Đang tải...

Ford Cần giúp đỡ : Mondeo V6 (2003)

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyenquynh2809, 2/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenquynh2809
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    923 lít xăng
    Các bác đã gặp bệnh này chưa thì giúp em với. Hôm qua em làm chiếc modeo V6, khi vào xưởng bảo dưỡng thì xe vẫn bình thường (thay nhớt và thay loc nhớt). Nhưng khi em thử lại để thăm nhớt thì động cơ nổ nhưng rung giật hơi nhẹ. E nghĩ không có gì. Nên giao xe cho khách, sau khi khách hang nhận xe, được khoảng 1 tiếng sau chạy đi thì quay lại. Báo động cơ rung giật và tự tắt máy. E kiểm tra lại thì không phát hiện lỗi gì. Bây giờ bệnh của nó năng hơn, khi mới quay vào nữa, nổ được vài phút là tắt luôn. E đã kiểm tra áp nhiêu liệu, vẫn ok 4 kg/cm2. Bobin , bu gi giây phin vẫn tốt, lọc xăng cũng thay mới rồi. không hiểu tại sao như thế nữa. các bác giúp em với nha.
     
  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chỉ thay lọc nhớt và nhớt đúng không bác.
    bác còn thay cái gì hay tháo cái gì để bảo dưỡng nữa không,
     
  3. nguyenquynh2809
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    923 lít xăng
    không thay gì hết nữa bác ơi. xe chạy được 145 000 km rồi ah. em cũng thử kiểm tra lại các giắc cắm rồi.
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    cụ kiểm tra kĩ lại khi máy rung giâtj rồi chết âys là do mất cao áp hay mất xăng.khi chết đề ngay có nổ được không,và nhiệtđộ khi đó chắc cũng chưa caolawmsđúng không ah.cụ thêm thông tin thì anh em mới mạnh dạn chém cụ ah
     
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    cụ kiểm tra lại thật kỹ khu vực động cơ khi cụ thay nhớt và tháo lọc nhớt xem có làm tuột rắc điện hay đường hơi nào không, vì khi xe vào xưởng đâu có bị vậy. Cứ kiểm tra kỹ phần mình đã làm sẽ ra bệnh khả năng bệnh phát sinh trùng hợp cũng có nhưng xác suất không nhiều vậy đâu cụ ạ
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    bác thử thay cái lọc nhớt khác lại xem nào bác
    hay lấy cái lọc cũ lắp vào xem hết không.
    hiện tượng tự tắt máy thường có 1 số nguyên do đơn giản như
    nhiệt độ cao
    hay liên quan đến áp lực dầu nhớt
    bác không tháo cái gì ra cả,không bảo dưỡng
    chỉ thay dầu và lọc dầu thì em nghĩ nguên nhân nó lằm ở đấy thôi
     
  7. nguyenquynh2809
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    923 lít xăng
    cảm ơn các bác đã tư vấn giúp e. nhưng xe vào thứ 7 nên bây giờ vẫn còn nằm lại trong xưởng, vì mấy hôm nay nghĩ lễ mà. để mai em vo kiểm tra lại rồi báo cáo với các cụ nha. em cũng nghĩ như bác anhnv rồi, kiểm tra lại cũng không hề gì. không biết khách hàng có chơi mình không các bác. nếu mà như thế thì mệt rồi đây. có tin gì mới em sẽ thông báo các bác sau nha.
    Àh bác boyhaiphòng có hỏi nổ lại được không ? vẫn nổ bình thường rồi tắt lại àh. áp vẫn đủ mà bác 4kg/cm2. em kiểm tra bằng ống nhựa trong suốt, qua đồng hồ rồi vào ống phân phối, vì thế nhiêu liệu là ok rồi phải hông bác. bệnh này kỳ lạ vậy mà sao không có báo đèn check luôn. cái này em thiệt pó tay rùi. các bác có ý tưởng gì nữa chém giúp em vài phát để mai em lên xem thế nào
     
  8. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    bác nói lúc vào xưởng máy vẫn bình thường đúng không .thay dầu song bị hiện tượng này .có 2 trường hợp 1 là do máy lỗi từ trước .mấy lão chủ xe định ăn vạ .bác cắm máy chuẩn đoán vào xem có lỗi gì không nha .như vậy rễ hiểu hơn trường hợp 2 là bác thay dầu sai trị số .đối với xe ford này nó có ghi khuyến cáo dầu động cơ đó .em nhớ không nhầm là 5w/40 thì phải nó có ghi gần khóa ca pô đó .nếu như bác thay dầu đểu vào con đội sẽ làm công supa đó là hiện tượng su pap đóng không kín đó máy yếu và dung giật .tất nhiên sẽ chết máy vặt.trên thị trường dầu động cơ hàng kém chất lượng hàng giả rất nhiều . xe này rất kín thay dầu chắc không đụng vào đâu được .nó có mấy đường hơi to bằng ngón tay trên cổ hút đó .xem kỹ nha .chúc may mắn.
     
  9. nguyenquynh2809
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    923 lít xăng
    cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em. ngày hôm nay đi làm lại và em đã kiểm tra được bệnh em này rôi. tuy không báo lỗi gì nhưng em cắm máy text vào và kiểm tra phần zữ liệu thì phát hiện cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị hư. không báo được nhiệt độ nước làm mát. em đã thay cảm biến khác và không bị gì nữa.
     

Chia sẻ trang này