Cần giúp đỡ về lỗi xe bongoiii đời 2007

vuxuandu
Bình luận: 16Lượt xem: 3,331

vuxuandu

Tài xế O-H
chào các bác (đã có xăng và nhiều xăng)ạ .thành viên mới có gì các bác chỉ giáo ah!^^
tình hình xe kia bongo III đời 2007 mấy tuần nay tự nhiên đạp ga lên rất yếu ( lên khoảng 2k-2k5 vòng/phút cả khi về mo) là ko lên nổi nữa,em đem vô gara xong đã khắc phục được lỗi trên nhưng khi đem xe về thì lại bị tình trạng xe ra rất nhiều khói đen khi ga lên 2k vòng trở lên,e quay lại gara kêu thợ chech lỗi thì phát hiện 3 lỗi là:p0225,p1119,p1120
thợ kêu là xe em bị hư cảm biến điều tiết gió đầu vào giá nó là 2tr5.
Vậy các bác cho em hỏi xe em bị những lỗi gì? cách sửa chữa khắc phục sao? ông thợ kia báo giá có đúng ko?ạ Cám ơn các bác !ạ
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
triệu trứng của cụ 95% là do chết bộ đo lưu lượng khí nạp, nhưng mã lỗi cụ đưa p1119,p1120 thì là liên quan đến áp suất nhiên liệu rồi, giá cả thì mỗi nơi mỗi khác và còn phụ thuộc vào chất lượng phụ tùng nữa cụ,chỗ em vẫn thay bộ cảm biến lưu lượng khí nạp này 2.3t.
 

hyundai138

Tài xế O-H
ra nhiều khói đen là hiện tượng nhiên liệu cháy ko hết.do áp suất phun ko đủ ko xé tơi được nhiên liệu nên hòa trộn không khí ko tốt nên cháy ko hết nhiên liệu.hoặc là thiếu gió cũng là nguyên nhân khói đen.
 

vuxuandu

Tài xế O-H
Thank! Các Cụ đã giúp
Cho e hỏi cụ thể 3 lỗi P0225-P1119-P1120 là gì ạ?
.em sẽ đi kiểm tra sớm nhất xem em nó thế nào.
 

vuxuandu

Tài xế O-H
tình hình là xe em đã đi gara thay cục đo lưu lượng gió,gara kêu hết báo các lỗi trên nhưng về chạy xe vẩn nhiều khói khi ở ga cao 2k-2k5 vòng,
vậy xe em có thể bị thêm tình trạng nào nữa ko các cụ??
 

hocnghe

Tài xế O-H
Kiểm tra thông số trên máy check kiểm tra lượng dầu hồi của từng kim.
Mới có thể đưa ra kết luận do bơm hay do kim.
Nhưng hiện tượng khói nhiều ở một tầm ga là do kim là rất lớn.
Thường do bơm chỉ chạy yếu .....
Mọng sớm lành bệnh[DOUBLEPOST=1399260217,1399260024][/DOUBLEPOST]Lỗi cảm biến gió thay vào ko hết bệnh thì rất có thể là thủng két gió bục ống nối tắc ống xả nặng nhất là chết turbo.
 

phaocoi

Tài xế O-H
chào các bác (đã có xăng và nhiều xăng)ạ .thành viên mới có gì các bác chỉ giáo ah!^^
tình hình xe kia bongo III đời 2007 mấy tuần nay tự nhiên đạp ga lên rất yếu ( lên khoảng 2k-2k5 vòng/phút cả khi về mo) là ko lên nổi nữa,em đem vô gara xong đã khắc phục được lỗi trên nhưng khi đem xe về thì lại bị tình trạng xe ra rất nhiều khói đen khi ga lên 2k vòng trở lên,e quay lại gara kêu thợ chech lỗi thì phát hiện 3 lỗi là:p0225,p1119,p1120
thợ kêu là xe em bị hư cảm biến điều tiết gió đầu vào giá nó là 2tr5.
Vậy các bác cho em hỏi xe em bị những lỗi gì? cách sửa chữa khắc phục sao? ông thợ kia báo giá có đúng ko?ạ Cám ơn các bác !ạ

Thông tin các mã lỗi của xe bác là :
P0225 : Throttle/Petal Position Sensor/Switch C Circuit Malfunction.
P1119 : Manifold Absolute Temperature Circuit High Input.
P1120 : Throttle position sensor out of range.

Như vậy có 2 vấn đề liên quan đến xe của bác như sau :
Vần đề thứ nhất liên quan đến 2 lỗi là P0225 và P1120 báo lỗi công tắc ngắt vị trí không tải ở cảm biến chân ga của bác có vấn đề và khi bác đạp ga thì giá trị cảm biến này gửi về vượt quá giá trị cho phép, bác kiểm tra lại cái mạch từ cảm biến đến ECU nhé.
Vấn đề thứ hai là lỗi P1119 thì đúng là liên quan đến cảm biến lưu lượng gió đầu vào ( cụ thể ở đây báo lỗi nhiệt độ khí đầu vào).
Còn rổ giá cái cảm biến thì e miễn bình luận vì trong nghề lên bác để anh em em kiếm cơm miễn không chặt chém ai là được :))
 

ninhtinh

Tài xế O-H
Thông tin các mã lỗi của xe bác là :
P0225 : Throttle/Petal Position Sensor/Switch C Circuit Malfunction.
P1119 : Manifold Absolute Temperature Circuit High Input.
P1120 : Throttle position sensor out of range.

