Đang tải...

Yêu cầu tài liệu Cân cam trên động cơ có vvt-i

Thảo luận trong 'Hỗ trợ tài liệu - đồ án cho sinh viên' bắt đầu bởi haiauauto, 4/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    Chào toàn thể anh em,do may mắn tôi được thực hành tháo ráp trên động cơ có VVT-i nhưng chỉ có trên cam nạp, còn cam xả thì không nên sau đây tôi xin trình bày cách cân cam trên động cơ có VVT-I mà cụ thể là động cơ 1SZ-FE

    [​IMG]
    Động cơ và cụm VVT-i trên cam nạp​

    Ở đây tôi chỉ trình bày cân cam có dấu vì dấu đã có sẵn trên cam và cốt máy và ráp như thế nào mới đúng

    Trên cam nạp và xả đã có dấu và khi ráp ta đưa 2 dấu đó lên phía trên

    [​IMG]
    Dấu trên cam nạp

    [​IMG]
    Dấu trên cam xả

    [​IMG]
    Dấu trên cốt máy​

    Các bạn chú ý trên xích cam có 3 mắc xích màu khác với những mắc xích còn lại. Ta sẽ ráp 3 mắc xích này trùng với dấu trên cam nạp, cam xả và cốt máy

    [​IMG]
    Dấu trên xích dẫn động​

    Và đây là kết quả sau khi cân cam
    [​IMG]
     
  2. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Em thì chưa được tháo con nào có VVT-i cả, trường em toàn đồ cổ khổ thế đó:(:)(:)((
     
  3. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    cũng cân bình thường chứ có khác ji đâu bác có dấu hết rồi
     
  4. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    Nhưng quan trọng là bác có nhìn ra dấu đó hay không vì khi mở nắp máy ra dấu đâu có nằm đúng vị trí đó cho bác nhìn. Lúc đó dấu trên xích nằm 1 chổ, dấu trên cam nạp nằm 1 chổ, cam xả 1 chỗ, dấu trên puli 1 chỗ và bác phải ráp như thế nào cho đúng???
     
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    cái này cũng bình thường thôi không có gì phức tạp cả nhưng rất hữu ích với những người chưa biết, dù sao cũng thanks cụ nhé
     
  6. tiendat_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    cho em hỏi là tại sao khi tháo máy ra các dấu cân cam lại k nằm đúng vị trí vậy bác?
     
  7. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Cám ơn anh, cho em hỏi khi tháo loại động cơ này dụng cụ dùng để tháo như thế nào, cần chú ý các điểm gì, có cần OBD để kiểm tra vậy không anh? Nếu được anh cho em rõ (hoặc quy trình) nha! Mong hồi âm.
     
  8. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    #8 haiauauto, 4/3/12
    Last edited by a moderator: 4/3/12
    Thường thì khi tháo máy ra dấu trên xích dẫn động và cam sẽ không ngay đơn giản là vì số răng trên bánh răng cam và số mắc xích trên xích dẫn động đã thiết kế theo 1 tỉ lệ cho trước tức là khi trục cam xoay khoảng bao nhiêu vòng (1 số vòng nhất định) thì dấu trên cam nạp, xả, trên xích dẫn động và cốt máy sẽ trở về như lúc ban đầu
     
  9. pvx9
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/12
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    chào bác, em mới nhập môn động lực và mới thực hành cơ cấu ppk gần đây. theo cách em thực hành thì trên máy có cam đôi thì 2 bánh răng dẫn động cam đều có dấu đánh sẵn, khi lắp cam vào thì ta chỉ cần canh 2 dấu đó khớp là được rồi. Còn cân cam cho đúng thì dựa vào cốt máy và dấu đánh lửa sớm ở nắp nhựa có gắn trên thân máy !
     
  10. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    Chào bạn.Nếu bạn cân cam theo dấu đánh lửa sớm ở nắp nhựa gắn trên thân máy thì không chính xác lắm đâu bạn, có thể lệch đi vài răng đấy vì các lí do sau:

    Thứ nhất : puli ăn khớp với cốt máy bằng then, động cơ hoạt động sau 1 thời gian sẽ bị mòn
    Thứ hai : động cơ hoạt động sẽ nóng -> nắp nhựa sẽ giãn nở và khi động cơ nguội nắp nhựa sẽ co lại, quá trình giản nở và co lại sẽ không đều
    Cho nên tốt nhất bạn nên cân theo dấu của bánh răng chia thì của máy thì sẽ chính xác hơn
     
  11. mrthuc09a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    239 lít xăng
    cái này dùng khóa thích hợp là chỉnh được thôi,không can OBD gi đâu,mình nhớ không nhầm là vậy,đây là động cơ toyota 1nz-fe.cai nay minh cũng được tháo ráp rồi:105:
     
  12. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    cái này bạn nên đến xưởng thực hành thì sẽ tốt hơn chứ trình tự tháo thì các máy gần giống nhau, còn khi lắp lên xe có lỗi gì thì đèn sẽ báo lỗi thôi
     
  13. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    thế bác không biết quay máy để dấu về đúng vị trí à? Ai cũng phải biết nguyên tắc trước khi mở cơ cấu phối khí, trục cam,...phải tìm cho ra dấu của nó. Bác đã làm focus thì sẽ biết!
     
  14. vietdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    chào các bác.dấu má con này cũng bình thường thôi, khi minh tháo ra và quay trục cơ thì dấu má trên cam và đầu cơ sẽ về đúng dấu hết mà chỉ có dấu trên xích cam là thay đổi thôi ,dù sao cũng là kinh nghiệm tốt
    thank bác
     
  15. bantoihn2010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    #15 bantoihn2010, 12/10/12
    Last edited by a moderator: 12/10/12
    chưa được nhìn thấy VVT-i luôn.trường e toàn xe của quân đội để lại cho mà thực hành. toàn cơ cấu OHV ko
     
  16. phuocda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    các bác cho em hỏi là động cơ vvt-i khi ép ga hoặc thốc ga là máy bị gỏ lách cách , vậy có bị hư gì không các bác
     

Chia sẻ trang này