Đang tải...

[Cần giúp đỡ] Đầu kéo Freight Liner đời 2003 nổi đèn vàng (Check Engine).

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi namtv, 4/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em xin nhờ các cụ chỉ giáo ạ!

    Vấn đề này thì em gặp lâu rồi, nhưng giờ em mới mạn phép nhờ các cụ chỉ dạy ạ!

    Con Freight Liner đời 2003 của em, cứ mỗi lần em đạp ga cho tốc độ động cơ lên khoảng 1700v/p thì đèn vàng lại nổi lên. Nhả chân ga thì nó lại tắt. Em chưa biết nguyên nhân tại sao? Mong các cụ giúp em ạ

    Em cảm ơn nhiều!
     
  2. Nguyễn Hồng Hòa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/12
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Đèn vàng của cụ báo cái gì? báo như thế nào. Nó có thể hiện mã lỗi hay nhấp nháy gì không? Cụ mô tả kỹ lại xem nào.
     
  3. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Cảm ơn cụ đã quan tâm!

    Đèn vàng còn này là đèn "Check Engine" chỉ có sáng lên rồi tắt thôi ạ. Khi mình kiểm tra mã lổi thì nó nhấp nháy để thể hiện được số mã lổi. Còn đây là khi mình nổ máy đạp ga lớn (khoảng 1700v/p) thì đèn vàng sáng lên một tí là tắt liền. Em không hiểu bị lỗi gì mà khi ga lớn lại nổi đèn vàng lên ạ?

    Mong cụ và các cao nhân vào chém giúp em ạ!
     
  4. vanduyen206
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    bạn kiểm tra giúp vấn đề này như sau :
    - nếu xe có van điện mở dù turbo thì xem thử nó còn hoạt động không. nếu hoạt động tốt thì ok.
    - nếu khi nổi đèn bạn nhả chân ga ra ma hết thì rất nhiều khả năng bị dây cảm biến tốc độ turbo (dây màu xanh).
    - nếu bị khi xe lên dốc thì kiể tra cục delta nha bạn. chúc bạn thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  5. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em cảm ơn bác vanduyen206!

    Em đã kiểm tra mấy ý bác bảo ạ, em báo cáo như sau:

    1) Tại vị trí đó có 2 van điện: van điện điều khiển quá trình làm việc turbo và van điện điều khiển hệ thống hồi lưu khí xả (EGR). Em thì ít hiểu biết về điện, nhưng em tháo của xe đang bị lỗi lắp vào xe bình thường thì không có vấn đề gì ạ. Như thế theo em là 2 cụ này là không có vấn đề gì.
    2) Cái cảm biến tốc độ này cũng OK bác ơi. Em làm cũng như cách trên là tháo ra lắp vào xe đang bình thường thì không có hiện tượng gì hết.
    3) Cục delta ở đây em chưa hiểu là cục gì ạ?? Mong bác chỉ giáo giúp em.
    Mà em thấy điện mấy cụ đầu kéo nhà Mỹ này điện đóm đụng đến là mệt lắm.

    Em mong bác và các cao nhân vào chém tiếp giúp em ạ.
     
  6. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    cái này thì cụ thử kiểm tra cảm biến chân ga xem có vấn đề gì ko ? em cái thằng obama thì ko một lần hỏi thăm, :D:D:D.
     
  7. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em chào cụ ninhtinh!

    Thằng Freight Liner đời 2003 của em thuộc dòng Class nên chỉ có cảm biến độ mở bướm ga (Throttle position sensor). Dòng M2 thì nó có cảm biến bàn đạp chân ga (Accelerator pedal sensor) cụ ạ. Em xin ghi nhận ý kiến của cụ và kiểm tra thằng cảm biến độ mở bướm gạ vì chức năng 2 thằng này là giống nhau.

    Em cảm ơn cụ
     
  8. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Topic này em chưa giải quyết được. Mong các bác vào chém tiếp giúp em :D
     
  9. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    á cái này thì đụng rời nhé =))cảm biến chân ga đấy cụ ạ .... nếu cụ có cụ chân ga nghĩa địa nào khác thì gắn vào thử thì sẽ biết ngay ... do em cũng làm chiếc INTERNATIONAL lên ga cao sẽ báo đèn vàng ngay lập tức.... Tức quá đem hộp khác vô gắn vẫn bị nhưng đỡ hơn.... vật 2 ngày không được thỉnh ông cậu em vào ( chủ tiệm điện của em) ổng tháo chân ga ra kê vào góc trên của con lăn 1 miếng nhựa để vừa tầm ga đầu và ga cuối thì được... lên ga ngọt nhưng cái đó chỉ là chế thử xài lâu thì không được ...chỉ có thay cục cảm biến chân ga vào thì mới ổn thôi (do cục đó lâu ngày lò xo trong cục cảm biến sẽ mòn dần và mất tầm chuẩn của ga ) khi đạp ga cao thì nó sẽ báo 2 lỗi đều là chân ga có 1 lỗi thì chân ga 100% 1 lỗi có thể cụ nhận nhằm là lỗi hộp ECM đấy nhưng thực chất là cục cảm biến chân ga bị mòn đấy thôi :5: ....
     
  10. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    _vấn đề 1 :dù turbo mà không mở cụ lên hàng có mà nằm đường .....
    _vấn đề 2 :cảm biến tốc độ turbo không nỗi đèn thưa cụ ... em tháo ra thử mấy lần rồi chỉ có máy test đút vào thì mới biết có phải turbo hay không thôi... tại trên đó có báo tốc độ turbo nếu tốc độ không lên thì cục đó hư chứ không báo đèn...
    _vấn đề 3: cục delta bị hỏng sẽ báo lỗi lên do cục này nó đọc lỗi trực tiếp qua ECM rồi báo lên màn hình trên xe....chứ không nhất thiết là chạy mới báo thưa cụ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  11. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    _1 :
    cụ tháo cục đếm turbo ra làm gì không biết nó có báo lỗi đâu =))cục đó hư nó sẽ không có khè khi để gangti đâu.
    _2 : ý cụ nói đó là cục chân ga hay cục đếm turbo ??? nếu turbo thì chỉ làm xe chạy yếu thôi lên hàng vẫn chạy được
    _3 : delta cục này dân tụi em hay kêu là xử lý khí thải đấy cục này hư báo đèn vàng đút máy vào nó ghi nguyên chữ DELTA chà bá trong mã lỗi hiển thị trong hộp đọc ra báo tín hiệu lên xe:D
     
  12. nguyenngoc.th
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    theo em biết thì chỉ nổi đèn vàng check engine khi
    1 cuc delta bị hư ( cục này nằm ở trên máy gần bô e lọc gió ở bên hông)
    2 là rơ le mở gió trurbo bị hư (cái này nằm ở hông bên lơ của xe nằm gần lọc nhớt bác à)
    rất tiếc là em không có hình ảnh
     

Chia sẻ trang này