Đang tải...

Cơ bản [Cần giúp đỡ] Cách đọc sơ đồ chân của ecu cũng như các giắc nối đến các bộ phận chấp hành

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi buidinhdacht, 24/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    #1 buidinhdacht, 24/5/12
    Last edited by a moderator: 24/5/12
    em lập ra toppic này nhằm các cho các cụ chia sẽ về các đọc các chân trong ECU và các chân đến các cảm biến cũng như bộ phần chấp hành của nó, vì khi gặp 1 con xe nào đó mà nó đã đi lại dây, mình ko biết đc thì lại đi nhầm dây hoặc nếu kiểm tra cũng mất nhiều thời gian, nếu mình biết đc các đọc chân thì kiểm tra rất nhanh....
    [​IMG]
    đây là sơ đồ chân ECU của camry2.4 2005​



    [​IMG]
    cách đọc chân trên ECU​


    [​IMG]
    một phần của cách đi dây trên ECU
    ví dụ trên là các đọc chân của ECU Camry 2.4 2005 và cách nối dây từ các bộ phận tới ECU trong đó A, B, C ,D ,E là thứ tự giắc trong ECU, còn 1,2,3,4,5... là thứ tự chân trong giắc đó
    Ví dụ cụ thể: ở vị trí Y3-I là vị trí vòi phun xilanh 1 ở vòi phun có 2 chân
    - chân 1 nối với D1 của ECU (là vị trí chân số 1 trên giắc D)
    - chân 2 nối với dây Ignition switch
    chú ý các chân đều đọc theo giắc cái nhé
    các cái khác tương tự như vậy

    các cụ nhớ bổ sung nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi daohai2803otodotandat94.
  2. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    để em post lại ảnh sau vậy :(
     
  3. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    bác có tài liệu rỏ hơn không up lên đi
    thanks
     
  4. autokiennt.tb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    834 lít xăng
    bác buidinhdacht chú ý nghe không phải xe nào, hãng nào cũng vây, kiểu này chỉ áp dụng một số xe thôi, hãng toyota thường theo kiểu của bác , còn hãng honda phải dọc theo kiểu chẵn-lẻ, còn nissan thi lại từ trái qua phải đó
     
  5. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    thì em chỉ ví dụ thui, các bác nào có tài liệu thì bổ sung cho em với, cái này chưa thấy ai post nên em mạo muội post lên để mọi người cùng chia sẽ
     
  6. daohai2803
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    185 lít xăng
    cảm ơn bạn nhé, bài viết rất hữu ích. bạn có biết cách đọc sơ đồ chân ecu của hyundai ko, post tiếp giúp mình nhé
     
  7. vohungdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    xin lỗi mình hỏi thăm chút xíu về chân hộp ecu toyota chung chung... hầu hết tất cả các hộp 4 máy đều chỉ có hai chân # 10 và # 20 và 6 máy thì 3 chân # 10 # 20 # 30 đúng không các bác ?
     

Chia sẻ trang này