Đang tải...

Mazda Cần giúp đỡ động cơ Mazda 323 ,bật máy lạnh ga đầu rung ,tốc độ hoảng 800v/p

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi carphuong, 15/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. carphuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/1/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Tình hình là em mới mua con xe mazda 323 đời 95.máy nổ êm ru nhưng chỉ có điều là khi khởi động máy thì ở chế độ bình thường thì động cơ nổ êm,nhưng khi bật máy lạnh thì động cơ rung dữ lắm,ngồi trong xe cảm giác đau đầu lắm.bác nào gặp bệnh này rồi giúp em với.
     

    Bài viết khác:

  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    matda của bác chạy chế hòa khí.khi bật AC động cơ sẽ manh tải nặng thêm nên nó có cơ cấu bù ga không tải để tăng tốc độ động cơ bù vào phần kéo theo tải của máy nén.xe của bác như vậy chắc chắn bộ phận bù ga đó có vấn đề,có thể do mạch điện vào van,do van bù ga hỏng,do đường chân không bị rò hay do bộ dù kéo nâng ga bị sai.thông thường xe có thể chỉnh được hệ thống này cho garangti ở mức phù hợp.nếu không ổn thì bác kiểm tra thêm áp suất ga xem có quá cao không.chúc xe bác sớm khỏi bệnh
     
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Bác nói rõ hơn đi
    Như bác nói là bác chỉ để máy nổ xong bật máy lạnh lên thi động cơ rung và thấy tốc độ đồng hồ tăng lên như thế hả
     
  4. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    bác chỉnh hộ em cái gacangty lên 1000 đi bác tại gacangty bac thấp làm yếu máy nên nv đó. tối qua em mới sử lý xong con như bác chỉ khác là đời 626
     
  5. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    728
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    nếu không bật điều hòa chạy thoải mái không rung hả bác?khi bị rung bác có để như vậy ra xem máy nó rung như thế nào không ạ? đạp ga lên nó còn rung không ạ?
    nếu đạp ga lên mà hết rung thì bác vệ sinh và kiểm tra lại cái van không tải ,vệ sinh họng hút.
    còn nếu đạp ga lên mà vẫn rung bác kiểm tra lại quạt dàn lạnh ạ! em sợ nó bị gẫy 1 cách bị mất cân bằng nên rung,kiểm tra luôn cách quạt ran cho chắc bác nha .
    chúc bác thành công ạ!
     
  6. trungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Bác phải kiểm tra phần bù ga máy lạnh rồi. Sửa chữa lổi đó xong thì ok thôi.
     
  7. buutuan1965
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    kiểm tra lại bộ phận bù ga và ống da chân không có hút được không? trường hợp nầy là do không bù ga không hoạt động nên khi bật máy lạnh thì máy không tự kéo tải lên được sinh ra rung giật máy là bình thường
     
  8. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    ngoài cái cơ cấu bù ga không tải, vệ sinh họng hút thì bác nên xem lại chính bản thân cái hệ thống điều hòa xem nó có vấn đề không nhé. dưới đây là các lý do mà theo em sẽ khiến cho hệ thống điều hòa khua ồn khi làm việc:
    - Lắp ráp cuộn dây bộ ly hợp trong puli máy nén không đúng kỹ thuật
    - Dây curoa máy nén quá mòn, long, lỏng hoặc chùng
    - Bộ ly hợp kêu
    - Máy nén kêu
    - Các chi tiết trên xe bị tuột ốc
    - Thiếu dầu lạnh
    - Quạt gió kêu, mô-tơ máy quạt mòn
    - Nạp quá nhiều môi chất vào trong hệ thống
    - Quá nhiều chất ẩm trong hệ thống
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Theo như 1 số Bác tư vấn ở trến thì trước hết Bác cho em các câu trả lời sau:

    -Thứ nhất: Bác mô tả giúp em hiện tượng rung như thế nào? Bác ra lật capo lên thấy nó rung rõ rệt ko hay chỉ ngồi trên xe cảm giác thế? Lúc chạy xe thì thế nào,đạp gas lên còn bị không?
    - Thứ 2 : Là xe của bác khi bật điều hòa có lạnh không? độ lạnh ra sao? Vòng tua khi bật điều hòa là bao nhiêu?
    - Thứ 3: Xe bác đã bao lâu rồi không làm bảo dưỡng điều hòa? Xe có tiếng kêu gì không?
    Hiện tượng của bác có rất nhiều nguyên nhân. Anh em ở đây đều không trực tiếp làm nên cần bác miêu tả chi tiết hiện tượng của xe càng tốt! Bởi ngoài các hiện tượng các bác ấy nêu ở trên thì còn hiện tượng là lốc của bác bị bó cứng thì khi bật điều hòa, tải kéo theo sẽ rất lớn và nặng! Trường hợp này chạy 1 lúc ra lật lắp capo lên còn ngửi thấy mùi khét, Muốn biết lốc có bó cứng hay không bác dùng tay quay cái đĩa từ (bộ phận ở ngay đầu của lốc lạnh,kế đến nó chính là cái puly), nếu không quay được hoặc quay nặng tay thì bác đến gara để thay lốc thôi ạ!
     
  10. linhthacodanang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Cái ni em vừa gặp nè các bác ơi .
    Nhưng chưa tiến hành khắc phục nên không biết có chính xác không.
    Lúc đầu thì em cũng kiểm tra tất cả những tác nhân như các bác đã đề cập ở trên nhưng không có kết quả. Nhưng may mắn lúc em thử xe thì phát hiện một hướng khác là vì động cơ bị thổi joang .
    Khi chạy thì động cơ quá nóng, khi bật điều hòa thì động cơ giật mạnh lắm và có khi tắt cả máy …. Rất giống trường hợp của em đó
     
  11. mam1702
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    chế của bác có 2 nút chỉnh một là chỉnh garangty không tải, một là chỉnh garangty khi có ac. bác kiểm tra khi bật ac thì bát chân không có đẩy ty tác động vào chế không, nếu có thì chỉ cần chỉnh vít ở phía đối diện vào một ít là ổn, còn không chạy thì kiểm tra lại role và hệ thống chân không.
     

Chia sẻ trang này