Đang tải...

Thảo luận CẦN GIÚP ĐỠ GẤP đấu mạch điện gạc nước xe tải Rhino 5 tấn

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nguyen_nhut6789, 11/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    Em nhờ các sư phụ điện chỉ giúp e đấu lại mạch điện gạc nước xe tải Rhino 5 tấn đời 90. Trên công tắc điều khiển có các chân: +, E, +1, +2, S, W, L, R. giắc cắm ngay mô tơ có 5 dây. Lý do: đi dây điện lại.
     

    Bài viết khác:

  2. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    Sao không có ai hết vậy nèk
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanban.
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Không có mạch, cái này mình giúp bác được nhưng mà xa nên không thể được. Bác có biết đo dây công tắc không ? Nếu biết đo rồi thì xác định các dây NHanh, chậm, tắt (4 dây), 2 dây phun nước. Sau đó bác mở con mô tơ gạt mưa ra, chụp hình cái đĩa đồng trên bánh răng nhựa và các tiếp điểm lại thì mình giúp cho.
     
  4. dungoto10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    + khoá diên. E mat. +1 mô tö +2 mô tö .s mô tö .w phun nuöc kính. 2 dây mô tö còn lai.1+ 1-
     
  5. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    trên công tắc đã có ký hiệu hết rồi bác ngocanh ơi! bây giờ e cần là cấp điện như thế nào cho các chân thôi ak bác nghiên cứu dùm e với!
     
  6. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    bác có thể nói rõ hơn tý được không ạ!
     
  7. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Ặc, bác không hiểu nguyên lý làm sao mà mình chỉ bác được. Bác nắm tên chân, còn mình nắm ý nghĩa các chân nên không giúp được bác rồi. Cái con gạt mưa này khó nói lắm. Tạm thời bác nhìn vào con mô tơ, từ mô tơ thường có 3 dây ra cái giăc của nó (cái giắc thường có 4 hoặc 5 chân), trong đó có 1 dây mát, 1 dây cấp dương chạy chậm, 1 dây cấp dương chạy nhanh. Dùng đồng hồ đo thông mạch trên cụm công tắc để biết dây chạy chậm, chạy nhanh và dây + chung. Đấu vậy thì nó chạy được nhưng khi tắt nó không xếp xuống đến vị trí dừng
     
  8. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
  9. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
     
  10. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    #10 nguyen_nhut6789, 13/6/13
    Last edited by a moderator: 13/6/13
    Cái mô tơ này e tháo ra coi thì ôi thôi cái mùi khét lẹt bốc lên thật khó chịu nhưng mà cũng up lên để học hỏi cách đấu dây hjhj
     
  11. dungoto10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Bác chủ nghiên cứu sơ đồ này nha[​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyen_nhut6789.
  12. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Giắc cắm con này 5 chân em đoán như sau: 1 chân thông với chổi than dương nhanh, 1 chân thông với chổi than dương chậm (2 chân này là chắc chắn), còn 3 cái còn lại chắc là của 3 cái tiếp điểm hoặc là của 2 tiếp điểm và 1 cái với chổi than âm chung, theo hình bác ở trên thì cho P3 về mát, P2 về dương, P1 là cái tiếp điểm giữa bác cho về dây OFF của cụm công tắc. Bác đo thử các giắc của nó đi đâu vào trong mô tơ rồi theo mạch em vẽ dưới đây mà đấu. Trong hình của em thì P1 chính là điểm giữa, P3 là tiếp điểm A, P2 là tiếp điểm B

    http://www.mediafire.com/download/5tw3doby9916s5u/MACH_GAT_MUA.doc
     
  13. Hoat.nguyenvan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    Xem hinh cua ae rây lên tui thấy chắc Motơ cháy rùi

    Cần quấn lại Roto dco nếu cổ gop còn tốt

    Nếu quấn lại nhớ đổ keo thật kỹ và đúng thứ tự láy dây lên cổ góp bạn nhé
     
  14. bactranoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Em đang nghiên cứu phần này, cái công tắc đa năng điều khiển đó, nó có nhiều loại. Có loại tích hợp và loại không tích hợp.
    Loại tích hợp thì rơ le điều khiển gạt mưa có cấu tạo gồm mạch có các tranzitor, điều khiển ở chế độ gián đoạn INT nằm bên trong công tắc luôn, còn loại không tích hợp thì nó sẽ có rơ le bên ngoài riêng nhé. Thêm nữa là trên công tắc đa năng đó còn có loại có thể điều chỉnh được thời gian gián đoạn, có loại thì không, ngoài ra còn có loại có thêm chức năng auto, khi đó lại phải liên quan đến cảm biến nước mưa nữa. Còn về mô tơ gạt, thì cũng có nhiều loại lắm,4 chân, 5 chân...
    Như của bác kia có 5 chân, là sẽ có các chân +1 (tốc độ chậm), +2( tốc độ nhanh), S( nguồn vào sau rơ le) , E ( âm acquy), và chân P2 ( + acquy trực tiếp).
    - Thường là trên rắc nta sẽ ghi rõ tên chân.( e để nguyên cái mô tơ không và đo các kiểu, khi mà vứt nguyên cái mô tơ ra thì khi đó càng gạt đã về vị trí cố định, khi đó sẽ có nhiều chân thông với nhau, duy nhất có 1 chân không thông . Bác về tìm hiểu mạch nhé, xong suy ra, nhất là chỗ cam ý, tại vì cái cam nó chỉ có tác dụng để dừng gạt tại vị trí cố định thôi.
    Công tắc của bác có chân +1,+2,E,S,W,L,R.
    Các chân trùng đấu với nhau, w hình như là chân mô tơ phun, còn L,R e nghĩ nó là left với right, trái phải gì nhỉ ? Bác tìm hiểu tiếp nhé !
     
  15. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    thường có 3 chân 3 chổi than, 1 chân tắt máy, chân gián đoạn
     

Chia sẻ trang này