Đang tải...

Thảo luận Cần cẩu Tadano loại 3T dùng bơm thuỷ lực và hộp cóc nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi quangngo9089, 13/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quangngo9089
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    ý cụ hỏi bơm nào cóc nào là sao ạ??? Bơm thì thông thường với xe cẩu 3t hay dùng loại lưu lượng 52cc/v, còn cóc loại nào thì phải xem xe là động cơ gì cụ ạ. Ngu ý nhà cháu là thế, không phải chuyên ngành thuỷ lực nhưng chém liều ạ.
     
  3. quangngo9089
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    Mình đang làm đồ án con này, định lắp lên xe ISUZU nhờ mấy cụ tư vấn cho hộp cóc gì
     
  4. vanquyc4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Bác tra PTO 401 Series thử có dùng được không
     
  5. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng

    Cái bộ trích công suất PTO đó phải xem lắp với ĐC nào( chủ yếu là lấy tỷ số truyền). Còn bơm thì cũng cỡ đó thôi, ko rõ là cẩu thôi có kết hợp cứu hộ ko
    Tùy vào công suất thủy lực mà chọn bơm nữa
     
  6. vanquyc4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Ý bác là sao? Mình thấy cái PTO này người ta cho lắp trên các hộp số "MYY5A, MYY5T, MYY6S & MYY6P" chứ sao xem động cơ được
     
  7. kremlin88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    đây là sơ đồ tham khảo về bố trí cần cẩu trên xe ô tô nhé.
    [​IMG]
    bộ PTO luôn được lắp trên hộp số. vì hộp trên xe tải, nếu bạn để ý, phần thân bao giờ cũng có vị trí để lắp bộ trích công suất (bên phải hay bên trái hộp số tùy theo hãng).
    Bộ cóc (theo mình hiểu) là bơm thủy lực của cần cẩu. Theo thực tế, loại này thường sử dụng bơm bánh răng.

    Truyền lực giữa bộ PTO và bộ cóc thì tùy loại. Bạn hiểu thế này cho dễ hiểu nhé. Nếu trục thứ cấp của PTO và sơ cấp của bộ cóc là đồng bộ thì được lắp trực tiếp theo dạng then hoa. Nếu không đồng bộ thì truyền lực theo dạng các đăng như hộp số vs cầu chủ động.

    bạn làm đồ án môn học hay là đồ án tốt nghiệp. Nếu là đồ án môn học thì có thể liên lạc với mình theo mail: huu.nguyen2206@gmail.com. mình có thể cho bạn file thiết kế lắp đặt cần cẩu trên xe. Thuyết minh mình làm dùng để duyệt thẩm định trong cải tạo xe cơ giới.
     

Chia sẻ trang này