Đang tải...

Hyundai [Cần giúp đỡ] Santafe Gold 2005 máy yếu.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thanhco1983, 9/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Em gặp con này các bác tư vấn giúp
    San gold đời 2005
    Tăng tốc yếu, không lên nổi dốc 13 độ (Chạy mọi cấp số D, 1, 2 . .)
    Xưởng em đã thay: Bơm dưới bình, bơm cao áp, vòi phun, thanh ray, cảm biến thanh ray, tubo, làm lại hơi, cảm biến chân ga, bộ làm mát khí nạp, vệ sinh van luân hồi, thay lọc (thay lọc nhiên liệu mới thấy máy bốc hơn, nhưng vẫn không lên nổi dốc)
    Xe chạy dưới 60km/h thì đạp ga cũng ì ạch mãi mới lên được 2000-3000 v/phút (xe bắt ga rất chậm)
    Nhưng khi lên được trên 60km/h thì đạp ga máy rất bốc (dường như xe phải có đà thì mới bắt máy)
    Em loại trừ hộp số bị trượt (vì khi lên dốc, bánh không nhúc nhích và máy cũng không gào thét lên)
    Loanh quanh chỉ nhiên liệu với hơi. Nhưng chưa thể tìm ra cái gì khả quan hơn.
    Các bác chỉ cho em với
     
  2. paramena_4s
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Bác kiểm tra lại mấy cái van chia hơi nhé.cắm nhầm ống hơi máy cũng bị yếu dó
     
  3. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Bác Duckhoa8693: Máy không nóng, khói đẹp luôn. Vừa chạy vừa kiểm tra một số dữ liệu trên máy đều ổn, có mỗi bất thường là cảm biến tốc độ báo không chuẩn, trên máy báo 50km/h thì tap lo lúc đó báo 60km/h bác ạ
     
  4. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Đường ống hơi bọn em tháo ra tháo vào mãi rồi bác paramena_4s
    ạ. Cái này em loại rồi
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Bên bác đã làm và thay thế nhiều thứ vậy rồi chứng tỏ bệnh này không phải đơn giản.bác cho em hỏi thêm khi không đi số đi ga máy có thoát không ah? hay là cũng mãi mới ga lên được? nếu máy ga mà thoát được thì em nghi ở phần hộp số hoặc điện điều khiển khi đi số có vẫn đề.bác kích nó lên cầu rồi đi số xem nó chạy có tít không. nếu để tại chỗ đi ga lên cũng không được thì em nghi kiểm cái hộp xe khác thử vào cho nhanh.hơi mới đại tu xong thì yên tâm rồi,có lăn tăn thì đo áp 4 xilanh cho chắc thôi.còn dấu cam và áp dầu trên thanh rail có ổn khi đi ga không bác?bác so sánh giứa áp thực tế và áp yêu cầu trong datalist là biết ấy mà
     
  6. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    Ko biết bác xem lại cảm biến lưu lượng khí nạp chưa nhỉ , nếu con này hỏng thì cũng ko chạy được , bác nên xem lại cần thiết thì thay con cảm biến này luôn nhé ,vì thay nhiều như thế rồi chắc có 1 con này chắc ko vấn đề gì đâu nhỉ
     
  7. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Bác: boyhaiphong_86
    Em loại phần hộp số ra (lúc đầu cũng định kiểm tra nhưng lại thôi) Vì vấn đề là máy không thoát, thứ 2 là lúc em lên dốc. Nếu máy khỏe thì vòng tua máy vẫn lên, và máy vẫn phải gào lên. Đằng này..........máy lịm đi thế nên không thể là hộp số được bác ạ
    Em cũng đã tính đến trường hợp trượt số rồi
    ECU động cơ thì em chưa thay, nhưng KH đã thay ECU của con khác ở một xưởng khác => Vẫn yếu bình thường (Chưa đảo ngược lại là thay ECU của con này sang con San gold khỏe kia)
    Ngoài ra KH còn thay thêm mặt máy mới (Xưởng ngoài phán là do hơi nên thay)
     
