Đang tải...

Thảo luận [Cần Giúp Đở] Nhận Dạng Thiết Bị Điện Ô Tô & Sơ Đồ Mạch - OK

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi born-@, 28/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    Đang lang thang trên trang mạng tìm vài thiết bị điện thì phát hiện ra con này. Nó vừa quen vừa lạ. Quen là vì vô tình chợt nhớ ra có lẽ mình đã được học nó, biết về nguyên lý của nó ( nó có số chân giống ý mà :D). Lạ là vì chỉ mới được biết nó trên lý thuyết, còn trên thực tế em chưa thấy nó bao giờ cả. Nên những suy nghĩ cứ lỡn vỡn trong đầu, không thoát đi được. Nay xin Post lên đây nhờ các chú, các anh, các pro coi giúp. Cái này là cái gì và sơ đò mạch nó như thế nào, Cho em giải tỏa cái suy nghĩ này ạ.

    -- Hình nó như sau:
    [​IMG]

    -- Trong lúc chờ đợi các comment em vẫn đang tìm hiểu thêm về nó. Hy vọng các chú, các anh, các pro cứ chém nhiệt tình.
    Thân & Cảm ơn ạ!
     
  2. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Hình như có 4 chân, theo những gì e biết chắc là con đi ốt chỉnh lưu, mà nó lắp ở đâu vậy bác, các bác chém nhẹ tay nhé
     
  3. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    Thank cụ! Đúng là chỉnh lưu cũng có 4 chân. Nhưng kết cấu thường thấy của nó không phải như vậy. Mà có kết cấu như hình sau:
    [​IMG]
    Nếu cụ nói là tiết chế rời thì có vẽ hợp lý hơn, nhưng trong trường hợp này em cũng không nghĩ là tiếc chế đâu ạ.
    Các anh vào giúp em đi ạ!
     
  4. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    [​IMG]
    [​IMG]
    em nghĩ nó liên quan đến Ignition Module ? mời các cụ giải thích hộ em tiếp
     
  5. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    Vâng! Cái cụ Checkcar nói cũng là cái đầu tiên mà em liên tưởng đến.

    Em mạn phép xin một comment để lên trên. Sẽ xóa sau khi có comment mới. :cp
     
  6. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    Cái đầu tiên em nghĩ đến chính là thuộc hệ thống đánh lửa. Cho đến sáng nay thì em đã tìm được trọn vẹn câu trả lời cho cái mà em nghĩ đến. Nó là một Ignition Module của hệ thống đánh lửa bán dẫn sử dụng cảm biến điện từ - Loại nam châm đứng yên. Nay em xin post lên để bảo vệ chủ kiến của mình.
    -- Em tạm thời thêm các chân cho nó như sau. Có thể vị trí chân có thể là không đúng, nhưng chắc là nằm trong đó và trên nó có ký hiệu. :D
    [​IMG]
    -- và sơ đồ mạch cụ thể nó sẽ như thế này:
    [​IMG]
    -- Nguyên lý nó thì không cần nói nữa :D

    Trên đây mới chỉ là chủ kiến của em, Có lẽ là chưa chắc đúng, nên các pro cứ thẳng tay góp ý. Em xin nghe ạ! Xin cảm ơn!
     
  7. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình hôm bữa mới thấy một con gần giống con này, cũng không biết là bộ chia điện xe nào, thấy trên vỏ có ghi là của hãng NEC của nhật. Cái này thường giắc của nó có 1 dây to, thường là dây dương và 1 dây nhỏ là dây lên đồng hồ tốc độ nữa bác ạ.
     
  8. motorooch
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/12
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    Còn này là tiết chế đó,có hỏi mấy anh thợ điện rồi.
     
  9. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    :)) Vậy thì đó là tiết chế gì? Mạch nó thế nào hả cụ? Sao chỉ chém vậy thôi mà không nói tiếp ạ..! Hỏi thêm rồi trả lời cụ nhé!
     
  10. lichno37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    e nhìn mà không hiểu cái mạch này nó hoạt động ra sao các bác ak.bác nào pro thì hướng dẫn cụ thể cho e với.thank
     
  11. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    #11 born-@, 3/7/13
    Last edited by a moderator: 3/7/13
    Theo dỏi theo mô phỏng nhé, như vậy dể hiểu hơn. Chỉ cần chú ý vị trí khóa, dấu cuộn dây cảm biến, đường đi của màu là được:
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này