Đang tải...

Cần giúp đỡ về động cơ D6CA của đầu kéo hyundai

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi bq8890, 14/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bq8890
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    #1 bq8890, 14/3/13
    Last edited by a moderator: 14/3/13
    Em mới viết bài lần đầu có gì sai mong các bác chỉ giáo và giúp đỡ. con xe huyndai đầu kéo động cơ D6CA của em đang có hiện tượng là máy lúc khỏe lúc yếu( yếu nhiều hơn khỏe) bình thường đi số 6,7 nhưng mà sau chỉ số 3,4. Em đã thay bàn ép,lá côn mới nhưng vẫn bị. Kiểm tra đường dầu cấp,lọc dầu rồi. Vừa mới bổ máy thì xilanh vẫn ngon,xecmang binh thường chỉ nhiều muội. Em chưa lắp lại nhưng ko bik có được không nữa. Bác nào kinh nghiệm chỉ em chút....Em sợ lắp vào mà vẫn bị thì mệt....@@. Em mới làm két mát thì mới bị bệnh này,ko rõ có phải động vào phần hộp đen nên bị gì ko nữa.:77:
     
  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Nhiều khả năng là bộ kim hoặc bơm cao áp kém rồi cụ ạ. khi xe chạy tải bình thường có khói đen nhiều phải ko cụ.
     
  3. thotien
    Offline

    ăn may là chính
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    Cụ kiểm tra kim chưa .nêu ma kim kém thì khả năng đấy là rât cao.a mà anh máy có rễ nổ o
     
  4. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    thuờng hỏng kim nó yếu luôn chứ nhỉ. nghe giống như có cái dây cái dợ nào của bác nó ko ổn định
     
  5. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Máy yếu có nhiều nguyên nhân lắm cụ ơi
    lượng khí nén vào xilanh kém do turbo do két intercooler do cảm biến gió do thủng két do thủng ống.....
    nhiệt độ nước cao ảo do chạm dây thiết lập lỗi dẫn đến hộp cắt giảm nhiên liệu....
    do áp lực nhiên liệu thấp thường garenty phải đạt trên 300bar
    thường do kim là ít hơn vì nếu do kim sẽ có các hiên tường khởi động dài mới nổ máy khói ăn dầu ....
    Vài ý góp vui xin các tiền bối nhẹ tay.
     
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    - Lúc khỏe lúc yếu mà cụ bổ máy luôn ợ ??? Lúc khỏe lúc yếu thì hầu như không bao giờ hư hỏng phần máy. Hư máy nó "trường kỳ" luôn cụ ạ

    Yếu tố nữa là cụ vừa làm két thì bị. Vậy là trong quá trình làm có rắc rồi gì đó về tín hiệu điện đóm đưa về CPU nên mới lúc tỉnh lúc mơ.

    Hộp chẳng dễ gì hư đâu. Còn bị kim thì máy nghẻo luôn chứ của cụ có lúc nó tỉnh lên lại khỏe mà.

    Mà cụ bổ máy rồi thì kiểm tra tín hiệu mấy em cảm biến làm sao được. Có con nào mà thử không ?

    Muội than thì không đáng ngại với tình huống này

     
  7. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Cụ kiểm tra lượng gió cung cấp cho máy xem thế nào...trục bô bị lỏng bạc hay rơ cánh quạt cũng có thể làm cho xe chạy lúc mạnh lúc yếu đấy... còn kim hỏng thì nó sẽ nổ cà sần cà sần chứ không có vụ lúc mạnh lúc yếu được:77::77::77:
     
  8. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Kiểm tra gió và cảm biến đo gió là chính xác cụ ạ.

    Turbo thì không gây ra bệnh này

     
  9. vietphuong85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/11
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    theo e là ở phần két mát của cụ thôi
     
  10. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Bác cứ lắp máy lên cho nó đi vào hoat động rồi bắt bệnh sau về động cơ thì thì không phải bác thử vệ sinh bình nhiên liệu xem có rẻ ,túi bóng lập lờ trong thùng gây ra hiện tượng luc tắc lúc không nhất là máy ông bỏ cả lọc ống muống
    xem lai áp xuất khí lạp có đạt áp không bác nha
     
  11. kuhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    Em nghiêng về mấy ý kiến của các bác nói về sự trục trặc của mấy em cảm biến vì em sợ có em nào nó bị chập trờn nên ecu cũng theo đó điều khiển lượng nhiên liệu không được tốt cho lắm nên gây ra hiện tượng đó.mà bác có máy tes không thử kiểm tra xem có thấy gì không rồi thông báo cho anh em biết.em mới vào nghề còn non yếu mong được các bác chỉ giáo thêm
     
  12. elec1280
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/10
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    Bịnh này theo kinh nghiệm tui có thể nói vậy:

    1: áp suất nhiên liệu thấp ( áp suất đầu vào )
    - Có thể kiểm tra bằng G-scan hay GDS.
    - Nếu bơm còn ngon, bạn thử thay valve điều áp đường nhiên liệu. (80% lỗi do valve này đấy)

    2: Đường gió nạp
    - Bạn thử rút dây nó ra, nếu động cơ mạnh lên và lúc rồ ga có khói đen là đích thị nó là nguyên nhân. Thay quách cho xong.

    Chúc gia đình vui khỏe, cháu mau hết bịnh :D
     
  13. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    708 lít xăng
    bác kiểm tra con cảm biến trục cơ xem sao thông thườg em ấy hay bị mạt lá côn bam vào cũng gây ra hiêj tuwowjg lú yếu lúc khoẻ
     
  14. xombathuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    theo em là bác kiểm tra lại xem mấy con cảm biến xem có con nào chết không?xem bơm nhiên liệu có bị mất áp không thường thì tubo và bị máy không phải lúc khỏe lúc yếu mà có con cảm biến nào lúc nhận được tín hiệu lúc không nên mới thế.Cụ kiểm tra lại cảm biến nhiên liệu nữa nhé
     

Chia sẻ trang này