  8. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Bác :vuphong2424
    Cảm biến lưu lượng khí nạp thì em chưa thay, nhưng đọc dữ liệu trên data list của máy chuẩn đoán và so sánh cẩm nang sửa chữa thì ok
    Em sơ suất lúc lên dốc em không đọc các dữ liệu trên máy. Mấy hôm nữa khách hàng quay lại em sẽ kiểm tra các thông số này
     
  9. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Bạn kiểm tra đường ống xả cho mình nhé .tốt nhất là tháo bỏ luôn ra mà chạy thử đồng thời kiểm tra luôn tu bô tuy là thay mới nhưng trên đường ra bị muội bám dẫn đén thu nhỏ đường xả kết hợp bỏ đường ống tuy ô cao su nhỏ nó điều tiết áp lực của áp xuất hút tu bô ( cái này ở bên thân tu bô )
     
  10. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Em tháo ống xả ra chạy rồi, vẫn vậy.
    Đúng là cái tubor, em nghe KH nói thì KH thay mới, nhưng vì tin KH nên em không kiểm tra lại cái tubor. Em sẽ check lại cái tubor
     
  11. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Em bỏ cái ống xả ra chạy rồi. Nhưng không được
    Em sẽ kiểm tra lại cái tubo bác ạ
     
  12. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    bạn đã mượn được hộp của xe khác rồi thì mượn luôn cảm biến MAP đo gió luôn bởi vì cái này chết cũng không báo .Đông thời vệ sinh van EGR phải kiểm tra khi ấn tay vào ti đẩy phải nhẹ thì mới được vì cái này kẹt máy scan cũng không báo.
     
    Đã được đổ xăng bởi huytran_smv.
  13. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Báo cáo bác, em đã bỏ ống xả chạy rồi. Vẫn vậy thôi. Có điều sơ suất là em chưa đọc dữ liệu trên máy chuẩn đoán tại lúc máy lịm đi (dốt kinh)
     
  14. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Các bác nào có cao kiến gì thì mau giúp em đi,e vất vả với con này lắm rồi,hum nay bem kiểm tra lại con khí nạp rồi,xem trên datalist thi thông số vẫn như tiêu chuẩn,em làm chắc ăn hơn nữa,em tháo nó ra chạy thử thì do không đo dược gió nên máy chạy lim hẳn,để tại chỗ ga vẫn không quá 2000 vòng trên phút,lắp cảm biến gió vào thì ok luôn,ga lên 4500 luon,vì thế chắc chắn là k phải chết ccam biến gió
     
  15. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    Ui benh nay don gian thui,bac cho thay hop di,em bi benh nay roi thay hop la ok
     
  16. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    vẫn chưa chắc , ngày mai bác vào data xem cho e cái con nào ( xin lỗi e ko nhớ )chỉ nhớ là có đơn vị tính kg/h là bao nhiêu , bác đọc cho e rồi e tính cho nhé
     
  17. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    MAU MAU ai cuu em con nay di
     
  18. trongtien_pc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/13
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Đúng bạn nên kiểm tra phần cảm biến lưu lượng khí nạp xem thế nào. Nếu cảm biến lưu lượng khí nạp bị hỏng thì cũng gây nên hienj tượng máy yếu như vậy
     
  19. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    kiểm tra bộ giải nhiệt khí tu bô xem sao cái này có thể bị tắc do dầu ở tu bô cũ đẩy lên .Lấy xăng rửa sạch rồi súc lại bằng nước xà phòng nếu không thì lúc lắp vào còn hơi xăng máy sẽ kích nổ
     
  20. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    690
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    485 lít xăng
    Em cũng có ý tưởng như cụ. Chả thấy cụ chủ thớt nói gì đến cảm biến trục cam, trục cơ j cả. Cụ kiểm tra lại nhé, không thì thay thử xem
     

Chia sẻ trang này