Cần giúp đỡ về hệ thống bôi con đầu kéo Mỹ đời 1994 máy Cummin M11

trangoto
Bình luận: 20Lượt xem: 2,967

trangoto

Tài xế O-H
ở gara em đang bị dặt con đầu kéo Mỹ đời 1994 máy Cummin M11
bệnh của nó là dầy:
máy mới dại tu song( thay xecmang, bạc cam, xoáy xuppap, thay somi xong )
chạy được vài hôm thì quay trở lại báo là áp suất nhớt không đủ để chạy đường trường khi đề nổ áp suất nhớt tăng dần lên khoảng 45-50 ký, nhưng khi máy chạy nóng nhiệt độ dộng cơ vào khoảng 75-80 độ C thì áp suất nhớt tụt còn khoảng 25 ky đã kiểm tra rất kỷ; thử thay lọc nhớt, súc rữa vệ sinh sương hàn, thay bơm nhớt đôn cete, thậm chí phải rã động cơ kiểm tra bên trong và mảy cốt thay bạc cốt mới nhưng vẫn không được
Có bác nào cao tay ấn tư vấn giúp em với
Thanks các bác nhiều!:22:
 

ducchinhhaiduong

Tài xế O-H
bằng kiến thức nông cạn của em thì em thấy trường hợp của bác nen xem lại 2 bộ phận 1 là van dầu hồi ở bơm nhớt,2 là van dầu ở bầu lọc nhớt em nghĩ có thể 2 van dầu này có thể mặt côn không kín 2 là lò xo bị yếu nên khi dầu nguội thì lưu lượng qua đó ít nhưng khi nóng máy chỗ này thoát dầu về nhiều không cung cấp đủ lượng dầu tạo áp suất nên mạch dầu chính vi khi đó dầu loãng .em đã gặp chú đầu kéo sam sung rồi .bác chắc cũng đã làm máy lâu rồi nên khi bác thay bạc mới là yên tâm khe hở đó không thể bị tụt áp nhiều như vậy .
 

trangoto

Tài xế O-H
mình sử dụng dầu nhờn(nhớt) 40 mà hơn nữa khi bị có thử cho thêm phụ gia vào nhớt, khi động cơ bị tụt áp thì nhớt vẫn nóng mà, mình nghỉ dùng sai nhớt là không thể
 

longngat87

Tài xế O-H
Nếu đã kiểm tra lại mà vẫn ko được thì bác kiểm tra lại xem có phải bị nhiên liệu lẫn vào dầu bôi trơn không. Chỗ em làm cũng gặp phải trường hợp như bác nhưng máy chỗ em là máy dầu. Kiểm tra lại thì thấy nhiên liệu vào dầu bôi trơn.Nếu chạy 1 thời gian mà thấy mức dầu bôi trơn trong cacte tăng cao là chắc chắn có nhiên liệu trong cacte rùi. Còn nữa chỗ các bác làm đại tu có thay bạc trục bạc biên không, thay mới có đảm bảo khe hở không? thông số này ảnh hưởng rất nhiều đến áp suất dầu bôi trơn.
 

trangoto

Tài xế O-H
có chứ bác vì bị dật nên phải đại tu lại 2 lần và hầu hết bạc xecmang và somi đều thay cả rồi bác ạ
 

Bao0792

Tài xế O-H
ở gara em đang bị dặt con đầu kéo Mỹ đời 1994 máy Cummin M11
bệnh của nó là dầy:
máy mới dại tu song( thay xecmang, bạc cam, xoáy xuppap, thay somi xong )
chạy được vài hôm thì quay trở lại báo là áp suất nhớt không đủ để chạy đường trường khi đề nổ áp suất nhớt tăng dần lên khoảng 45-50 ký, nhưng khi máy chạy nóng nhiệt độ dộng cơ vào khoảng 75-80 độ C thì áp suất nhớt tụt còn khoảng 25 ky đã kiểm tra rất kỷ; thử thay lọc nhớt, súc rữa vệ sinh sương hàn, thay bơm nhớt đôn cete, thậm chí phải rã động cơ kiểm tra bên trong và mảy cốt thay bạc cốt mới nhưng vẫn không được
Có bác nào cao tay ấn tư vấn giúp em với
Thanks các bác nhiều!:22:
làm gì có xe nào mà áp suất bôi trơn cỡ đó. Niếu có vào mức bình thường khi mới nổ máy áp suất khoảng 50 Psi tầm 3,5kg. Niếu làm miễng lại rồi thì kiểm tra lại bơm nhớt giùm. chắc ăn lắp cái đồng hồ khác vào thử luôn. mà lỡ tháo ra thì thông lại mấy đường nhớt lại khéo bị nghẹt.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Áp suất nhớt gì mà khủng vậy...em đã làm động cơ lớn đến mức 2 nguoi ôm k het ma áp chỉ 4 dên 5 kg/cm2 thoi.50 kg/cm2 chẳng khác gì bơm piston.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
E đồng ý với bác.áp cao vậy 1 la đồng hồ sai.2 là tắc duong dầu.3 là bác có sự nhầm lẫn
làm gì có xe nào mà áp suất bôi trơn cỡ đó. Niếu có vào mức bình thường khi mới nổ máy áp suất khoảng 50 Psi tầm 3,5kg. Niếu làm miễng lại rồi thì kiểm tra lại bơm nhớt giùm. chắc ăn lắp cái đồng hồ khác vào thử luôn. mà lỡ tháo ra thì thông lại mấy đường nhớt lại khéo bị nghẹt.
 

Petrolimex-vn

Tài xế O-H
Mình bị vật cái thằng bơm nhớt của đầu mỹ rất nhiều. Sơmi của bơm nhớt bị phá nát bét. Lý do ko bao giờ thay nhớt.
Mấy tay lái xe đầu kéo có thay nhớt đâu, toàn châm thêm phải không cụ. Thế mới có chuyện nói. Mà cụ cho em hỏi xe đầu kéo khoảng bao lâu mình thay nhớt máy một lần, cảm ơn cụ
 

josephvanbac

Tài xế O-H
Mấy tay lái xe đầu kéo có thay nhớt đâu, toàn châm thêm phải không cụ. Thế mới có chuyện nói. Mà cụ cho em hỏi xe đầu kéo khoảng bao lâu mình thay nhớt máy một lần, cảm ơn cụ
Theo như một số bên mà em quen về xe đầu kéo, dùng dầu PV, ... thì khoảng 10 nghìn km là thay dầu.
Dùng dầu tốt hơn nữa thì khoảng 12-15 nghìn là thay dầu cụ nhé.
Tuy nhiên, việc thay dầu còn phụ thuộc vào cung đường vận tải (như đèo dốc nhiều, ...) và lượng tải mà xe phải chở cụ ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên