Đang tải...

Thảo luận Cần giúp đỡ : Máy phát điện của Liên Xô !

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi chuson, 5/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chuson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Em đang làm con máy phát điện của liên xô đời 1985! bị nước mưa qua đường ống khói vào máy, em xả nhớt thay nhớt mới mang cân chỉnh lại heo béc! máy h chạy lại được! nhưng mỗi tội, chạy ga nhỏ thì chạy tốt, nhưng ga lớn máy bắt đầu nổ không tròn vòng, dung lắc mạnh điện áp ra không ổn định! các bác nào đãng gặp hay bít về bệnh này giúp em với! thanh các bác nhìu!:cp
     
  2. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    em đoán động cơ bỏ máy cụ ạ, cụ thử kiểm tra xem sao nhé. cách kiểm tra như sau :
    Khi một xilanh không làm việc, động cơ sẽ mất cân bằng nên khi nổ sẽ bị rung giật mạnh, ta lần lượt tháo dây cao áp của từng xilanh và quan sát. Nếu khi rút dây cao áp ra mà động cơ bị rung mạnh hơn chứng tỏ máy đó vẫn làm việc, ngược lại khi rút dây cao áp ra mà động cơ vẫn rung, giật như khi chưa rút dây cao áp thì chứng tỏ xilanh không làm việc.
    chúc cụ sớm tìm ra bệnh.
     
  3. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Khi ga lên mà máy không tròn tua, rung giật, là biểu hiện đã có máy bị bỏ, các máy không nổ đều.

    1- Nguyên nhân thường là do việc cấp phun nhiên liệu, có thể do còn khí đọng trong tiô dẫn nhiên liệu từ bơm cao áp vào từng máy .

    Để xả e, khi máy đang nổ ở ga nhỏ, bạn lần lượt thử kiểm cho từng máy: nới cổ tiô nối vào vòi phun, khi bắt đầu xịt dầu ra thì để 1 lúc cho khí được đẩy ra hết, sau đó vặn chặt lại.

    Nếu thấy cổ nào xả như vậy mà không thấy máy bị ảnh hưởng chứng tỏ máy đó có vấn đề. Có thể bị kẹt kim phun.

    Chú ý là trên suốt đường nhiên liệu, nếu có chổ nào bị hở thì sẽ bị hút khí vào đường nhiên liệu, gây bỏ máy.

    2- Nếu không thấy có lỗi ở đường nhiên liệu, thì việc tiếp theo là phải kiểm tra dàn supap, xem có bị kẹt treo cái nào không, hoặc khe hở cò với supap có đủ chuẩn không.

    3- Kiểm tra tầm phun sớm của bơm cao áp có chuẩn không. Nếu ga cao mà lửa phun ra ống xả tức là phun quá muộn.
    Nếu quá sớm thì có tiếng gõ máy. Bạn có thể nhớ dấu rồi chỉnh qua lại tầm phun để kiểm tra.

    4- Kiểm tra lại bộ điều tốc xem có bị rơ lỏng không ?

    Rồi tình hình thế nào bạn báo lại cho anh em mình biết để tư vấn tiếp nhé.


    Thân ái.
     
  4. chuson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    thanks bác đã giúp đỡ,nhưng máy em là máy dầu bác ơi làm j có đây cao áp đâu bác!
     
  5. chuson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    thanks bác, hnay em tiếp tục đánh vật với cái máy, 3 ý đầu của bác em đã kiểm tra trước hết dồi đều không bị! em đang thao lắp bộ tự động heo ra, nửa ga thì vẫn bình thường, chạy hết ga con cò trong heo bắt đầu gõ, máy bắt đầu chạy không tròn vòng, em lấy tay giữ cái cò đó lại máy thấy máy chạy cũng ổn ổn bác ah! em đang không bít làm thế nào nữa, con heo liên xô này hỏi ai cũng lắc đầu bác ơi!!
     
  6. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Máy đã vào nước qua đường ống xả thì sẽ có một vài xy lanh bị ngâm lâu, có thể gây rỗ xy lanh, bó xéc măng, rỗ supap. Có chỉnh nấy chỉnh nữa cũng không được đâu. Để không mất thời gian, bạn nên bổ máy ra mà bảo dưỡng đi nhé.
     
  7. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    1.Thứ nhất bạn cho biết động cơ của máy có model gì chứ thì mọi người mới có ý kiến được.
    2. Kiểm tra lại áp suất nén là biết tình trạng của xéc măng xu páp chứ đừng vội lôi ra tháo ngay động cơ.
     

Chia sẻ trang này