Đang tải...

[Cần giúp đỡ] Côn xe đầu kéo Hyundai HD540 - (Gấp các cụ nà)

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi namtv, 9/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Tình hình là thế này các cụ!

    Em có con đầu kéo Hyundai 15T HD540 nó lại bị côn các bác ạ, cái bệnh ni em thấy xe HD hay bị quá. Nhưng làm đủ cách mà vẫn chưa được. Xe thì ở xa, em phải hỏi với chỉ qua điện thoại thôi. Nó bị như thế này các cụ:

    Mấy ông thợ sửa đi sửa lại giờ nó bị bệnh này các cụ: Khi bình thường vẫn đạp côn vào số OK, khi động cơ nóng (tức là di chuyển được 1 đoạn) thì nó bị xoa côn (có mùi khét nữa), không đi được.

    Lịch sử của con này như sau:

    + Đã tán lại tấm ma sát
    + Đánh đá mâm ép trung gian
    + Đánh đá bề mặt làm việc của bánh đà
    + Thay cuppen bầu xy lanh cái
    + Thay cuppen bầu servo ly hợp (trợ lực ly hợp)
    + Thay dầu côn.
    + Xả air OK

    Chạy được khoảng 1500km sau khi sửa chữa thì đầu tiên nó bị như sau:

    + Côn bám chậm.

    + Hay bị òa ga mỗi khi nhã bàn đạp ly hợp

    + Hành trình làm việc của bàn đạp ly hợp rất ngắn

    Bệnh này thì em cho thợ kiểm tra và thay cuppen bầu xy lanh cái và xả air xong thì OK, nhưng chạy được 40- 50 km là nó bị lại. Không biết lèm răng hết nên em cho lái xe chạy gắng được 150km nữa nhưng giờ thì chịu rồi các bác ạ. Giờ côn lại không bám nữa (vào số, ga lên thì nó đứng ì ì)

    Chiều nay em cho thợ kiểm tra lại, Cho nó tháo bầu trợ lực ra kiểm tra thì thấy chảy dầu nhẹ ở phía đầu bầu trợ lực. Ông thợ xử lý xong rồi tiếp tục xả air thì đi được 1 đoạn lại bị hiện tượng côn không bám nữa.

    Em giờ ở xa nên chịu các bác ạ.

    Em nghi là bị rổ lòng xy lanh bầu trợ lực và bầu xy lanh cái rồi...mà ông thợ chưa có kìm sẹc líp để kiểm tra được. Em sợ thay cuppen vào chạy được 1 đoạn thì bị tiếp là khổ lắm.

    Phần mâm ép, tấm ma sát, bánh đà..em nghỉ chắc là bình thường (em củng cho hạ ở Thanh Hóa để kiểm tra lại rồi).

    Bác nào vào giúp em với nhé để sáng mai em điện cho mấy ổng thợ dưới kia làm thử có được không với. Chứ ra ga ra mấy lần rồi mà chưa sửa được nơi (tốn gần 2 củ rồi..mà chưa khắc phục được).

    Thank các bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  2. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    cái vấn đề côn này thì không khó đâu cụ . chỉ cần thợ có kinh nghiệm khiểm tra độ rơ của chân côn chuẩn là ok .bảo giưỡng lại toàn bộ tổng côn dưới .lếu ko được cụ alo em chỉ cho cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  3. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Giờ theo cụ ngày mai em nên kiểm tra cái gì để biết được bệnh của nó? Mà em sợ mấy lòng xy lanh của 02 bầu: bầu cái và bầu trợ lực? Chắc mai em cho mua đồ nghề rồi tháo ra kiểm tra luôn. Mà thợ em mới bậc 3 thôi nên còn non lắm cụ. Mà đưa ra ngoài thì phải biết chổ nào OK mới dám đưa ra? xe em đang ở Quảng Ninh cụ. Cụ vui lòng để số ĐT lại giúp em nhé. Em cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  4. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    xe cụ ở quảng ninh ah . em ở hà nội nếu cụ qua chỗ em được em sẽ rúp cụ. dt của em 0904504556'
    cái này cần có thực tế thì sẽ chuẩn hơn cụ ơi.:lx:lx
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Cảm ơn cụ! Em lưu số điện thoại rồi. Mà cụ chuyên về xe đầu kéo ah? Khi nào về Hà Nội em sẽ đưa xe qua chổ cụ để cụ xem bệnh mấy con xe của em? bên em được 3 con HD, 6 con đầu Inter, 6 đầu Freight Liner. Còn lại toàn đầu kéo hàng nặng cụ ạ. Có gì em alo cụ? em cứ gọi cụ là ninhtinh nhé..hhehee
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  6. hieu.thomay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Theo tớ biết chỉ tại con heo côn trên nó không hồi dầu ngày mai bạn kiểm tra độ rơ của ty côn trên
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  7. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Cảm ơn cụ!!!
    Ý cụ có phải là cái bầu xy lanh ở dưới bàn đạp ly hợp không ạ. Theo em thì nếu bầu đó mà không hồi dầu về bình dầu côn thì khi mình đạp bàn đạp ly hợp có cảm giác chống lại lực mình đạp ngay. Mà ở đây đạp rất nhẹ (ông thợ báo em thế) không bị chống cụ ạ??
     
  8. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Báo cáo các cụ!

    Em đã cho tháo lắp bảo dưỡng, thay lại toàn bộ cuppen bầu xy lanh cái và bầu trợ lực ly hợp. Tuy nhiên có phát hiện là lòng xy lanh của bầu trợ lực bị rổ một phần...Hiện tại, xe em tạm thời đang chạy OK, nhưng không biết sao nữa. Em nghi là bị lại lắm. Các bác vào giúp em để sửa chữa triệt để với nhé
     
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #9 Mr.Pono, 11/8/12
    Last edited by a moderator: 11/8/12
    Trước tiên là cái này:

    - Phải chỉnh lại cho đúng

    Tiếp theo:

    - Côn bám chậm là do hệ thống + cơ cấu điều khiển li hợp không trả hết sau khi đã nhả bàn đạp côn.

