Cần các cụ chẩn đoán giúp bệnh lạ!

datauto
Bình luận: 34Lượt xem: 4,668

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
bạn gặp trường hợp gì không sử lý được thì cứ đăng lên anh em cho ý kiến máy dongfeng cũng không phải là phức tạp quá đấy là ro mình va chạm nhiều nên biết chút ít thôi

---------- Post added at 08:58 PM ---------- Previous post was at 08:53 PM ----------

trưa bao giờ mình thấy trường hợp như thế này trong ngành oto mình cũng gặp một trường hợp xem chạy được 6 tháng thì ăn dầu nhưng nhưng làm lại máy là ok nhưng sao lại có lỗi này nhỉ không biết bác nói có thật không nếu là thật mình ngĩ do chất lượng thành máy có vấn đề mà cách sử dụng xe của bác thế nào có thể cho em biết được không

---------- Post added at 08:59 PM ---------- Previous post was at 08:58 PM ----------

trưa bao giờ mình thấy trường hợp như thế này trong ngành oto mình cũng gặp một trường hợp xem chạy được 6 tháng thì ăn dầu nhưng nhưng làm lại máy là ok nhưng sao lại có lỗi này nhỉ không biết bác nói có thật không nếu là thật mình ngĩ do chất lượng thành máy có vấn đề mà cách sử dụng xe của bác thế nào có thể cho em biết được không

Bảo đảm những thông tin của mình hoàn toàn chính xác, mấy cậu thợ của đại lý ủy quyền cũng đã vướng bệnh như thế ở nơi khác nên mới bảo anh bạn mình là thay cũng chỉ được 2 tháng là lại hỏng thôi.
Rõ ràng là vật tư có vấn đề rồi, xe thì anh bạn sang tận nhà máy bên Tàu mua, giá cả thấp hơn mua trong nước một chút thôi.
Tình trạng hỏng như vầy:
1- Xy lanh cũng mòn nhưng nếu dùng lại vẫn được.
2- Xéc măng mòn 1/3.
3- Rãnh lắp xéc măng trên quả piston bị mòn rộng ra.

Các cụ lại phán hộ em tý.
 

thuanday

Tài xế O-H
8 con xe hỏng xoay vòng đều bị 1 bệnh là hao nhớt. theo tôi do vật liệu không đạt. bác kiểm tra đo lòng xylanh so với kích thước ban đầu xem sai lệch có nhiều không, nếu nhiều tìm đồ chất lượng thay. còn không kiểm tra chất lượng secmang. hj chơi đồ Đông phang này có rẻ thật nhưng hư hỏng thì mệt đó
 

truongdaihoc

Tài xế O-H
bác có thể cho em biết cách sử dụng xe được không.bác xem phụ tùng lắp có đúng đời máy loại máy không mà bác ở đâu vậy

---------- Post added at 09:21 PM ---------- Previous post was at 09:17 PM ----------

bạn nói sao ý chứ mình thấy máy của dongfeng hồ bắc rất tốt đấy chứ còn ngon hơn cả máy howo rất ít xe bị gặp vấn đề về máy mà có hỏng thì đồ đoàn cũng rẻ và rễ sửa chữa máy lại còn tiết kiệm nhiên liêu

---------- Post added at 09:27 PM ---------- Previous post was at 09:21 PM ----------

bác ở đâu thế nếu không còn mặn mà với việc sửa chữa có thể bán lại cho em với giá rẻ không
 

datauto

Tài xế O-H
Quả thật là máy dongfeng cũng khá được với dc CM. em chỉ ngán là dòng FAW. hay hỏng mà pt thiếu
còn hiện tượng 8 con máy của bác thayboixemvoi thì em chưa gặp bao giờ ạ!
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Vấn đề bảo dưỡng định kỳ thì hãng và đại lý họ cho cái bảng để làm theo giờ giấc chắc là chuẩn rồi.

Có thể là do mấy em này hoạt động trên công trường bụi nhiều, nhưng các xe khác thì không sao, lạ thật.

Hóa ra "chửa" cụ nào vướng phải bệnh này à, thế thì chết em rồi, biết xoay sở thế nào đây?????

Các cụ cho em thêm ý kiến được không?????

