Đang tải...

Thảo luận Cần các cụ chẩn đoán giúp bệnh lạ!

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi datauto, 27/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    xưởng em gặp phải 1 xe bị hiện tượng chảy dầu theo cổ xả, qua tubor và bắn ra ngoài thêm nữa là khói trắng xanh ở ống xả, máy yếu không chảy tải được. ( động cơ cummins xe dongfeng 3 chân đổ đất)
    xưởng em đã xử lý như sau:
    1. thay turbo: vẫn không khắc phục được
    2. thay sec măng + phớt git + ống dẫn hướng
    và qua 2 lần làm máy thì tụi em xác định lần 1 thì dầu xuất hiện ở cổ 1 và 6
    lần 2 thì xuất hiện ở cổ 3 ???
    tụi em sơ xuất là chưa kiểm tra con độn có bị mòn hay không!
    hiện tượng là vậy xin các cụ cho ý kiến khắc phục với ạ!
    em chân thành cảm ơn mọi sự giải đáp của các cụ!
     
  2. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    cái này cụ hỏi rồi mà. sao lại post ra đây
     
  3. longvongauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    Nếu cụ biết mong cụ trả lời cho mấy thằng ngu dân như em học hỏi ạ !
     
  4. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    máy bác bi chảy nhớt máy hay chảy dầu...các co thể nói rỏ hơn ko:5:
     
  5. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    xe em bị chảy chảy dầu bôi trơn ra cổ xả cụ ạ!
    từ ngữ heo của cụ em cũng mang máng, vì ở ngoài này và trong sử dụng từ ngữ kỹ thuật khác nhau. cụ nói rõ giúp em với ạ!
    chân thành cảm ơn các cụ đã tư vấn ợ!
     
  6. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Bác ấy nói heo là cụm bơm dầu cao áp mang đi cân lại kim phun
     
  7. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    theo tôi nghĩ bạn nên kiểm tra lai những thứ sau :
    -kiểm tra ống dẩn hướng có bị lắp lộn chiều hay ko....vì tôi bị trường hơp này rồi (máy cummin).
    -secmang bạn lắp ko đúng...hoặc secmang nhớt có vấn đề.....chào bạn:45:
     
  8. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Xe ko chạy tải được theo em chỉ do cơ cấu pittong - xilanh - xec mang thôi bác ạ,và xupap nữa. Đây là do áp suất cuối kì nén không đủ, bác chỉnh khe hở nhiệt, cụm pt , xilanh, xecmang, hoặc kiểm tra xem xupap có dính muội than , lò xo xupap có rẫo không nhé
     
  9. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    quả thật là thợ của em khi lắp lại không để ý là ống dẫn hướng, cứ lắp lung tung cả :(
    nhưng em vẫn cứ nghĩ là ống dẫn hướng lắp chiều nào chẳng được à? cụ có thể hướng dẫn chi tiết được không ạ? vì cụ đã có kinh nhiệm về máy cummin rồi.
    còn sec măng thì thợ em lắp cũng chưa chuẩn ( 2 khí 1 dầu chia đều 120 độ )
    em chân thành cảm ơn cụ tư vấn giúp đỡ em ạ!
     
  10. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    cảm ơn cụ nhưng em không nghĩ là vậy? mà khả năng chỉ có thể do ống dẫn hướng có vấn đề, các cụ phân tích giúp em với ạ!
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    cụ nghĩ chắc chắn chỉ là do ống dẫn hướng thì cụ tìm hiểu lại ống dẫn hướng có các nguyên nhân gì là sẽ ra chứ! Vì cụ đoán chắc chắn là do ống dẫn hướng mà ! :)) Vượt rào chém tí thôi! :))
     
  12. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    xe bị bỏ một hoặc hai máy bạn ạ bạn mở nắp máy ra xem các ốc cò xem
     
  13. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    bỏ máy thì sẽ bị rung giật cụ ạ!
    còn tất nhiên là không bị bỏ máy rồi cụ ạ! một pan hay thế này mà không cụ nào trên ô tô hui mình làm được hay sao? hì=d>=d>=d>
     
  14. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Theo như bác nói thì có vẻ nhớt chảy ra tương đối nhiều?
    Mà nhớt lại xuất hiện tại từng cổ thì có khả năng là chảy qua ống dẫn hướng. Không biết quy trình lắp ống dẫn hướng rồi phớt ghít như thế nào. Bác nói là khi thay ống dẫn hướng không biết lắp có đúng chiều hay không cũng là vấn đề, vì ống dẫn hướng có chiều lắp mà.
    - Sau tất cả những việc các bác đã làm em chỉ nghi là bệnh này thôi. Mà nghe bác nói thì các bác đã tìm ra bệnh rồi đúng không?
     