    Hãy kiểm tra: Việc lắp ráp phần côn; lò xo... có bị vênh không. Gồm có:

    + Lò xo hồi quá yếu, không đủ lực hồi. Nhiều khi là cái này đấy, bệnh rất đơn giản.

    + Đinh tán của lá côn bị lỏng. Bệnh này nhiều người chủ quan nghĩ rằng nó không thể bị lắm, vì mới làm.

    + Lò xo ép yếu, vênh, ép không đều.


    Côn bám chậm; không bám:

    1. Kiểm tra Việc lắp ráp phần côn; lò xo... như trên.
    2. Côn bị treo, tức là nhả bàn đạp rồi nhưng côn vẫn như còn bị điều khiển, không ép côn vào bánh đà được.

    Kiểm tra:
    - Lòng trong của bầu cái trên, bầu con dưới xem có bị kẹt piston sau khi đã đạp không. Cái này namtv đã nói là rỗ lòng xilanh, xem như OK. Kiểm tra kỹ lại lần nữa nhé.

    - Dầu có bẩn không. Của cụ thì không phải do air. Nhưng nếu có thay dầu thì xả air như thế này cho đúng:
    [​IMG]

    - Đường dầu nạp/xả tại đáy bình bị tắc.

    - Kiểm tra lại cái trợ lực giùm nhé namtv. Trường hợp bị kẹt piston bầu servo dưới hoặc hở đế van mở hơi trợ lực nên bầu trợ lực cứ như được điều khiển, nên cứ tống hơi vào. Xem các hình dưới đây:

    [​IMG][​IMG]

    Có thông tin gì mới, báo lại cụ nhé!

     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  10. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em cứ tưởng bác ngủ rồi!!!! Không ngờ đang viết bài trả lời cho em. Cảm ơn bác nhiều! :D

    Chiều nay em có điện hỏi tình hình: ông thợ bảo giờ chạy ổn định rồi. Mà xe đang trung chuyển hàng trong bán kính 1km nên theo em vấn đề thay cuppen chỉ là giải quyết tạm thời thôi. Em nghỉ chắc là nó sẽ bị lại thôi
    Giờ bác chỉ tận tình như thế này thì xong đợt này em sẽ cố gắng làm cho nó ra môn ra khoai ạ.

    Giờ khuya quá rồi, mà em củng chưa kiểm tra theo mấy ý bác đưa ra nên em sẽ báo bác và các cụ sau nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  11. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Vụ này thế nào rồi cụ chủ thớt!

    Sao ko thấy lên tiếng vậy, em nó tình hình sao rồi

     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  12. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Chủ thớt đây rồi :D. Tình hình là xe đang ở Mông Dương - Quảng Ninh. Ổng thợ ông đã tháo bảo dưỡng và thay cuppen bầu trợ lực xong là OK bác duongpn ạ (chạy hàng đường ngắn nên giờ vẫn OK). Tối nay em nó về HN, xem em nó đi khoảng 300km nữa xem sao? Mai em nó về tới, em sẽ báo tiếp bác nhé. Cảm ơn bác đã quan tâm
     
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Ðề: [Cần giúp đỡ] Côn xe đầu kéo Hyundai HD540 - (Gấp các cụ nà)

    Kết quả chậm đến hàng năm rồi chủ thớt ạ. Vẫn đang hóng đây
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  14. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    Ðề: [Cần giúp đỡ] Côn xe đầu kéo Hyundai HD540 - (Gấp các cụ nà)

    Theo em thì cụ nên làm kiểm tra các bước này là được thôi.
    -kiểm tra ti đẩy tổng côn trên và tổng côn dưới có sem có hành trình tự do không? cả hai đều phải có hành trình tự do.
    -kiểm tra phớt tổng côn trên có bị trương không? ý em là tổng trên ti đẩy có hồi chậm không? hồi chậm có thể do lắp sai phớt hoặc phớt bị trương phình.
    -kiểm tra tổng côn dưới. sem xi lanh có mòn xưỡc rỗ và tạo gờ không? pittông xi lanh có mòn không? tổng côn lắp có thẳng hàng đúng vị trí không? ( dẫn đến kẹt không hồi ti côn tổng dưới)
    -kiểm tra phớt ,nắp bê trong tổng côn dưới. (ý em là phớt và nắp bê trong tổng côn dưới đó. khi mà áp dầu tác dụng xuống mở nắp bê cho hơi vào trợ lực đó) Em nghĩ khả năng cao xe của cụ bị cái phớt naỳ. cụ chú ý phớt dầu của nắp bê mở hơi trợ lực nhé.không phải phớt áp pittông đẩy ticôn đâu nha.
    -kiểm tra tiô đường dầu côn có bị bẹp chỗ nào không? đem hơi xịt lại đường dầu côn.
    Em nghĩ cụ làm đủ các bước trên là sẽ không còn bị bênh nữa đâu. em mới 2 năm kinh nghiệm còn non thiếu sót các cụ đừng chém nha :D :9:
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  15. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    Ðề: [Cần giúp đỡ] Côn xe đầu kéo Hyundai HD540 - (Gấp các cụ nà)

    èo. em gửi bài mà chưa đọc trang 2. :)). em biết ngay em của cụ bị tổng côn dưới cái phớt dầu của nắp bê mở hơi trợ lực mà :))
     

Chia sẻ trang này