Đang tải...

Hyundai Cần giúp đờ gấp HUYNDAI SANTAFE 2008 Báo lõi hộp số tự động

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phalaidat, 13/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    #1 phalaidat, 13/4/13
    Last edited by a moderator: 14/4/13
    Trân trọng gửi lời chào các cụ.Tình hình Em có ông anh đồng nghiệp hiện đang làm việc tại Hải phòng xưởng sủa chữa oto của quân đội xin nhờ các bác giúp đỡ ,do chua vào diễn đàn lần nào lên còn nhiều bỡ ngỡ mong các bác giúp đỡ.
    Chuyện là hôm nay có em santafe đang nằm ở xuởng ,em nó đang bị lỗi số tự động kiểm tra đang báo lỗi P0700 Transmission Control System Malfunction hệ thống điều khiển số tự động bị lỗi xin các bác.hãy chỉ giúp lỗj chính xác của em nó ở đâu .hiện tuợng khi đi tốc độ trung bình xe bị giật.
    Cần chú ý những gì khi sủa chữa bộ số của em nó
    Cần những dụng cụ chuyên dùng nào không?
    Rất càn sự chia sẻ từ mọi nguời .Em xin thay mặt anh áy cảm ơn các bác
     
  2. AnhVanHyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/1/13
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    Chào bác!
    Đầu tiên lỗi P0700 là do hộp ECU nó báo lên đèn check.
    Lỗi này là báo hộp số tự động đang có vấn đề.
    Bác muốn biết Bị thực tế như thế nào thì phải test vào TCM mới bít đc ạ.
    Còn vấn đề xe đi bị giật thì theo như e nghĩ thì nguyên nhân cao nhất là do con Output SPeed Sensor gây nên...
    Hiện tượng xe nị dồn số về giật do con này gây ra là rất nhiều.
    Còn nếu xe đứng tại chổ mà vào số giật thì bác kiểm tra dùm e con Input Speed sensor ạ.
    Vì nó ko cảm nhận đc vòng tua máy bao nhiu để DK số nên sẽ bị giật.
    Bác cứ kiểm tra từng bước 1 có gì conmment lên ae tư vấn thêm ạ!
    Nếu bác cần cứ liên hệ trực tiếp vs e. E hổ trợ bác sơ đồ điện và hoạt động của các solenoid dầu ạ.
    À bác kiểm tra thêm con cảm biến dầu hộp số tự động xem nhé.
    SDT của e ạ. : 0933.494.735 e tên Văn bác nhé. Thân chào bác!
     
  3. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Bác vào tcm kiem tra lỗi xem sao đã chủ xe thay dầu lâu chưa hay chưa thay lần nào hộp số con này ko cần dung cụ đăc biêt đâu
     
  4. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Bác phải tes mới biết lỗi ở đâu ah ,nhưng co nhiêu khả năng la do bộ van tổ ong .bác làm cần phụ tùng gì liên hệ em ,hộp số con nay em con hai con hàng bãi nhưng con rin lắm ah ,có gi bác cứ lh :01665436882
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    P0700 - lỗi hệ thống điều khiển hộp số

    cái này c ó 2 nguyên nhân
    một là do chính TCM bị lỗi hay đường điện nào bị ngắn mạch(chập hoặc move)
    2 là do bộ chấp hành ở đây là do van ạ
    chúc a cụ sớm tìm ra bệnh của xe
    dòng này cụ cứ tháo bình thường chú ý mấy viên bi trong me cung của bộ điều phối (bộ van)tháo ra mà để văng hết bi thì chỉ còn cách tìn tài liệu mới đưa chúng về vị trí cũ
     
  6. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình hỗ trợ .hôm nay bác ấy báo với em rằng không sửa được cũng đã nhờ anh em làm về hộp số tự động ở dưới đó hỗ trợ sau khi kểm tra tháy bảo là trượt lá ma xát và phải hạ hộp số xuống để sửa và nói với bác ấy thời gian không nhanh được "Bác khách bảo ở Hà Nội họ chỉ làm cho tao 2 tiếng là song thôi " vì vậy anh em đành phải tiễn bác đó về Hà Nội ,vì trước đó chủ xe cũng đã sủa ở đâu đó rồi nhưng không được ,vì vậy bác không tin tưởng lên đánh xe về Hà Nội sửa
    KHông biết nói gì hơn xin chân trọng gửi lời cảm ơn tới các cụ:w
     
  7. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    TCM ít khi hỏng lắm cụ ah,đa số là hỏng cảm biến nhiều,và kẹt các van mở dầu gây thiếu áp,em làm mấy xe này thường chạy xe và xác định xe chuyển qua cấp thứ mấy thì có hiện tượng giật ,và khoanh vùng ngay đó, vệ sinh cảm biến,van ,lọc, thay dầu xóa lỗi ,nếu không ổn thì thì phải bung lá côn ra kiểm tra, lỗi TCM có triệu chứng hỏng là chạy thì kg sang số, đằng này sang số đầy đủ mà bị giật thì cụ kt lại nhé
     
  8. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    Cụ ấy tiễn em nó đi xa rồi.bùn thật :((
     
  9. Mr.Apu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    218 lít xăng
    #9 Mr.Apu, 15/4/13
    Last edited by a moderator: 16/4/13
    Bác sĩ mà bị bệnh nhân bỏ đi thì buồn thật. Nhưng thật sự có mấy ý chia sẻ với cụ chủ thớt:

    1. Lỗi P0700 cụ nên theo ý kiến các cụ ở trên. Lỗi này có thể do chính việc bị giật khi đi tốc độ trung bình báo lên

    2. "Xe đi ở tốc độ trung bình bị giật" mà cụ đã viết ở đầu tô pic thì cụ hoàn toàn yên tâm - không có lỗi cảm biến nào ở đây hết. Đã là lỗi cảm biến thì dính hết tất cả các số và nhiều hiện tượng khác nữa cơ.

    3. "Xe đi ở tốc độ trung bình bị giật" tức là nó bị ở một tay số nào đó tương ứng với tốc độ trung bình của xe. Nếu chạy thử kiểm tra, cụ có thể biết ngay là đang chạy số nào thì bị giật, xảy ra ở mấy số. Dở tài liệu ra xem sơ đồ truyền lực qua các bộ côn, một phát ăn ngay cụ biết được bộ côn nào bị trượt. Bệnh này là do "Cháy côn, côn đã quá mòn...".


     
  10. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    2 tiếng đồng hồ mà thay ly hợp song. có mà thánh sống. hạ số, bổ số, rủa sạch sẽ rồi mối lắp. cẩn thập cũng phải mất buối sáng.
     
  11. manhhung117
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Cụ nói chuẩn không cần chỉnh ! nguyên cái việc hạ số với lên số nhanh em dự cũng mất 1,5 tiếng rồi.
     

Chia sẻ trang này