Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Cần giúp đỡ chevrolet laceti CDX nhập 2010 lỗi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 28/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Em hôm nay tiếp nhận xe với triệu chứng kim nhiệt độ nước lên full và bị tắt máy giữa đường. Sau khi cứu hộ về em test thì có 2 lỗi là van hằng nhiệt và sai vị trí trục cam nạp. sau khi nguội máy nổ bình thường nhưng đạp ga không lên nỗi 4000v/p. từ 3000-4000v/p thì nó hụt hụt rất mạnh và không thể lên được. Em đã kiểm tra dấu cam thì đúng dấu trục cơ và dùng dưỡng chế sau rãnh đuôi 2 trục cam đặt lại rồi. nổ máy vẫn bị như vậy. Đổi van VVT bên xả qua hút nổ vẫn như vậy. Tháo nắp cam chổ van và thổi đường nhớt vẫn thông. thay lọc nhớt và nhớt mới. Các bác cho em hỏi 2 buly trục cam có phải đặt đúng dấu không ạ? và xử lý 2 lỗi này như thế nào ạ?
    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi ngockhanhautopartsvungoc2911.
  2. Hoangdien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    608
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    997 lít xăng
    em nghỉ cái máy cụ có vân đề rùi áp xuất nén sao cụ cam đặc có sai ko cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,153
    Được đổ xăng:
    397
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,226 lít xăng
    Bác thử dựa theo hình này coi sao bác nhớ dùng dưỡng cài cẩn thận đuôi trục cam vào nhé đừng để nó lệchimage.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, DVBDB, buidinhduong1 tài xế khác.
  4. Hoangdien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    608
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    997 lít xăng
    con nay ma đặc sai cam sẻ có hiện tượng dư xăng cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    cái đuôi thì em chế cái dưỡng bằng sắt chính xác rồi. cái buly như trên hình có cái gì dấu mới khóa lại như vậy chưa bác? cái đó khóa để siết buly trục cơ hay bắt buộc buly trục cam phải đúng vị trí ạ?
     
  6. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    cụ hành thủy ơi con này em đã từng trải.riêng đuôi trục cam cụ chế dưỡng phải thật chặt.còn hai cục buly đầu trục cam cụ xơi tầm nào cũng được.cho phép xoay thoải mái không cần đúng dấu.và hai con oocf đầu buli cam cụ xiết đủ lực tránh bị xoay.xong rồi cụ cho dây cam vào buli cam xả kéo xuống trục cơ khi này trục cơ đúng dấu dây cam từ trục cam xả xuống trục cơ căng là ok.cụ đặt đúng dấu như hình trên cũng được.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990vungoc2911.
  7. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,153
    Được đổ xăng:
    397
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,226 lít xăng
    Tốt nhất cụ cố gắng làm như hình vẽ thì hay hơn và siết ốc buly chạt là ok quan trọng là đuôi trục cam ban cài chuẩn là chính xác dựa vào hình và cài đuôi trục siết ốc chặt là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi vungoc2911hanhthuy1990.
  8. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,153
    Được đổ xăng:
    397
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,226 lít xăng
    Em cũng đã tùng thay roong quy lat và làm nhu vậy ok
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    em thì mới vào nghề đang học nghề thôi nên cũng không biết gì ah, em xin có ý kiền để nhận được thêm sự chỉ dạy của bác ah. xe bác bên em cũng hay gặp p0597 ah bên em toàn thay mới ah, với lỗi p0011 em thấy trên diễn đàn mình có chia sẻ về bệnh này đấy ah,, các nguyên nhân bác xem cái lọc có dơ không ah. bác xem con cảm biến đầu puly xem có còn hoạt động hay bị cong vênh gì không. và kiểm tra lại đường nhớt ngay cảm biến đó xem thế nào. bên em cũng gặp con xe cruze bào p0011 kiểm tra khách hàng thay nhớt mà không thay lọc làm cho lọc dơ và lọc xoắn lại. vệ sinh lại đường nhớt lên 2 cảm biến đầu buly ah xong không thấy khách quay lại vì bệnh đó nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Riêng phần dấu trục cơ và đuôi trục cam thì 100% em làm chính xác. em mua cái thanh sắt 2,5 ly về chế chặt cứng bác ạ. Em đo áp nén thấy nó chỉ 6-7Kpa và đổ nhớt vào đề thì lên 8Kpa và em đã tháo rã máy rồi. Sau khi tháo rã máy thì cặn bùn rất nhiều và nhớt chủ xe mới thay 2 ngày nhưng có mùi khí cháy. Đang tiến hành làm máy nhưng cứ run run cái lỗi sai cam làm em ám ảnh.
     
