Đang tải...

Thảo luận Cần giúp đỡ về lên cốt bạc cổ trục khuỷu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi vuthuong, 27/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vuthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/10
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Chào các Bác,

    Hiện tại có một số loại động cơ của các hãng ( VD: Động cơ 2.0 Accord) không có lên cốt bạc Palie sau khi doa lại lốc.
    Các bác có thể tư vấn kinh nghiệm để xử lý như thế nào không
    Thank các Bác
     
  2. thang151
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    Một số động cơ trong hãng chỉ cung cấp bạc Balie và bạc biên cos 0 mà không cung cấp cốt bạc để lên cos khi đó Bác liên hệ nhà cung cấp phụ tùng ở "chợ Giời" theo cos mà bác cần lên đưa cho xưởng gia công để mài trục lên cos cho chính xác. em không dám khẳng định chất lượng nhưng máy chay vẫn ổn.
     
  3. test
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/11
    Số km:
    1,402
    Được đổ xăng:
    267
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,278 lít xăng
    Tốt nhất bạn đừng nên lên cốt, bạn nên chuyển về Standard (cốt 0). Dù tốn kém hơn, nhưng bền hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn là khi lên cốt.
    Vì khi lên cốt sẽ thay đổi pit tông lớn hơn, thể tích buồng đốt lớn hơn, nhiên liệu cần nhiều hơn, nhiệt sinh ra nhiều hơn. Hệ thống bôi trơn, làm mát, nhiên liệu .... không đáp ứng cho động cơ hoạt động tối ưu.
     
  4. thang151
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    Tôi đồng ý với bác "lên cốt sẽ thay đổi pit tông lớn hơn, thể tích buồng đốt lớn hơn, nhiên liệu cần nhiều hơn, nhiệt sinh ra nhiều hơn..." nhưng bền hơn thì không ổn vì khi đưa về cos 0 là phải đóng nòng mà vật liệu này không thể có độ bền như của nhà sản xuất được. vì họ đã tính toán cho trường hợp lên cos rồi.
     
  5. vuthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/10
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Cảm ơn các bác rất nhiều. Thực tế ở đây mình chỉ lên cốt cho bạc ở cổ trục khuỷu thôi. còn mọi cái vẫn giữ nguyên.
    Vì là sai lệch giữa các cổ trục không nhiều, Vẫn lắp được trục vào tuy nhiên khi quay lại năng tay nên mình muốn sửa làm sao vẫn dùng được bạc cũ. Nhưng mình thấy chưa nơi nào sửa tinh kiểu này được[​IMG]
     
  6. test
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/11
    Số km:
    1,402
    Được đổ xăng:
    267
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,278 lít xăng
    Lên cốt đi bạn, bạn nhớ làm lại bơm nhớt luôn nhé. Vì lúc này hệ thống bôi trơn phải hoạt động tốt hơn, nhiệt sinh ra nhiều hơn.
     
  7. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Có lần tôi sửa xe FORD F350 động cơ diesel 7.3 V8 sản xuất năm 1990, bạc khuỷu hơi mòn mà không có phụ tùng thay, bọn tôi phải dùng lá đồng mỏng để căn lưng bạc và chỉ căn nửa cung dưới thôi phần chịu lực ít nhất trong hai nửa bạc. Chạy vẫn ổn được 3 năm rồi chưa hỏng.
     

Chia sẻ trang này