Đang tải...

Thảo luận Cần giúp điều chỉnh li hơp xe DH88(cub82)

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi quencachyeu, 25/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quencachyeu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Em vừa được ông chú cho chiếc xe honda DH88(cub82) động cơ chạy còn tốt lắm nhưng khi sang số có tiếng kêu nhẹ.Em tự điều chỉnh li hợp rồi mà vẫn không cải thiện được, vào số vẫn không ngọt.Động cơ 1 li hợp(1 nồi) không có phanh li hợp như động cơ 2 li hợp(2 nồi).Phanh li hợp của động cơ 2 nồi là giúp xe vào xố êm dịu trơn tru đúng không các anh? Có phải do động cơ 1 nồi không có phanh li hợp nên sang số bi kêu vậy không nhỉ?Anh nào có kiến thức về các dòng xe CUB thì giúp giùm em nha.Tiện thể chỉ em cách chỉnh li hợp 1 nồi này luôn.Em nghỉ cái này khác với 2 nồi.Giúp giùm em nhé!Thanks
     
  2. anh06082006
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    4,266 lít xăng
    Điều chỉnh Bộ ly hợp 1 nồi hay 2 nồi về cơ bản giống nhau
    Khi hiệu chỉnh vít bên catte ly hợp là ta hiệu chỉnh bộ điều khiển ly hợp khi sang số ( giống bóp tay ly hợp ở loại xe 67 )
    Điều chỉnh bộ ly hợp xe đúng kỹ thuật phải đạt các yêu cầu sau:
    1. Khởi động máy không bị tuột ( xốt ).
    2. Chuyển số và giữ nguyên vị trí ( không buông chân ra ) khởi động máy; máy không bắt ( tuột ).
    3. Chuyển số và trả số dễ dàng.
    4. Xe đang chạy thắng gấp; máy vẫn nổ ( xe còn số nhưng ly hợp đang ở trạng thái ly ).
    5. Động cơ đang ở tốc độ cầm chừng; tăng ga; máy bốc và xe vọt mạnh ( xe đang có số ).
    6. Động cơ đang nổ máy ở tốc độ thấp và trung bình chuyển số và giữ nguyên vị trí, bánh xe không quay ( không có lực tải ).
     Để đạt được 6 yêu cầu trên ta thực hiện các bước sau:
    1/ Dùng clé vong 14 nới tán chặn vít điều chỉnh ly hợp bên catte ly hợp.
    2/ Dùng tô vít dẹp :
    - Vặn vít chỉnh vào cho tới khi thấy nhẹ tay
    - Nới vít chỉnh ra ( vít vừa vặn vào ) từ từ cho đến khi thấy hơi rít tay thì ngưng lại
    kiểm tra lại 6 bước bên trên cho tới khi vào số êm, rồ ga tăng tốc máy bắt nhanh là đạt
    chúc thành công
     
  3. quencachyeu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    tui cũng làm nhiều lần như anh nói nhưng xe vẫn ko ngọt
    nhưng dù sao cũng cảm ơn anh.thank!
     
  4. vantanvelvety
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/1/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    e mới làm chiếc Max II japan *xong:
    Thay bộ Nồi Côn + Lá Côn mới
    Ráp đúng vị trí cần làm ly*
    E cũng đã thử chỉnh côn như trên Ly_Hợp tốt nhưng vô số rất nặng có tiếng phát ra cộc cộc, trả số thì nhẹ hơn 1 tí
    Mong anh em nào biết chỉ giúp :7:
     
  5. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    #5 John C Stennis, 14/2/13
    Last edited by a moderator: 27/2/13
    Cách hỉnh ly hợp (2 loại xe đều chỉnh như nhau).
    1/ Lấy khóa 14 mở đia ốc giữ.
    2/ Dùng vít Dẹp vặn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi thấy CỨNG.
    3/ Từ từ vặn ngược ra cho đến khi vừa thấy VỪA NẶNG TAY thì ngừng lại.
    4/ Vặn vào theo kim đồn hồ 1/4 vòng.
    5/ Siết ốc giữ lại.
    Theo mình nghĩ xe bạn khi vào số phát tiếng kêu nhẹ có phải nghe như tiếng "rào rào ro ro.." ko, nếu như vậy là bị bể bạc đạn nồi rồi vì dòng xe 1 nồ tốc độ quay của bộ ly hợp = tốc độ máy nên bạn đạn nồi không có độ bền bằng xe 2 nồi và mau hư nhất là đối với những người chạy loại xe này mà âm côn nhiều.
    Chúc bạn thành công. Nếu có thắc mắc gì về loại nồi này PM cho mình nha.
    Thanks!
     
  6. DH88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    mỗi lần vào số là kêu 1 cái cọc vây đó.ko biết có fai vấn đề ở ly hợp hay hộp số nữa
     
  7. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Chỉnh ra-lăng-ti xe nhỏ lại chút nữa nha.
    Còn nữa thì pm nhe. lần này mà vẫn bị là phải mổ nồi ra khắc phục đó.
    Thanks!
     

Chia sẻ trang này