Đang tải...

Thảo luận Cần giúp đỡ về lỗi xe bongoiii đời 2007

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi vuxuandu, 25/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vuxuandu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    chào các bác (đã có xăng và nhiều xăng)ạ .thành viên mới có gì các bác chỉ giáo ah!^^
    tình hình xe kia bongo III đời 2007 mấy tuần nay tự nhiên đạp ga lên rất yếu ( lên khoảng 2k-2k5 vòng/phút cả khi về mo) là ko lên nổi nữa,em đem vô gara xong đã khắc phục được lỗi trên nhưng khi đem xe về thì lại bị tình trạng xe ra rất nhiều khói đen khi ga lên 2k vòng trở lên,e quay lại gara kêu thợ chech lỗi thì phát hiện 3 lỗi là:p0225,p1119,p1120
    thợ kêu là xe em bị hư cảm biến điều tiết gió đầu vào giá nó là 2tr5.
    Vậy các bác cho em hỏi xe em bị những lỗi gì? cách sửa chữa khắc phục sao? ông thợ kia báo giá có đúng ko?ạ Cám ơn các bác !ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, bungati2012luyen_hybrid .
  2. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    triệu trứng của cụ 95% là do chết bộ đo lưu lượng khí nạp, nhưng mã lỗi cụ đưa p1119,p1120 thì là liên quan đến áp suất nhiên liệu rồi, giá cả thì mỗi nơi mỗi khác và còn phụ thuộc vào chất lượng phụ tùng nữa cụ,chỗ em vẫn thay bộ cảm biến lưu lượng khí nạp này 2.3t.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, huynguyenmbv, vuxuandu1 tài xế khác.
  3. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    ra nhiều khói đen là hiện tượng nhiên liệu cháy ko hết.do áp suất phun ko đủ ko xé tơi được nhiên liệu nên hòa trộn không khí ko tốt nên cháy ko hết nhiên liệu.hoặc là thiếu gió cũng là nguyên nhân khói đen.
     
    Đã được đổ xăng bởi vuxuandu.
  4. vuxuandu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    #4 vuxuandu, 25/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/14
    Thank! Các Cụ đã giúp
    Cho e hỏi cụ thể 3 lỗi P0225-P1119-P1120 là gì ạ?
    .em sẽ đi kiểm tra sớm nhất xem em nó thế nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. vuxuandu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    tình hình là xe em đã đi gara thay cục đo lưu lượng gió,gara kêu hết báo các lỗi trên nhưng về chạy xe vẩn nhiều khói khi ở ga cao 2k-2k5 vòng,
    vậy xe em có thể bị thêm tình trạng nào nữa ko các cụ??
     
  6. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    kim hoặc bơm có vấn đề
     
  7. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Kiểm tra thông số trên máy check kiểm tra lượng dầu hồi của từng kim.
    Mới có thể đưa ra kết luận do bơm hay do kim.
    Nhưng hiện tượng khói nhiều ở một tầm ga là do kim là rất lớn.
    Thường do bơm chỉ chạy yếu .....
    Mọng sớm lành bệnh[DOUBLEPOST=1399260217,1399260024][/DOUBLEPOST]Lỗi cảm biến gió thay vào ko hết bệnh thì rất có thể là thủng két gió bục ống nối tắc ống xả nặng nhất là chết turbo.
     
    Đã được đổ xăng bởi target, mobilest, ninhtinh2 tài xế khác.
  8. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    Thông tin các mã lỗi của xe bác là :
    P0225 : Throttle/Petal Position Sensor/Switch C Circuit Malfunction.
    P1119 : Manifold Absolute Temperature Circuit High Input.
    P1120 : Throttle position sensor out of range.

    Như vậy có 2 vấn đề liên quan đến xe của bác như sau :
    Vần đề thứ nhất liên quan đến 2 lỗi là P0225 và P1120 báo lỗi công tắc ngắt vị trí không tải ở cảm biến chân ga của bác có vấn đề và khi bác đạp ga thì giá trị cảm biến này gửi về vượt quá giá trị cho phép, bác kiểm tra lại cái mạch từ cảm biến đến ECU nhé.
    Vấn đề thứ hai là lỗi P1119 thì đúng là liên quan đến cảm biến lưu lượng gió đầu vào ( cụ thể ở đây báo lỗi nhiệt độ khí đầu vào).
    Còn rổ giá cái cảm biến thì e miễn bình luận vì trong nghề lên bác để anh em em kiếm cơm miễn không chặt chém ai là được :))
     
    Đã được đổ xăng bởi vandoanhtb, target, mobilest1 tài xế khác.
  9. vuxuandu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Thank! Các cụ đã chia sẻ!!
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  10. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng

    cụ lấy thông tin lỗi như này ko đúng rồi .cái mã lỗi này là của máy xăng.
    máy dầu lỗi khác cụ a, em khong nhớ như hai lỗi p1120 và p1119. là lỗi nhiên liệu là 100%.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, targetvuxuandu .
  11. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    Hơ hơ thanks cụ nhắc e mới để ý quên mất , sorry bác chủ thớt nhé :))
     
  12. vuxuandu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    Vậy nó là những lỗi gì thế các cụ??
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  13. target
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    P1119 Inlet Metering Valve (IMV) Control Malfunction
    P1120 Inlet Metering Valve (IMV) Circuit Malfunction
    TÓM lại là lỗi của cụ liên quan đến áp xuất nhiên liêu.
    hỏi cụ khi chay xe có hiện check ko ?
    nếu có cụ có thể kiểm tra hệ thống nhiên liệu.
    1 rút các đầu hồi kim phun, để kiểm tra lượng dầu hồi của từng kim xem có khác nhau không. nếu lượng dầu ra quá nhiều thì kim đó đa kém.
    2 cụ kiểm tra lọc nhiên liêu có tắc bẩn ko? chất lượng lọc có tốt không?
    3 bơm cao áp có vấn đề. yếu hoặc kẹt tắc các van điện. đường dây điện ....
    4 thì em biết nhưng em ứ nói heeeeHOCLAIXE
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  14. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    Cụ này đểu nhẩy cả hai cái mã nỗi cụ nêu ra đều liên quan đến cái van đít bơm mà theo e biết thì .......
     
  15. vuxuandu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    xe em đi vẩn khói chạy lên khoảng 2k5 trở lên là đèn báo CHECK sáng cụ ạ.
    ..
     
  16. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    Cụ vác cái bơm cao áp mới vào thay là okia ngay nhưng hơi chát ( e áng tổn thất tầm 15 củ) còn phương án hạt rẻ thì thay cái van điện từ đít bơm và lập trình lai thôi ! Vấn đề này cũng hay gắp trên ford transit dùng command raind, e đoán do nhiên liệu VN không chuẩn thấy một số nơi bảo chỉ cần hạ chuẩn nhiên liệu và khí thải là hết nhưng chưa biết làm thế nào cụ target có cao kiến gì chỉ giáo a e với ????
     
  17. vanhuanvsvc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    xe của bác ko báo lỗi nữa phải ko ạ.
    nếu vậy có thể coi lại bơm cao ap vơi béc dầu di
     

Chia sẻ trang này