Như vậy có 2 vấn đề liên quan đến xe của bác như sau :
Vần đề thứ nhất liên quan đến 2 lỗi là P0225 và P1120 báo lỗi công tắc ngắt vị trí không tải ở cảm biến chân ga của bác có vấn đề và khi bác đạp ga thì giá trị cảm biến này gửi về vượt quá giá trị cho phép, bác kiểm tra lại cái mạch từ cảm biến đến ECU nhé.
Vấn đề thứ hai là lỗi P1119 thì đúng là liên quan đến cảm biến lưu lượng gió đầu vào ( cụ thể ở đây báo lỗi nhiệt độ khí đầu vào).
Còn rổ giá cái cảm biến thì e miễn bình luận vì trong nghề lên bác để anh em em kiếm cơm miễn không chặt chém ai là được :))


cụ lấy thông tin lỗi như này ko đúng rồi .cái mã lỗi này là của máy xăng.
máy dầu lỗi khác cụ a, em khong nhớ như hai lỗi p1120 và p1119. là lỗi nhiên liệu là 100%.
 

target

Tài xế O-H
P1119 Inlet Metering Valve (IMV) Control Malfunction
P1120 Inlet Metering Valve (IMV) Circuit Malfunction
TÓM lại là lỗi của cụ liên quan đến áp xuất nhiên liêu.
hỏi cụ khi chay xe có hiện check ko ?
nếu có cụ có thể kiểm tra hệ thống nhiên liệu.
1 rút các đầu hồi kim phun, để kiểm tra lượng dầu hồi của từng kim xem có khác nhau không. nếu lượng dầu ra quá nhiều thì kim đó đa kém.
2 cụ kiểm tra lọc nhiên liêu có tắc bẩn ko? chất lượng lọc có tốt không?
3 bơm cao áp có vấn đề. yếu hoặc kẹt tắc các van điện. đường dây điện ....
4 thì em biết nhưng em ứ nói heeeeHOCLAIXE
 

phaocoi

Tài xế O-H
P1119 Inlet Metering Valve (IMV) Control Malfunction
P1120 Inlet Metering Valve (IMV) Circuit Malfunction
TÓM lại là lỗi của cụ liên quan đến áp xuất nhiên liêu.
hỏi cụ khi chay xe có hiện check ko ?
nếu có cụ có thể kiểm tra hệ thống nhiên liệu.
1 rút các đầu hồi kim phun, để kiểm tra lượng dầu hồi của từng kim xem có khác nhau không. nếu lượng dầu ra quá nhiều thì kim đó đa kém.
2 cụ kiểm tra lọc nhiên liêu có tắc bẩn ko? chất lượng lọc có tốt không?
3 bơm cao áp có vấn đề. yếu hoặc kẹt tắc các van điện. đường dây điện ....
4 thì em biết nhưng em ứ nói heeeeHOCLAIXE
Cụ này đểu nhẩy cả hai cái mã nỗi cụ nêu ra đều liên quan đến cái van đít bơm mà theo e biết thì .......
 

vuxuandu

Tài xế O-H
P1119 Inlet Metering Valve (IMV) Control Malfunction
P1120 Inlet Metering Valve (IMV) Circuit Malfunction
TÓM lại là lỗi của cụ liên quan đến áp xuất nhiên liêu.
hỏi cụ khi chay xe có hiện check ko ?
nếu có cụ có thể kiểm tra hệ thống nhiên liệu.
1 rút các đầu hồi kim phun, để kiểm tra lượng dầu hồi của từng kim xem có khác nhau không. nếu lượng dầu ra quá nhiều thì kim đó đa kém.
2 cụ kiểm tra lọc nhiên liêu có tắc bẩn ko? chất lượng lọc có tốt không?
3 bơm cao áp có vấn đề. yếu hoặc kẹt tắc các van điện. đường dây điện ....
4 thì em biết nhưng em ứ nói heeeeHOCLAIXE

xe em đi vẩn khói chạy lên khoảng 2k5 trở lên là đèn báo CHECK sáng cụ ạ.
..
 

phaocoi

Tài xế O-H
xe em đi vẩn khói chạy lên khoảng 2k5 trở lên là đèn báo CHECK sáng cụ ạ.
..
Cụ vác cái bơm cao áp mới vào thay là okia ngay nhưng hơi chát ( e áng tổn thất tầm 15 củ) còn phương án hạt rẻ thì thay cái van điện từ đít bơm và lập trình lai thôi ! Vấn đề này cũng hay gắp trên ford transit dùng command raind, e đoán do nhiên liệu VN không chuẩn thấy một số nơi bảo chỉ cần hạ chuẩn nhiên liệu và khí thải là hết nhưng chưa biết làm thế nào cụ target có cao kiến gì chỉ giáo a e với ????
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên