Đang tải...

Cần giúp đỡ về hệ thống cung cấp nhiên liệu xe đầu kéo

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi chauhungvnpt, 6/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chauhungvnpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Qua quan sát mình nhận thấy các loại xe đầu kéo như Freightliner, International, Peterbilt, KW, Huyndai, Volvo... đều có 2 bình nhiên liệu 2 bên thân xe, tuy nhiên hỏi các anh thợ thì các anh khẳng định 2 thùng nhiên liệu này kg thông nhau mà hoạt động theo nguyên tắc cả 2 thùng đều có ống dầu đưa đến máy nôm na như chữ Y, dầu được hút cùng 1 lúc từ 2 ống đi vào chung sau đó phần nào kg sử dụng sẽ được đưa về qua đường ống khác và cũng rẽ về 2 thùng như lúc hút. Lại có ý kiến khác cho rằng 2 thùng này thông nhau nhưng nếu để bình thường thì rất chậm còn khi nổ máy thì thông qua nhanh hơn.
    Mình đang làm hệ thống quản lý nhiên liệu qua GPS, dây báo nhiên liệu mình nối vào dây tín hiệu lên đồng hộ dầu trên xe và đo mức độ hao hụt hoặc tăng lên thông qua điện áp gửi về server tuy nhiên với loại xe đầu kéo chỉ 1 thùng nhiên liệu thì còn tính được còn loại 2 thùng thì chưa hình dung đc nguyên lý hoạt động của nó nên giậm chân, anh em nào biết xin chỉ giáo giúp.
     
  2. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Anh Chauhungvnpt ơi! Theo em anh đang làm quản lý về loại xe này tất nhiên anh phải có tài liệu của các loại xe đó chứ như em được biết nếu loại xe tải có 2 bình nhiên liệu thì có 2 cách chứa:
    1- Hai bình thông nhau.
    2- 1 bình sử dụng chính và 1 bình dự trữ, khi nào bình chính hết thì mới dùng bình dự trữ.
    Em nhờ anh xem lại xe của anh quản lý rồi cho em biết để em học tập thêm. Cám ơn anh, chúc anh thành công trong công việc của mình.
     
  3. chauhungvnpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Thực sự mình chỉ mới bắt đầu nghiên cứu về vấn đề này giúp 1 công ty đối tác vì cty mình chỉ sử dụng loại tải Dongfeng chỉ 1 bình nhiên liệu nên kg có tài liệu nào ngoài những tài liệu trên đây. Lúc đầu mình cũng nghĩ đơn giản là 2 bình sẽ thông nhau nhưng qua làm việc với bộ phận sửa chữa thì có những ý kiến trái ngược nhau về nguyên lý của 2 bình này, ra thực tế thì các cửa hàng xăng dầu cũng bảo trước giờ nếu bơm thì bơm cả 2 bình chứ chưa bao giờ bơm 1 bình rồi chờ nó thông qua nên kg rõ lắm.
     

Chia sẻ trang này