Đang tải...

Thảo luận Cần đạp khởi động xe máy dream bị kẹt

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi doducdao92, 28/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    Các bác cho em hỏi nguyên nhân cần đạp khởi động bị kẹt ạ.mifnh đạp để nổ 1 phát là cần khởi động nằm kẹt cứng nguyên ở dưới không tự trở về ban đầu được ạ.mong được các bác giúp đỡ
     
  2. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Không bung lên được là gãy lò xo, thay lò xo phải tháo nắp nồi ra mới thay được.
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  3. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    :) Bệnh này cháu nghĩ là cần khởi động của bác bị kẹt vào bô lên khi bác đạp nó mắc luân ở dưới , nếu gãy lò xo thì cần đạp này sẽ luân ở dưới không tự đẩy lên được ạ!:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  4. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    vâng cần khởi động không tự trở về được ạ..vậy giờ mình tháo ra thay mỗi lò xò thui ạ.hay thay cả bộ lồi ạ.mà nếu thay mỗi lò xo thì ngoài quán bán phụ tùng có bán không ạ
     
  5. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Ra thợ nó tháo cho mau khoảng hơn 30 phút để thay cái lò xo.
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  6. thanhhoai210
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/13
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    608 lít xăng
    mình nghỉ nhiều khi bị lờn cái cốt ở chổ cần đạp ( đoán thế )
     
  7. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Lờn gai dòm biết ngay cần gì phải hỏi
     
  8. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    Có thể bị do bó phớt cần khởi động
     
  9. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    Trục giò đạp có 1 loxo quấn tròn nằm trong lốc máy bên vách ngoài bộ số.Xe bạn chắc bị gẫy loxo hoặc tuột cái phe giữ nên trục đạp xuỗng ko tự trả về đc.Sao xe có đề ko sử dụng.Nếu motor đề hỏng nên thay đi tội gì phải đạp để bị như thế.Bây giờ phải rã máy mới thay đc loxo đó đấy ko đơn giản như thay phớt chắn dầu của giờ đạp đâu bạn ạ
     
  10. Nguyennammotorpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/14
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Rất ít khi bị gãy lo xo. Con này 90 % là bị mòn gờ giữ lò xo ở vách máy. Tháo bưởng côn ra. Nhìn vào trục khởi động là thấy. Nếu bị mòn mất cái vấu đấy thì tháo cái cục sắt hãm ở trục khởi động ra hàn thêm vào để nó ăn vào gờ máy bên trong. Không cần phải thay vách máy
     
  11. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Nếu bị mòn chốt gai giữa cần khởi động và trục thì cũng không đạp khởi động đươc xe rồi.Nếu bị kẹt bô xe thi dễ nhìn thấy ngay.Con này của cụ khả năng bị tuột đầu hãm lò xo cần khởi động với gờ vách máy hoặc có thể bị vỡ gờ vách máy.Lò xo bị gãy thì rất khó.Trường hợp này bắt buộc phải rã vách máy phía bên phải ra để kiểm tra
     
  12. thanhluanmotor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    159 lít xăng
    cứ tháo ra là rõ thôi cụ. trừ trường hợp kẹt vào bô
     
  13. Nguyennammotorpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/14
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Vỡ gờ vách máy thì không cần phải thay. Hàn đắp cái cục sắt ăn vào gờ đấy là được.
     
  14. camthang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Gãy lo xo thôi cụ , tháo ra thay lo xo mới
     
  15. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    Cụ đạp lại và nhìn kĩ xem ...nếu cầm tay nhấc lên qua bô mà nó hổi về được là kẹt bô...và nhìn thấy luôn ..còn không là nó bị ở lò xo hồi ...nếu vậy thì tháo bưởng máy ra xem nó bị mòn khớp chặn hay gãy lò xo
     
  16. dongcute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    can dap quay tron la do li hop sau khong bat.chinh lai con
    can dap khong tro ve thi ket bo hoac lo xo trong loc may co van de
    can dap ket cung la do ket ben mam dien.co the do bi mot chieu hong hoac cuon dien bi ket vo lang.
     
  17. tranthanhdu123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    xem lại lò xo bên trong lốc nồi của giò đạp nha
     
  18. Mr.Ngoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/15
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    chiều nay vừa sửa 1 em dream. cũng bị như trên, đạp xong cần đạp không nhả về, nhả nhẹ lên được 1 chút.
    em cũng nghĩ là gãy lò xo hoặc vỡ cái cục giữ lò xo, thế mà rã ra thì ôi thôi vách máy đã không còn gờ giữ cục kia, vậy là em bó tay quay sang sửa đề thay ắc quy mô tơ các kiểu.
    giá như hôm nay có điện em chạy đi mua ít que hàn gang thì ổn rồi, thật tiếc là mất điện ( đen cho ông chủ xe :) ) .
    em nghĩ xe bác hỏng vách máy nhiều hơn đấy
     

Chia sẻ trang này