Đang tải...

Yamaha [Cần giúp đơ] Con xe Exciter cua em bị hụt ga

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi namtv, 4/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Thưa các cụ!
    Hôm nay em có dịp đi lại con xe Exciter iu dấu của em. Bữa giờ e đưa ông anh đi. Sáng nay e kiếm 1 đoạn đuờng vắng thử xe thì có hiện tuợng sau:

    Đang chạy với tốc độ 110km/h, em giảm ga xuống còn 60km/h sau khoảng vài giây em tiếp tục tăng tốc thì có hiện tượng bị hụt ga và xe bị giật các bác ạ
    Các bác vao giúp e nhé.
    Em dùng bằng điện thoại nển dấu và từ sai nhiều. Các bác thông cảm nhé
     
  2. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,255 lít xăng
    bác xúc rủa chế hòa khí xem có hết không:2:
    và đây là thông tin em đã đọc em nó
    ex 2005 đến ex 2011 đều có TPS
    TPS nha cái đó là bơm xăng gia tốc khi bạn tăng ga đột ngột thì cái bơm đó sẽ bơm thêm 1 lượng xăng sống thẳng vào trong co xăng để tránh hiện tượng hụp khi thốc ga
    Cái đó khi mà bị rách phốt chỗ ty bơm xăng đó sẽ xảy ra hiện tượng chảy xăng ra ngoài khi kéo ga đột ngột ( bệnh này ít gặp nhưng đã hỏng cái phốt đó thì chỉ còn cách thay BXC mới ) nên nhiều xe chưa có ĐK thay ngay đã gỡ bỏ dây kéo của cái bơm đó ra và đi đều ga cũng bt ko thấy ảnh hưởng lắm
    Còn TPS là cái cục nhựa màu xám gắn trên đỉnh của BXC có 2 dây điện đi ra đó nó hoạt động nhờ lưỡi gà đặt trên đỉnh quả ga để xác định vị trí của quả ga trong trụ ga nên còn gọi là cảm biến vị trí quả ga đối với EX 2010 trở lại và gọi là cảm biến vị trí bướm ga đối với NouLX hoặc EX 2011
    Nhiệm vụ của TPS là xác định vị trí đóng mở của quả ga để chọn thời điểm và góc đánh lửa phù hợp để nhiên liệu đc đốt sạch một cách tối ưu.Tốc độ càng cao thì cần góc đánh lửa càng sớm và ngược lại

    Còn cái đèn đỏ lúc bật chìa sáng lên rồi tắt là đèn báo lỗi nó có 3 nhiệm vụ tương ứng với 3 cách nháy đèn.Khi bật lên nó sẽ sáng để báo là đèn đó vẫn hoạt động ( trường hợp cháy bóng bạn còn biết) sau 3s nó sẽ tắt nếu xe bạn bị lỗi nó sẽ nháy hoặc sáng liên tục


    Thứ 1: sáng liên tục báo hiệu nhiệt độ nước nóng quá mức ( nguyên nhân có thể đi chậm nước nóng mà quạt két nước ko hoạt động hoặc thiếu nước làm mát) nếu bạn cố cho xe hoạt động khi nóng quá hệ thống sẽ ngắt điện IC bạn cho xe nghỉ máy mát thì lại nổ tiếp đc


    Thứ 2: Nháy 2 lần chậm 1 lần nhanh là báo lỗi của TPS ( nguyên nhân có thể đứt dây điện hoặc lỏng giắc cắm bạn kiếm tra dây hoặc giắc mà vẫn bị thì thay bộ TPS mới trong hãng bán gồm có bộ TPS gắn sẵn trên nắp quả ga thay đồng bộ nhé hãng bán như vậy lun mà)
    Mún biết đèn đó nháy như nào bạn cứ rút giắc cắm trên TPS ra sẽ thấy đèn nháy và cách nháy 2 chậm 1 nhanh đó


    Thứ 3: Nháy 1 chậm 5 nhanh là báo lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát nó là cái cảm biến cắm trên đường bơm nước đó cũng có 2 dây điện ra cách kiếm tra như trên
     
  3. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em đọc thấy loạn lên vì đàn online bằng điện thoại.
    Em xin bác nói tóm gọn lại giúp em được không? Cảm ơn!
     
  4. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    tóm lại đi kiểm tra chk.
     
  5. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Chk laf gif?
     
  6. chij102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    là chế hòa khí (Bình xăng con)
     
  7. khuonghuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/09
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    bác tờ vờ coi lại nghe,
     
  8. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Tờ vờ hỏi lại thế là vì cảm thấy người tư vấn không nhiệt tình và không tôn trọng người hỏi. Đã không trả lời thì thôi, chứ trả lời thì phải trả lời đàng hoàng chứ. Đằng này tư vấn 1 câu trống rỗng lại còn viết tắt nữa. Tờ vờ biết Chk là gì mà, nhưng phải hỏi lại xem người tư vấn có muốn giúp mình hay không thôi. Cụ Khuonghuy nói tờ vờ xem lại cái chi hả?
     
  9. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    đầu tiên anh vệ sinh cái bầu lọc gió đi,nếu có thể thay luôn mới. nhông xích anh đi bao km rùi? kiểm tra xem rơ rão, chùng lỏng thế nào nhé. còn phải kiểm tra côn nữa. và nguyên nhân nữa là xăng xuống không đều=> tiến hành xúc rửa lại bộ chế.
    quả này đem ra chỗ nào quen mà bảo dưỡng anh ạ
     
  10. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Cảm ơn cụ Sir nhiều nhé. Để em đưa đi ra ngoài xem thử...:D
     
  11. yamaha vietnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    217 lít xăng
    Xe em hôm bữa cũng có hiện tượng giống bác, mai mang đi kiểm tra tổng thể lại thôi
     
  12. Noi xa noi gan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    Chào bác,
    Xe Exciter xài cục ga kéo trực tiếp bởi cáp, khi thốc ga đột ngột thì xăng gió theo kô kịp nên cũng dễ bị hụp.
    Một số xe mô tô hoặc tay ga xài bộ chế hòa khí (bchk) ga dù (CV carburetor) kô bị sự cưỡng ép này, bác vặn bướm ga thì cục ga dù mang kim xăng cũng chỉ bay lên nhanh hay chậm tùy theo lực hút bởi áp suất chân kô chứ kô theo ý bác được.
    Exciter là xe sport, tốc độ và tăng tốc mạnh, vậy có lẽ mạch xăng tăng tốc trong bộ chế hòa khí (bchk) đang có vấn đề, bác đưa xe tới súc rửa canh chỉnh bộ chế hòa khí lại là hết bị hiện tượng hụp.
     

Chia sẻ trang này