Đang tải...

Cơ bản Cần giúp đỡ máy phát For Laser 2002

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi tranhungkm, 1/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    Tình hình là em đang vướng phải con máy phát của xe forlaser 1.8 như thế này mong các cụ tư vấn cho em với.
    Xe vào xưởng tình trạng yếu bình bình có hiện tượng sôi chẩy nước xít nên thay bình mới.
    Sau đó em kiểm tra dòng phát máy phát xem sao thài thấy tháo cọc bình ra máy vẫn nổ nhưng bật đèn pha là chết máy cho dù ga cao đi nữa.
    Em tháo máy phát ra kiểm tra không phát hiện gì bất thường vệ sinh lại ruiuf lắp nên máy không phát nữa các cụ à.
    Các bác cho em hoi thắc mắc một số vấn đề là con nầy kích từ nguần bao nhiêu vôn bằng điện dương +IG hay bằng hộp đen vậy. Em thấy tiết chế có hai chân , khi rút giắc dèn taaplo vẫn sáng hai chân giắc tiết chế khi nổ máy cungc như khi bật chìa khóa on đều không có điện.
    Các cụ tư vấn em cách sử lý như thế nào.khi thử máy phát em có dùng điện 12v thử liệu có làm chết IC hay không. máy đang phát yếu giờ không phát khả năng phải đền cái khác thì tôi em rồi.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    đèn báo con này được điều khiển bằng hộp.bác xem có con tiết chế nào thì thay vào.và kiểm tra lại tại sao lại phát yếu có phải do dàn điot không nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, hanhthuy1990tranhungkm .
  3. phamhong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/13
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,413 lít xăng
    Vấn đề là cụ bật đèn pha trước khi tháo hay là sau khi tháo cọc bình vậy? Nếu trước thì bị máy phát còn sau khi tháo thì xe nào cũng bị như vậy cả
     
  4. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    763 lít xăng
    Hôm trước xưởng em có làm em Mazda permacy. A chủ bảo dưỡng ở ngoài. Sau ccũng bị như của bác. Ae em thay may phát bãi. Cáidòng này khuyến cáo bảo dưỡng laˋ ko nên.
    Các bác cho y´ kiến xem em no´ bệnh giˋ ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    liệu thay tiết chế khác vào có tắt dc đèn ko bác
     
  6. Hoangbanauto90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    Bác thay tiết chế mới vào khả nang là se tắt đèn báo nạp là rất cao bác ah.hôm em cũng nhận một xe forlaser vào xửơng với tình trạng bị nổi đèn như bác.em báo khách thay máy phát bãi.em thay vào là ok luôn bác ah
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102balong_autotn.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    khả năng cháy transtor trong tiết chế rồi cụ ạ. nếu cụ thay tiết chế thì giá cả gần bằng cái máy phát bãi rồi. cụ nên thay cái bãi nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotnngocanh_102.
  8. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    kích từ qua bóng đèn là sao hả cụ
    Em đo hai giắc ở trên xe bằng vôn kế thì có một chân báo bằng điện ắc quy nhưng cho bóng thử vào ko thấy sáng.chân còn lại ko có gì.điên trên xe em nghĩ ko việc ji vì trước đó máy vẫn fat điện tại em tga6y1 không hiểu thôi.
    cái em muốn hỏi là chế con tiết chế khác vào liệu có tắt đèn ko các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  9. hoangphucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    266
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,267 lít xăng
    Trước tiên cụ kiểm tra dây rợ Em này quả là kich từ hộp .và tắt đèn cũng từ hộp cụ đo thông mạch dây về hộp xem đã.
     
  10. Doanphikien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    989 lít xăng
    Thay máy phát đi cụ.mình mới dính đòn con mazda3.máy phát có 2 chân D.P.di vè hộp.không can thiệp được gì đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, ngocanh_102VIVA7658 .
  11. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    763 lít xăng
    uote="Doanphikien, post: 340918, member: 185751"]Thay máy phát đi cụ.mình mới dính đòn con mazda3.máy phát có 2 chân D.P.di vè hộp.không can thiệp được gì đâu.[/quote] Cầu Bươu Gara
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien.
  12. Doanphikien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    989 lít xăng
    Sao bác biết
    [MERGETIME="1422975931"][/MERGETIME]
    Sao bác biết
    [MERGETIME="1422975942"][/MERGETIME]
    Sao bác biết
    [MERGETIME="1422975965"][/MERGETIME]
    Sao bác biết
     
  13. panda_gmb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    bác thay ic mới là ok thôi bác nhé. nhớ là ic sài hộp nhé, con này em làm như ăn cơm bữa thôi, chắc bác chủ ở hn rồi, ic bên em ờ hcm giá tầm 350k-400k, bao sài , bao thử cho bác xem luôn tại tiệm.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102balong_autotn.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Tức là thay IC trong hộp động cơ hả bác?
     
  15. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    763 lít xăng
    mình có ông bạn làm bên cậu, anh em có gì trao dổi nhau kinh nghiệm nhé
     
  16. vandoi112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Xe bình thường bác ơi. Xe đang nổ tháo cực ắc quy ra rồi bật đèn thì chết máy là chuyện bình thường.
     
  17. panda_gmb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    ah. do vùng miền gọi tên khác nhau thôi. ic ở đây là bộ tiết chế ý bác. bung dimo ra xả 2 mối hàn là thay tiết chế ok thôi.
    [MERGETIME="1423060715"][/MERGETIME]
    khuyến cáo các bác kiểm tra máy phát ko nên tháo cọc bình ra nhé đối với xe đời mới.
    [MERGETIME="1423060732"][/MERGETIME]
    khuyến cáo các bác kiểm tra máy phát ko nên tháo cọc bình ra nhé đối với xe đời mới.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  18. conghiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    bác thớt nói mở máy ra bảo dưỡng nhưng ko nói khi lắp vào có gắn bình vào hay chưa? bình thường chan M về ECM là 9v bác coi nối dây kích tức chân M vào lắp B vào bật IG coi có lực từ hay không, bọn em hay dùng cái kim gỡ zắc bằng sắt để thử có từ tức cuộn ok, đo lại tiết chế có thông hay không, tiết chế dùng diot dễ kiểm tra mà VOM đo là được có gì lớn, nhưng trước tiên bác phải coi bật IG có từ trường ở máy phát ko đã. Chúc bác sớm sửa xong về ăn tết cho ngon!
     
  19. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    kết quả là con này bị chết tiết chế các bác à .kô mua dc tiết chế loại này nên đành mua máy fat bãi khác thay vào thôi.
    bài học kinh nghiệm rút ra là với dòng này chỉ đo bằng vom thôi kô nên thử nguội nha.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotongocanh_102.
  20. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Bạn tham khảo sơ đồ này của Laser đấy

     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990tandienoto.

Chia sẻ trang này