@ cu truongdaihoc: đang mổ xẻ pan bệnh không tư vấn giúp lại dở chứng buôn bán sắt vụn là sao đây?????
 

truongdaihoc

Tài xế O-H
mình mua về sửa dùng mà làm gì bán sắt vụn mà bác ở đâu xem có gần em không em giúp vì cái này nó lắm nguyên nhân lắm phải xem tận nơi em cũng gặp một trường hợp phải làm hơi 3 lần mới được lần đầu làm xong chạy ngon lành từ hà nội đến thành phcm không sao nhưng lúc ngược ra bị ăn nhớt như uống nước nhưng cuối cùng cũng sử lý được nhưng đo là máy hyundai đời 2002 con như bác tả em cũng muốn xem cho biết thêm. bác cho em hỏi chuyên gia trung quốc có tham gi sửa chữa không nhứ bác nói lúc nãy thì.... em gặp mấy chuyên gia của dongfeng rồi toàn cao thủ nhưng ngày trước thôi ngày mà thành công đang còn phân phối

---------- Post added at 12:27 AM ---------- Previous post was at 12:14 AM ----------

mình chuyên mua xe cũ giá rẻ về mông lại vừa dùng vừa bán mà, công ty mình có 3 con 300 và hai huyndai 24t xe ben cả,mình không dùng máy 375 vì dòng dongfeng máy 375 hay bị lỗi nếu làm công trường không rốc quá thì dùng 300 thôi bác ạ còn rốc cai chuyển sang dùng howo. thế 8 con đó giờ nằm đắp chiếu à bác xe dùng được lâu chưa. chờ bảo hành cũng bức xúc lắm bác ạ năm 2007 em cũng cãi nhau với thành công vì bảo hành cái bao côn cái xe đó nó làm lỗi nên thay bao côn mới vào cũng không được sau em phải chế.
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
em cũng gặp một trường hợp phải làm hơi 3 lần mới được lần đầu làm xong chạy ngon lành từ hà nội đến thành phcm không sao nhưng lúc ngược ra bị ăn nhớt như uống nước nhưng cuối cùng cũng sử lý được nhưng đo là máy hyundai đời 2002

Con Hyundai đó bệnh của nó ntn bác có thể cho em biết không, biết đâu mấy em kia cũng bị như vậy.

bác cho em hỏi chuyên gia trung quốc có tham gi sửa chữa không nhứ bác nói lúc nãy thì.... em gặp mấy chuyên gia của dongfeng rồi toàn cao thủ nhưng ngày trước thôi ngày mà thành công đang còn phân phối

Các chuyên gia "Tàu" chỉ đo đạc các thông số và mang đồ hỏng về nhà máy để phân tích, họ không trực tiếp tháo và lắp. Chỉ có mấy em của đại lý bán hàng ở thủ đô Hà nội xuống lắp đặt (Cửa hàng thì ở Quảng ninh).
Mà không hiểu tại sao các thông số về lực xiết ốc theo bảng hướng dẫn mà mấy chuyên gia đưa cho lại quá lực, cụ thể nếu xiết đúng lực thì tỷ lệ kéo giãn làm hỏng bu long khoảng 10% ( bu long tay biên giãn như cái chày )
 

truongdaihoc

Tài xế O-H
cần gì phải cầu kì vậy đâu bác thợ có kinh nghiệp họ cần biết phải vặn như thế nào em không tin tưởng lắm vào mấy tay thợ bảo hành đâu cũng có thể là do lỗi người làm máy nếu mà phụ tùng đảm bảo, ở dưới hạ long cũng có tốp thợ sửa cũng khá đấy sao bác không mang xe ra ngoài làm chỗ nào hay làm máy xe tầu ý ngoài quảng ninh là nơi đầu tiên dùng xe tầu chắc chẳng ai còn lạ gì
 

