Đang tải...

Thảo luận cần giúp đỡ về captiva 2008, thay hệ thống túi khí nhưng không nổ được máy

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi anhsang_tq, 13/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    Chả là thế này. xe này khi vào xưởng thì đâm và nổ túi khí. em dã thay ecu, túi khí căng đai. nhưng em tìm mãi không thấy cảm bienx va đập ở đâu cả. bác nào có tài liệu về vị trí của hệ thống túi khí và sơ đồ mạch diệ của hệ thống thì bác cho em xin vói ah.
    Hệ thống túi khí này có liên quan đến điện nổ của động cơ không ah. vì khi thay xong hệ thống túi khí thì xe không thể nổ dược máycác bác ạ. khi em nổ máy lên thì chỉ nổ được vài giây rồi tắt luôn. em dã dùng máy tét kiểm tra nhưng không có lỗi. mà bỏ moobin ra thì em thấy là nó cho tia lửa tia lửa vài giây rồi ngắt bác ah, kiểm tra phun thì em vẫn tháy phun bình thường
     

    Bài viết khác:

  2. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #2 lacky, 13/5/12
    Last edited by a moderator: 13/5/12
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    Hihi Bác phải chịu khó chạy qua chỗ đại lý GM họ dùng máy Scan100 chạy phần mềm iSPS để cài phần túi khí cho nhé, chứ như vậy mà lắp vào là đèn túi khí cứ đỏ mãi đấy :D
    Như bác nói thì em nghĩ xe này bị lỗi hộp VTD rồi, có khi phải thay cả ổ khoá + chìa khoá + VTD rồi mới cài lại phần Immoblizer được :D (có xe chạy vào gara ngoài làm, tháo acquy, xong không nổ được luôn, thế là phải ôm hận :D, khách họ bảo xe tui chạy nổ vào mà giờ không nổ được các anh phải làm cho nổ chứ tui không biết =)))
    (Cái này phải có máy mới làm được bác àh, chứ không có máy thì bó tay luôn )
     
  3. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    humh. bác cho em hỏi là loại này có cảm biến va chạm đầu xe ko ah? mà nếu có nó nằm ở chỗ nào ah. bác cho em cái hình nhé.
    mà cái VTD là j ah. bác thông cảm em hơi gà nen nhờ bác chỉ jiup.
    Em thấy một điều vô lý là tai sao khi bị nổ túi khí mà động cơ không nổ máy được ah. mà em đã thay mới hết rồi mà vân không được ah. Bác có thể giúp em xin mach diên của hệ thống IMOBLIZER VÀ MẠCH ĐỘNG CƠ không ah. để em kiểm tra lại ạ,
    CHÂN THÀNH CẢM ƠN BÁC
     
  4. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #4 lacky, 13/5/12
    Last edited by a moderator: 13/5/12
    :22:

    [​IMG]

    Em nghĩ nó bị lỗi Môdun VTD nên không giao tiếp được với ECM nên nó khoá không cho động cơ nổ thôi (nó bị lỗi nên bác tháo acquy ra nên mới bị thế)

    [​IMG]
     
  5. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác ah! thường các xe thì cảm biến va đập của túi khí nằm ở đầu chassi bên lái . theo em được biết thì khi thay hệ thống túi khí xong phải cài lại mã túi khí mới nổ được chứ bác ...
    mong các bác chỉ giáo ạ!
     
  6. thachba86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    Bác bảo bác thay ECU, bác đã cài lại ECU chưa. Khi bác thay TÚI KHÍ bác đã thay hộp chưa túi khí chưa, nếu thay ròi bác phải confic lại BCM, bác co máy Scan-100 không, nếu có điện cho em em hướng dẫn cho
     
  7. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    hum nay em mượn được máy GITS và đã test ra lỗi. P0513 incorrect immobilizer key. em hỏi thì thấy mấy bác bảo phải cài đặt lại các bác ah. liệu có cách nào khác không ạ

    ---------- Post added at 10:07 PM ---------- Previous post was at 08:15 PM ----------

    vụ này chắc phải rước máy bác hãng đến thôi
     
  8. thachba86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    Bác phải mang vào hãng cài lại mới được, bác xem có bác nào gần bác qua giúp cho
     
  9. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    em xin cảm on sự nhiệt tình và giúp đỡ của các bác. em đã gọi nv hãng và cài lại IMO và túi khi. giờ đã ok.
    xin hân thành cảm ơn các bác
     

Chia sẻ trang này