế nào ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi cokhi85, 24/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cokhi85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/09
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    các bác cho em hoi trong cacte co 2 trục cân bằng .vậy thì 2 trục đó cân bằng động cơ như thế nào ?
     
  2. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    chao bạn, việc sử dụng trục cân bằng cho động cơ đã được ứng dụng khá phổ biến mà theo tôi được biết thì Hyundai là một hãng ứng dụng rất thành công công nghệ này. Về mặt nguyên lý thì hoàn toàn dưa trên nguyên lý về mặt lực ly tâm và lực quán tính của các chi tiết chuyển động quay của trục khuỷu người ta bố hai trục cân bằng này có khối lượng ngược lại để dập tắt (bớt) lực quán tính đó.
    [​IMG]
    Song khi sưa chưa bạn phải lưu ý đến dấu cân cua 2 trục này với trục khuỷu không thì động cơ cua bạn chạy còn rung mạnh hơn đó.
     
  3. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #3 sks, 5/8/12
    Last edited by a moderator: 5/8/12
    Hôm nay rảnh ngồi đọc new car feature của HILUX thấy có mục cân bằng động. Nhưng thấy vẫn còn lùng bùng quá. Nên bèn nhờ các bác góp ý giùm e nhá!
    E hiểu thế này: Đối với động cơ bốn máy, thì sẽ luôn có 2 cụm pittong (gồm pittong, chốt pittong, thanh truyền,đầu to thanh truyền) đối nhau 180 độ.
    mà tốc độ tịnh tiến của cụm pittong thì không đều nhau, max ở gần trước ĐCT. Vậy là nếu xét về tổng lực tịnh tiến gây ra không thể bằng zero. Nên người ta phải làm cơ cấu khử lực này để giảm bớt rung động.

    :) e hiểu vậy có vấn đề gì không các bác?
    Với lại nếu mà động cơ 6,8 máy thì có cần trục cân bằng không ạ?
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Bạn có thể tham khảo bài viết sau:
    [​IMG]
    Các trục cân bằng được sử dụng trong các động cơ có dung tích làm việc lớn, với các xy-lanh bố trí trong một hàng, nhằm giảm bớt rung động theo phương thẳng đứng khi động cơ làm việc.
    Lý do: Tốc độ quay của trục khuỷu dưới đường tâm “O” (Va) và trên đường tâm “O” (Vb) là như nhau.
    Tuy nhiên, nếu lấy đường tâm “O” làm chuẩn thì khoảng cách mà píttông di chuyển (La) và (Lb) là khác nhau. Vì (La) và (Lb) cùng sử dụng một quãng thời gian như nhau cho một chu trình, nên tốc độ (Va) và (Vb) sẽ khác nhau.
    Vì tốc độ di chuyển của píttông ở trên và dưới đường tâm “O” là khác nhau, nên xuất hiện gia tốc khi chuyển động và xuất hiện một lực quán tính, vì thế làm cho động cơ rung động.
    Trục cân bằng được trang bị đối trọng và quay với tốc độ gấp hai lần tốc độ trục khuỷu. Sự rung động của trục cân bằng (sự sinh lực) được sử dụng để khử sự rung của trục khuỷu, bằng cách tạo ra lực quán tính theo chiều ngược lại với lực quán tính sinh ra ở píttông.
    Lưu ý: Việc lắp bộ cân bằng cũng phải cân/đặt theo dấu như cân/đặt cam.
     

Chia sẻ trang này