    Đã được đổ xăng bởi NamLuuvungoc2911.
  11. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    nhưng nếu áp nhớt kém thì không đủ làm xoay cam nhưng áp suât nén vẫn phải đạt 9-10Kpa chứ bác? cứ cho là nó làm việc như những xe không có VVT đi thì lúc này áp vẫn phải đủ chứ. đằng này áp lại thấp quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi vungoc2911.
  13. vuvandat_1247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    113 lít xăng
    chắc là bị bó nước xước lòng,dẫn tới kém hơi
     
    Đã được đổ xăng bởi giangvodinhhanhthuy1990.
  14. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    Lỗi được thể hiện quá rõ
    - Nhiệt độ động cơ chắc bạn sẽ biết cách sử lý
    - Lỗi P0011 thuộc hiệu suất cam hút không đạt yêu cầu thể hiện bởi áp xuất buồng đốt dưới ngưỡng tối thiểu cho phép .Nguyên nhân có thể do sai cam ,kẹt séc măng ,hở súp páp .Còn một nguyên nhân nữa rất quan trọng là trục cam được điều khiển bởi van điên từ solenoi .Hay còn gọi là VTI..Khi động cơ nổ ,hay nói cách khác là trong thời kỳ hoạt động ,thì van điện từ này được điều khiển linh hoạt bằng độ rộng sung do ECM kiểm soát .Trong trường hợp này lỗi P0011 được hình thành bởi van VTI có thể lỗi do dầu máy quá đặc ,hoặc đường dầu dẫn tới van VTI bị giới hạn bởi tắc .
    Nói chung là đại tu máy song là hết lỗi .Nhà cháu chém bừa phát ,Nếu sai cụ chịu nhé .Cháu đang thời kỳ sinh viên nên học kiểu bói liều ,
     
    Đã được đổ xăng bởi hathele, hungem, hanhthuy19903 tài xế khác.
  15. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    880
    Được đổ xăng:
    473
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Bạn dã máy là đúng theo mình con này hoạt động ở nhiệt độ cao nâu rồi mà không đi sửa.Đến khi bó máy giữa đường mới biết .bạn vệ sinh thật chuẩn nhất là đường dầu dầu bôi trơn bạn nhé chúc thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem, mobilest, hanhthuy19901 tài xế khác.
  16. Vinhld
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    199 lít xăng
    Bác xem lại chứ xe đó có thể bị thổi roang quy lát rồi đó
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Dạ vâng em đang đại tu đông cơ. Nhưng bác cho em hỏi 2 cái buly trục cam có phải đặt dấu không ạ? Lỗi nhiệt độ thì em thay bộ van nhiệt ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vungoc2911.
  18. vuvandat_1247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    113 lít xăng
    2 cái đấy nó xoay tròn được lên bác chỉ cần lấy dấu ở đuôi cam là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  19. vungoc2911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    726 lít xăng
    em chúc bác sớm hoàn thành nó... bác cứ đặt đúng dấu đó cho an toàn bác ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  20. khacbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    781 lít xăng
    đôi khi các bác cứ dựa vào máy chuẩn đoán nhiều wa..sao ko coi lại điện cao áp buzi coi? e chỉ thm gia bừa ti thôi có gì các bác bỏ qua cho?
     
    Đã được đổ xăng bởi vungoc2911hanhthuy1990.

Chia sẻ trang này