truongdaihoc

Tài xế O-H
8 bộ hơi đó vẫn còn nguyên chứ bác ra của hàng nào ui tín hỏi bộ hơi xịn rồi đo cẩn thận xem có rống bộ ở nhà không bác chưa thử sửa thợ ngoài à,mang xe ra thợ nào làm nhiều máy tầu họ làm cho nhưng bác phải giám sát ở đó nhé bắt họ lau rửa phơi phóng roa cẩn thận tất cả các chi tiết lắm cẩn thận chay rốt đa tử tế kiểm tra kĩ hết các gioăng cao su .mà phải thay đồng bộ tất cả hơi xép măng gioăng mặt máy không được tiết kiệm dùng đồ cũ.vừa làm xong xe hơi yếu nên lái xe không được đi xâu chân ga khoảng 2 tháng sau máy mới khỏe hạn chế đóng xibo quá lâu. mà lượng nhớt ăn thế nào bác,khói thế nào .
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
8 bộ hơi đó vẫn còn nguyên chứ bác ra của hàng nào ui tín hỏi bộ hơi xịn rồi đo cẩn thận xem có rống bộ ở nhà không bác chưa thử sửa thợ ngoài à,mang xe ra thợ nào làm nhiều máy tầu họ làm cho nhưng bác phải giám sát ở đó nhé bắt họ lau rửa phơi phóng roa cẩn thận tất cả các chi tiết lắm cẩn thận chay rốt đa tử tế kiểm tra kĩ hết các gioăng cao su .mà phải thay đồng bộ tất cả hơi xép măng gioăng mặt máy không được tiết kiệm dùng đồ cũ.vừa làm xong xe hơi yếu nên lái xe không được đi xâu chân ga khoảng 2 tháng sau máy mới khỏe hạn chế đóng xibo quá lâu. mà lượng nhớt ăn thế nào bác,khói thế nào .

Chết thật "chạy rà" vài tiếng là chiến luôn chứ đợi 2 tháng sau mới chiến cật lực thì đi tong bộ hơi mất.
Thay hơi mới xong máy không ăn nhớt, khói đẹp.
Tôi cũng là thợ động cơ nhưng chỉ "a ma tơ" và bỏ nghề rồi, tham gia diễn đàn học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người thôi.
Cái pan này quanh đi quẩn lại chỉ còn tôi và bác, tôi khai ra luôn vậy:
-Lỗi lần đầu là do vật tư kém do mua xe rẻ hơn bình thường, tiền nào của ấy mà.
-Khi tháo lắp s/c lại mấy chú em làm cho đại lý trình non quá, để động cơ trên xe tháo lắp không để ý làm cong mấy cái vòi phun dầu làm mát piston, khi có 1 con xe bị bó máy tôi mới phát hiện ra, đang bảo hành bảo tỏi sờ vào làm gì cho mệt.
-Không tin tưởng vào mấy bộ xéc măng "háng" quẳng lại, tôi nhờ anh bạn "Ở TRỎNG'' mua giùm mấy bộ xéc măng của CATER đường kính to hơn chút chút, xén bớt miệng đi để khe hở 0,2 mm, tiện lại rãnh lắp xéc măng trên piston.

Thế là "Ô kê con gà đen", xe chạy hơn một năm sau anh bạn tôi giải nghệ và bán đi lên không biết nó bền đến lúc nào thì hỏng nữa.
 

bac000

Tài xế O-H
theo tôi nguyên nhân như bác nói thì kiểm tra ống dẫn hướng và phớt git ko hết còn mỗi xec măng dầu có bị gãy khi vào quả ko
 

prolove101189

Tài xế O-H
em ít điểm nhưng đăng bài này không phải là em muốn nhặt nhạnh mà là muốn tâm sự về mấy thằng tàu khựa.
bác nào mua đồ ở SG cũng cẩn trọng ko có là toàn made in china. bọn trung quốc thì bẩn thôi rồi. hồi em sửa cái máy cắt kính tại tuy hòa mới thấy vì sao ng nhật gét trung quốc vậy. cái máy đó là doanh nghiệp nhật mua của trung quốc vì giá rẻ. nhưng cứ 1 năm là lại giở chứng 1 lần. lại mời mấy thằng tàu sang sửa, chúng nó chơi mất mấy ngàn đô tiền ăn ở và tiền công. đến khi bọn nhật gét quá thuê thày trò em. mất 6h ngồi với máy chỉ cần đảo đầu dây của động cơ là nó lại hđ bình thường. sau đó bọ em lật lại tất cả hồ sơ sửa chữa mới đưa ra 1 phán đoán: mấy thằng trung quốc để 1 cái timer. cứ tràn timer là lật bít. ôi vãi thế là nó bán gái rẻ mà cuối cùng lại thu lại tiền Service của ng ta theo cái kiểu bẩn thỉu đó. xong em bàn giao luôn công nghệ mà chỉ cần 1 ly nước lọc cho anh em kỹ thuật ở đó. bọn trung quốc! dị ứng với bọn nó quá
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Theo tôi nghĩ con này là động cơ cumins 8.9 của tầu sản xuất tuy nó không bền nhưng cũng khong đến nỗi củ chuối như vậy bạn nên xem chế độ lọc lá môi trường làm việc có bụi quá khong nếu bụi quá nên chế thêm lọc ướt
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên