Đang tải...

Cơ bản Cân chỉnh thuớc lái bằng thủ công.

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi huynhanh0308, 19/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huynhanh0308
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Tôi đang làm thực tập tại hãng Hyundai. Tôi thấy thợ trong đây cân chỉnh thuớc lái bằng tay. Tôi muốn anh em diễn đàn chỉ giúp cho tôi cách cân chỉnh. Xin lỗi nếu chủ đề này đã tồn tại.
     
  2. luc_daklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,370 lít xăng
    hôm nào có người căn chỉnh thì bác lại nhờ người đó chỉ cho chứ chỉ lý thuyết về món này thì hơi khó hiểu lắm bác. hoặc có xe nào lên cầu nâng thì bác nhờ anh thợ nào đó lại chỉ cho bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhanh0308.
  3. vandinhtoi_89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    604 lít xăng
    cân chỉnh lái bằng thủ công có 2 cách một là bằng thước kéo hai là bằng dây. cách cân chỉnh như sau
    1. bằng thước kéo: nổ máy đánh volang về chính giữa cho xe đi thang 1 đoạn rồi dừng lại. 1 người kéo thước đặt mép thước vào gai bánh xe cách không cho chạm gầm xe 1 đoạn khoảng 2-3cm (tùy gai nào cũng được nhưng phía trước và sau của bánh xe phải trùng gai đó). đo trước và sau bánh xe nếu chênh lệch nhau từ 0-2.5mm thì ok nếu vượt quá thì phải chỉnh lại bằng cách nới ốc hãm rotuyn lái ra để chỉnh,(cole 13 hoặc 14 tùy loại xe) chú ý lái nằm trước hay sau banh xe mà nới ra hay kéo vào.chỉnh cả 2 bên đến khi nào để xe đi thẳng volang nằm chính giữa là đc. chú ý 2 bánh trước phải có lốp mồn tương đương nhau và áp suất bằng nhau.
    2. bằng dây: để xe đứng yên tại chỗ, nổ máy đánh volang cho xe ở vị trí chính giữa xe đi thẳng, buộc dây vào sau xe kéo qua bánh sau lên bánh trước, dây nằm ở 2/3 từ dưới đất tính lên cho đến nửa bánh xe.nhìn bánh xe trước nếu phía trước bánh xe chạm dây thì phải chỉnh rotuyn lái cho bánh xe qua phải và ngược lại nếu phía sau bánh xe chạm dây thì chỉnh cho bánh xe sang trái (tính theo chiều đi của xe). cách chỉnh rotuyn thì giống như ở trên
    1 vòng quay rotuyn bằng khoảng 1,5 mm độ lệch bánh xe
     
    Đã được đổ xăng bởi bambooflute93huynhanh0308.
  4. maydocloihn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/15
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,759 lít xăng
    em hóng chút vậy
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Tất nhiên là căn chỉnh bằng tay rồi, chẳng bằng tay thì bằng máy sao, bác. Bác cứ học theo cách của họ đi, như thế tốt hơn
     
  6. huynhanh0308
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Bác nói thế chứ người ta sáng chế ra máy cân chỉnh 3D làm gì? Đừng nói là bác k biết máy đó nhé.
     
  7. luc_daklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,370 lít xăng
    cái đó chỉ hỗ trợ cho ta cân chỉnh nhanh và chính xác hơn thôi bác ơi, việc cân chỉnh thì ta vẫn phải ra tay mới được.
     
  8. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Bác biết máy 3D nó là máy gì không thế? Hic.
    Máy nào là máy cân chỉnh thước lái?. Em chưa gặp
    Máy nào là máy cân chỉnh góc đặt bánh xe? Em cũng chưa gặp
    Em toàn căn chỉnh lại bằng tay sau khi khách hàng sử dụng máy: "Đo góc đặt bánh xe"
     
  9. vandinhtoi_89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    604 lít xăng
    thường thì hỏi độ chụm bánh xe chứ ko phải độ rơ thước hay rơ volang bác ạ.
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Nói thật là chưa nhìn thấy cái máy căn chỉnh thước lái nào cả, 3D thì còn chưa nghe thấy. Tôi toàn quay tay, thủ công thôi bác ạ.Bác có thể cho xin ít thông tin về thiết bị này được không?
     
  11. mung.cdns3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Bác muốn học cái này thì cứ đến trung tâm đánh giá kỹ nang nghề quốc gia của trường Cao Đẳng nghề số 3 BQP nhé, có đầy đủ thiết bị để bạn có thể tìm hiểu :))
     
  12. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Nhầm rồi bác ạ. đó là máy cân chỉn góc đặt banh xe chứ ko phải là cân chỉn thước lái. Cân chỉn thước lái thưc ra là chỉn độ chụm bánh xe bác ạ. Cái máy đó cân chỉn đc thất cả cacs goc như caster cember kimpi . Một số xe những góc này không thể chinh bác nhé. Thường máy góc này bị lệch do tai nạn gây ra. Nói là máy chinh nhưng mình phải dùng tay chỉn cho nó về đúng thông dố trên màn hình của máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduongkhoadongluc.
  13. huynhanh0308
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Cũng thông suốt chút rồi. Cảm ơn các bác nhiệt tình comment. Ra làm rồi mới biết trong trường dạy toàn đồ cổ nên gặp phải những cái mới như máy hổ trợ thông số cân chỉnh các góc đặt bánh xe chẳng biết sử dụng như thế nào. Ngu ngớ như con nai vàng ngơ ngát.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduongkhoadongluc.
  14. fliffper
    Offline

    DÂN CHƠI XA LỘ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Số km:
    250
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    434 lít xăng
    bác lên google tra hunter aligment machine. để thấy là thợ mình làm nhiều cái rất là bậy. lệch vô lăng ko bao giờ đc tháo vô lăng ra đặt lại nha. phải chỉnh thước lái.
    [MERGETIME="1431741780"][/MERGETIME]
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduongkhoadongluc.
  15. hoangtusolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    BÁc cho em hỏi ngu phát. Nếu như mình chỉnh rotuyn rồi tháo vô lăng đặt lại có gây ảnh hưởng như thế nào ạ. Tại vì trước giờ em toàn thấy làm như vậy thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  16. fliffper
    Offline

    DÂN CHƠI XA LỘ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Số km:
    250
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    434 lít xăng
    đầu tiên là cái cuộn túi khí. lỡ mà quên là đứt như chơi. thứ hai là thước lái. đặt lại vô lăng là thước lái hết cân ngay chính giữa rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduonghoangtusolo.
  17. hoangtusolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    Như vậy là mình chỉ cần làm câ nthận là không sao đúng không bác. Tại vì đâu phải chỗ nào cung có đủ tài chính để đầu tư cái máy chuyên dùng
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduongfliffper.
  18. fliffper
    Offline

    DÂN CHƠI XA LỘ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Số km:
    250
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    434 lít xăng
    nhiều xe đời mới có cảm biến góc lái bạn ơi. ko gỡ vô lăng được đâu. thay vì đặt vô lăng, sao bạn ko để vô lăng thẳng rồi kẹp vô lăng cố định lại. sau đó dùng thước hay dây gì đó mà canh. mình ngày xưa làm canh bằng dây ko bao giờ đặt lại vô lăng. tại ông chủ mình chỉ như vậy. giờ mình chỉnh bằng máy cũng ko cần đặt lại vô lăng
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduonghoangtusolo.
  19. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Đính chính lại vs các cụ là "không có máy chỉnh góc đặt bánh xe" chỉ có máy đo góc đặt bánh xe và các cụ phải chỉnh "bằng tay" theo thông số của máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao0792buidinhduong.
  20. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    hình như em thấy có một sự nhầm lẫn nào đó các cụ ơi?người ta hỏi là chỉnh thước lái chứ có nói gì gì tới cân chỉnh góc đặt bánh xe đâu nào.
    thứ nhất từ lúc em biết oto tới giờ em chưa thấy cái máy nào là tự làm việc đọc lặp mà ko có sự hỗ trợ của con người và một số cụ nói máy cân chỉnh góc đặt 3D đó cũng vậy?cái máy đó dùng 4 cái carmera để hiển thị các thông số của độ lệch góc bánh xe rồi sau đó mình cũng quay tay đưa về lại thông số chuẩn nhất (cái này thực sự hỗ trợ cho con người khỏi phải nhăn nheo đọc thông số của con rùa và tiết kiệm thời gian hơn chỉnh bằng thước thủy or con rùa thôi.
    còn theo như cụ huynhanh0308 nói chưa rõ ràng lắm cụ bảo là cân chỉnh thước lái là làm em nghĩ tới đại tu thước nên chỉnh bằng cách nào?
    em thì chưa đủ trình để đại từ cây thước lái nhưng học hỏi được thì cũng tương đối dễ,chỉ cần điều chỉnh con ốc phía dưới cây thước lái sao cho êm ko nặng mà cũng ko nhẹ là dc mà cái này phải theo kinh nghiệm cảm nhận thì mới dễ hơn
     

Chia sẻ trang này