Đang tải...

Cần giúp đỡ Căn Chỉnh Heo Jangma???

Thảo luận trong 'Máy nông nghiệp - Máy khác' bắt đầu bởi phong38, 5/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phong38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    737 lít xăng
    Thưa các cụ!
    E có thằng bạn có chiếc máy cày jang ma nhỏ cũng đến thời căn chỉnh liên miên. E dđang sợ lở nó mướn căn chỉnh heo cho nó chút thì chắc cũng bó tay vì đã bao giờ động tới nó đâu.
    Nên e đành lên đây nhờ các cụ quẳng cho e mấy lời tư vấn với ah E xin cám ơn.
    Hi vọng lần sau e có thể ra mặt với nó một bữa
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  2. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,210
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,294 lít xăng
    Bị sao mà cần căn chỉnh bác
     
  3. manhtn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/16
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    70 lít xăng
    ý bạn hỏi là căn chỉnh nếu vòng tua cực đại không đạt hay là căn chỉnh thời điểm phun nhiên liệu, hay căn chỉnh thêm bớt lượng phun nhiên liệu cực đại của bơm cao áp???. Chiếc máy Cày jang ma (bạn phải gọi là máy Kéo Yanmar mới đúng) của bạn công suất bao nhiêu? Tên, ký hiệu là gì? Thì anh em mới tư vấn và ủng hộ tài liệu cho bạn được chứ!
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  4. phong38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    737 lít xăng
    Dạ vâng. Cảm ơn cụ đã nhắc ah . Đúng là e đang muốn hỏi mấy cái cụ nói đấy ah.
    Chiếc máy cày 2210. Đời nó chắc cách đây khoảng 4-5 năm cụ ơi e cũng ko biết vì máy nó mua lại.
    Máy nó xài cũng lâu năm rồi. Hôm sau lở đại tu có khi cũng phải cân lại heo béc chứ.
    Vậy cân nó ở đâu, xong rồi ráp nó lại và căn chỉnh như thế nào cho đúng vậy các cụ nhỉ?
     
  5. phong38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    737 lít xăng
    Có cụ nào biết thì bớt chút thời gian quẳng giúp e mấy lời với ah???
     
  6. manhtn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/16
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    70 lít xăng
    Động cơ trên máy của bạn nói là loại động cơ yanmar 2 máy. Cân bơm cao áp thì rất nhiều nơi làm. Khi bạn tháo bơm ra bạn phải oánh dấu vị trí góc bơm với block máy và giữ nguyên vị trí bánh răng ăn khớp với trục cơ. sau khi cân về lắp lại đúng vị trí là ok. Nếu vô tình làm mất dấu thì căn cứ vào động cơ 2 máy (thứ tự nổ...) vị trí piston máy số 1 tại điểm chết trên cuối kỳ nén tại bánh đà hoặc đầu trục cơ của máy sẽ có vạch chia độ và chỉ điểm chết trên TC. sau đó bạn xoay trục bơm cao áp (không liên kết) đến khi thấy nhiên liệu bắt đầu nhô ra tại giá phân phối số 1 là ok. lắp vào và căn chỉ sao cho phun sớm khoảng từ 6-8 độ là ok. Tất nhiên bạn phải tìm hiểu kỹ nếu chưa làm lần nào vì sẽ có nhiều vấn đề kỹ thuật cao quanh việc này. Chúc bạn thành công!
     
    Đã được đổ xăng bởi phong38.
  7. phong38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    737 lít xăng
    Cám ơn bác ah. Bác tận tình quá.
    Nhưng bác ah, e thấy con heo máy này hình như nó đâu dùng bánh răng truyền đâu.
    Mà nó dùng ty bơm tỳ trực tiếp âm lên trục cam đễ bơm dầu đấy bác.
    Có đúng vậy ko bác nhĩ?
    Nếu đúng loại đó thì căn heo nỗ sớm hay muộn bằng cách nào bác nhĩ????
     
  8. AuHuuLoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102 lít xăng
    Chào bác Phong. Vấn đề của bác tôi tư vấn thế này cho bác nắm rõ.
    Động cơ trên máy kéo của bác là
    Yanmar 2T90. Hai xi lanh. Công suất 25hp. Dùng heo dầu PF không cốt cam(thường gọi heo nhận). Béc phun là loại 1 lỗ phun gián tiếp vào buồng nỗ qua sam béc.
    Heo loại này muốn tháo ra đem cân chỉnh chỉ cần mở 4 con bulong( 8mm cờ lê 12) bốn góc trên mặt heo dầu rồi dùng tay lắc nhẹ lấy lên thôi. Không cần lấy dấu hay coi mặc kê gì hết. Sau khi cân chỉnh về ráp vào thân máy, bác phải kéo thướt ga qua lại xem nhẹ không. Sau đó nhìn phía trong thân máy nơi heo dầu lắp vào sẽ thấy thanh thướt ga có đầu hình chữ U, để ý cái chỗ chữ U đó. Lắp heo dầu vào thân máy sao cho thướt ga trên heo dầu nằm trong rảnh chữ U đó là được.
    Về vấn đề sớm trễ của heo dầu loại này bác để ý giữa mặt heo dầu và thân máy có 1 miếng ron dầy và 1 mỏng bằng thau..khi lắp vào nhớ lắp y như vậy. Rút bớt ron là phun dầu sớm..thêm ron là trễ.

    Chúc bác thành công.!
     
  9. phong38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    737 lít xăng
    Dạ. Đúng rồi bác ah. E thấy cái máy này đúng kiểu bác nói đấy.
    Hy vọng với những chỉ bảo rõ ràng của bác thì chắc chắn e nó sẽ làm thành công ah.
    Cảm ơn bác nhiều!
     
    Đã được đổ xăng bởi AuHuuLoc.
  10. manhtn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/16
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    70 lít xăng
    Bác AuHuuLoc tư vấn thật hay! Cảm ơn bác đã chia sẽ. Vì em chưa nhìn rõ phần bơm của em này nên cứ nghĩ đó là loại bơm rời. hi hi rất xin lỗi vì đã góp ý không chính xác. Nhân đây em cũng xin cung cấp thêm một số thông số về thêm bớt tấm đệm điều chỉnh để chọn được góc phun đẹp nhất: Thêm hoặc bớt đệm điều chỉnh 0.05mm sẽ làm thay đổi góc phụ muộn hoặc sớm 0.5 độ. Xin cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi AuHuuLoc.
  11. AuHuuLoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102 lít xăng
    Hi. Có gì đâu bác ơi, đều là anh em cả, học hỏi lẫn nhau thôi mà..!
     

Chia sẻ trang này