  15. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    ống dẩn hướng hai đầu khác nhau đó bác...đó là đặc điểm của máy này.
    có thể ban lắp sai chiều rồi....
     
  16. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    Em cũng suy tính là do ống dẫn hướng, nhưng khi bọn em chưa làm xong thì chủ xe sốt ruột cứ để vậy mà lấy xe về, khiến cty em rất áy náy và đau đầu về con xe đó.
    thực ra đây chỉ là 1 pan nhỏ mà em nêu ra để các cụ suy đoán và có thêm hiểu biết.
    em rất chân thành cảm ơn các cụ đã đưa ra các nhận xét tương đối đúng!
     
  17. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    bác đã sai lầm khi bổ máy rồi bị lúc đầu tiên như thế là do bị bỏ một hoặc hai máy chỉ cần tháo nắp trên vặn chặt chỉnh lại ốc đầy cò thôi xe dongfeng rất hay bị tụt ốc đầu cò dẫn đến bỏ máy xe nào bị nặng thì rơi ra và máy có tiếng gõ rất to còn nhẹ bị bỏ hay máy chưng chỉ lỏng ốc thì rầu chảy ra đường turbo và có khói hai xe nhà em cả hai con đều gặp trường hợp như vậy máy 300

    ---------- Post added at 01:52 PM ---------- Previous post was at 01:48 PM ----------

    nhà mình có bốn con máy 300 trăm ben và mộ con bị bỏ máy nặng dẫn đến tiếng gõ lớn cảm tưởng như vỡ máy còn một con y như bạn tả rầu ra đường turbo và khói mình cũng thay turbo không được sau đó tháo mắp ra kiểm tra thì đúng là hai máy bỏ mình không phải là thợ nhưng trường hợp này gặp nhiều
     
  18. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    em chân thành cảm ơn bác! đây là đúng là một chuẩn đoán chính xác nhất mà em không nghĩ đến. vì khi xe này đem đi chỗ khác thì họ làm trong 20" là xong mà em không biết họ làm gì.
    em rất mong được bác chỉ giáo nhiều thêm vì em thường xuyên phải làm việc với các loại động cơ china ạ!
    mà bác truongdaihoc ở đâu đấy ạ? có dịp anh em giao lưu :D
     
  19. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    #19 thayboixemvoi, 13/5/12
    Last edited by a moderator: 13/5/12
    Anh bạn tôi cũng mua một dàn 8 em dongfeng 3 chân đổ đất động cơ cummins, thấy nó ghi là 375.
    Cứ 2 tháng động cơ lại bị "ăn dầu máy",hãng bên Tàu và đại lý bán hàng đến để thay hơi: xy lanh, piston, xéc măng.
    Thay xong, 2 tháng sau lại hỏng y như vậy, chuyên gia sang mang tất cả đồ hỏng về bển để ngâm cứu. Tình trạng "vẫn như cụ", 8 con xe hỏng xoay vòng, mỗi con thay độ 4 lần hơi, đồ hỏng bỏ ra một đống thù lù.
    Hãng và đại lý bỏ của chạy lấy người, chịu thua luôn.
    Các bác cho xin tý ý kiến, không có thì anh bạn tôi "vỡ nợ" mà tôi cũng "giập mật"mất.
    Ảnh em nó lúc 1 tháng tuổi đây:


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  20. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    bạn gặp trường hợp gì không sử lý được thì cứ đăng lên anh em cho ý kiến máy dongfeng cũng không phải là phức tạp quá đấy là ro mình va chạm nhiều nên biết chút ít thôi

    ---------- Post added at 08:58 PM ---------- Previous post was at 08:53 PM ----------

    trưa bao giờ mình thấy trường hợp như thế này trong ngành oto mình cũng gặp một trường hợp xem chạy được 6 tháng thì ăn dầu nhưng nhưng làm lại máy là ok nhưng sao lại có lỗi này nhỉ không biết bác nói có thật không nếu là thật mình ngĩ do chất lượng thành máy có vấn đề mà cách sử dụng xe của bác thế nào có thể cho em biết được không

    ---------- Post added at 08:59 PM ---------- Previous post was at 08:58 PM ----------

    trưa bao giờ mình thấy trường hợp như thế này trong ngành oto mình cũng gặp một trường hợp xem chạy được 6 tháng thì ăn dầu nhưng nhưng làm lại máy là ok nhưng sao lại có lỗi này nhỉ không biết bác nói có thật không nếu là thật mình ngĩ do chất lượng thành máy có vấn đề mà cách sử dụng xe của bác thế nào có thể cho em biết được không
     

Chia sẻ trang này