Đang tải...

Hyundai [Cần giúp đỡ] Hyunda Santafe Gold khi tăng tốc chuông báo mở cửa lại kêu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyen khac tho, 30/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyen khac tho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    khi santafe gold tăng tốc chuông báo mở cửa lại kêu,và hiện tại thì xe dang chết máy phát và bị dính công tắc phanh tay,nên khi hạ phanh tay xuống đèn báo phanh tay không tắt ,em không biết có phải do bị như vậy mà xe nhận biết tưởng lỗi hay không.mà khi em tăng tốc thì chuông cửa lại kêu, âm thanh không giống như khi ta mở cửa,giảm tốc lại không kêu nữa,có phải do bị dính báo đèn phanh tay mà ecu mới báo chuông để hạn chế tốc độ không hả các bác,bác nào biết giúp em với ,có thể trả lời qua mail của em cũng được,mail em:thuhoan8788@gmail.com
     
  2. NDC
    Offline

    NDC
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,924 lít xăng

    Theo như bệnh bác gặp như thế thì nhà em dự là
    Cái tiếng kêu ấy không phải là báo mở cửa mà là báo phanh tay chưa nhả hết (do dính công tắc) vậy nên chỉ xử cái công tắc là khỏi bệnh. Tuy nhiên chưa chắc đã phải do dính công tắc mà có thể do cạn dầu phanh ở bình chứa hoặc xe bác hỏng máy phát nên áp lực chân không cho bộ trợ phanh thấp hơn mức cho phép, thế là nó kêu. Đèn này cảnh báo thì không liên quan gì đến ECU đâu .
     
  3. thuannguyen_831
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/11
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    đó là âm thanh báo bác đang chạy wa' tốc độ,có một chuông nhỏ gắn trên đồng hồ taplo..
     
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em cũng có ý kiến giống như bác NDC bác xem lại cái đèn báo đấy xem chưa chắc đã phải phanh tay đâu mà là báo hệ thống phanh của bác đang có vấn đề và tiếng kêu đấy để cảnh báo bác không nên chạy nhanh sẽ không an toàn
     
  5. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    khi đạp ga tăng tốc mà có tiếng chuông kêu để nhắc nhở người lái xe có nghĩa là có một số thao tác mà người lái xe chưa hoàn tất trước khi khởi hành, thứ nhất bạn nói là xe bạn đang bị hỏng công tắc pham tay ? C/T phanh tai ít khi hỏng hoặc dính, mà khi nó báo đèn (P) tức đèn báo phanh dừng đỗ, phanh tay. thì trước tiên bạn nên kiểm tra má phanh xem có bị mòn không? nếu má phanh mòn hơn mức cho phép thì dầu trong cốc sẽ tụt xuống và nó sẽ báo đèn, phanh tay. còn việc chuông báo khi xe chạy tăng tốc cũng có thể bạn không thắt dây đai an toàn nó cũng se kêu lên để cảnh báo cho người lái xe biết, chứ không riêng gì c/t phanh tay mà chuông cảnh báo nó mới kêu lên như vậy.
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Chắc chắn là chuông phanh tay.Chắc xe của bác là hàng xuất Mỹ rồi.Hjhj.
     
  7. NDC
    Offline

    NDC
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,924 lít xăng
    Đoán không nhầm thì ông chủ thớt này lam việc ở hyundai tây hồ. lâu lắm rồi chẳng thấy lão xuất hiện nữa không biết lão giờ đang nơi đâu.
     
  8. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bác cho em hỏi chút với ah. "Tuy nhiên chưa chắc đã phải do dính công tắc mà có thể do cạn dầu phanh ở bình chứa hoặc xe bác hỏng máy phát nên áp lực chân không cho bộ trợ phanh thấp hơn mức cho phép, thế là nó kêu"
    em tưởng là trợ lựch nó lấy từ họng hút của độngn cơ chướ các bác nhỉ, chứ nó có liên quan gì tới máy phát và mức dầu phanh đâu? em nghĩ nếu mức dầu phanh không đủ thì áp suất phanh không đạt thôi chứ ah? mong các bác chỉ giáo giúp em với!
     
  9. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Nếu là máy dầu thì bộ trợ lực phanh lấy nguồn chân không từ bơm chân không ở đuôi máy phát. Nhưng máy phát còn quay thì bơm chân không vẫn lam việc cho dù máy phát không phát điện.
     
  10. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    bác thử kiêm tra cả hệ thống cài đặt giới hạn tốc độ xe nữa xem,và kiểm tra hệ thống phanh nữa! chúc bác thành công
    :cp
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    SF Gold D2.0 đó ạ.Chính xác là bơm trợ lực chân không ở đuôi máy phát.Nhưng máy phát còn quay là bơm còn hoạt động.Trừ khi các cánh quét hỏng hoặc lòng bơm bị xước.
     

Chia sẻ trang này