Đang tải...

Thảo luận Cần giúp đở về máy phát hino 8 tấn

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nguyenxuanthinh, 11/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenxuanthinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    850 lít xăng
    tình hình là em đang gập 1 em HINO 8t gập vấn đề về máy phát như sau.
    máy phát vẩn đang hoạt đọng bình thường, điện áp sạt vẩn đủ, nhưng có một vấn đề là đèn báo sạt trên tap lô vẩn sáng, em tắt máy rồi bật chìa khóa công tác lên lại thì đèn báo không có,khởi động máy thì đền báo hiện lên. Em dùng đồng hồ đo dưới máy phát thì điện áp sạt vẩn đủ.
    Mông các bác nào có kinh nghiệm giúp đở và tư vấn giùm e.:):):):):):):)
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahn, vukhucdoanthichthaoraxem .
  2. 0979422204
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    - liệu có bị trạm mát ko cụ?????
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoan.
  3. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Chạm mát thì em nghĩ nó không phát đâu .cụ rút rắc vào máy phát ra xem để loại trừ chạm mát.còn không thì điốt hoặc tiết chế có vấn đề cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoan.
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    Em có tài liệu về Hino không biết đời nào, xe gì, em đọc thấy con tiết chế ra 3 chân: L là lên đèn, S về dương Ắc quy (tức là trước khóa), IG là dương khi bật khóa. Cụ kiểm tra xem có đúng chân không, các chân có điện áp đến hay không ? Nếu chân IG có dương nhưng S không có dương thì máy vẫn phát nhưng đèn sáng. Nếu tốt thì cụ kiểm tra các phần bên trong máy phát đi. Tốt hết thì đổi tiết chế thử. Điện áp máy phát từ 13.5 đến 14,8 V.
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoan.
  5. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    e làm rất nhiều con hino loại này! đèn báo nạp là loại đèn led.thay tiêts chế là bị ngay! ga to đèn tắt! cũng rất mong đc các cụ chỉ giáo
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoankia_service.
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Có sơ đồ mạch của nó thì khả năng có câu trả lời cao hơn nhiều anh ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoanmobilest.
  7. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    Có l gì đến taplo ko cụ. Em có ý kiên này, ko biết cụ đã làm thử chưa? Bật chìa khoá on , rút jac máy phát ra, dùng đèn thử châm vao từng chân, xem có thấy đèn báo sạc sáng ko? Nếu có một chân mà đèn báo sáng. Thi thay tiết chế. Ko thấy đèn báo sạc sáng kiểm tra lại mạch của đèn báo .
     
    Đã được đổ xăng bởi vukhucdoan.
  8. nguyenxuanthinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    850 lít xăng
    #8 nguyenxuanthinh, 12/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/14
    e không đụng gì tới tấp lo cụ ak
    e đả làm theo cách của cụ mọi thứ vẩn bình thường
    chí có là đèn taplo sáng thôi còn máy phát vẩn hoạt động bình thường
    con tiết chế thì chổ e hok có bán cụ ak
    [MERGETIME="1399895505"][/MERGETIME]
    1. e không đụng gì tới tấp lo cụ ak
      e đả làm theo cách của cụ mọi thứ vẩn bình thường
      chí có là đèn taplo sáng thôi còn máy phát vẩn hoạt động bình thường
      con tiết chế thì chổ e hok có bán cụ ak
    [MERGETIME="1399895511"][/MERGETIME]
    1. e không đụng gì tới tấp lo cụ ak
      e đả làm theo cách của cụ mọi thứ vẩn bình thường
      chí có là đèn taplo sáng thôi còn máy phát vẩn hoạt động bình thường
      con tiết chế thì chổ e hok có bán cụ ak
    [MERGETIME="1399895713"][/MERGETIME]
    tiết chế con này có 4 chân cụ ak,nhưng nó chỉ dùng 1 chân báo đèn và 1 chân lửa khóa công tác ak cụ
     
  9. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    Vậy xe đang hoạt động bình thưởng hở cụ ? Cụ thử chích dương vào 2 chân còn lại thử.
     
  10. vuhoanhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/13
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    624 lít xăng
    #10 vuhoanhp, 14/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 14/5/14
    nó hỏng cái đường báo lap tư tiết chế rồi bac a bây giờ bac thào mày phát ra ơ cái sátto nó có 3đầu dây đấu chum vào nhau cu han vao câu ra ngoài dùng rơ le 5chan ma đấu vào
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbuangocanh_102.
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    Có cần mỗi dây ra qua một con đi ốt không cụ ? Nếu câu như cụ nói nó có bị mất điện qua rơ le không ạ ?
     
  12. nguyenxuanthinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    850 lít xăng
    e củng thắc mắt như cụ đó ak
     
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    Xe cụ giải quyết thế nào rồi ạ ? Em nghĩ chắc tiết chế hỏng.
     
  14. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    uote="vuhoanhp, post: 267733, member: 176077"]nó hỏng cái đường báo lap tư tiết chế rồi bac a bây giờ bac thào mày phát ra ơ cái sátto nó có 3đầu dây đấu chum vào nhau cu han vao câu ra ngoài dùng rơ le 5chan ma đấu vào[/quote]
    Nếu câu qua rơ le 5 chân thì đâu cần phức tạp như thế ạ. Chỉ cần nấy luôn tin hiệu báo sạc đang bị ngược đấu là đk mà cụ.
     
  15. nguyenxuanthinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    850 lít xăng
    uhm e đang kiếm cái tiết chế để thay vào
    con xe thì e vẩn để chạy bình thường
     
  16. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    cụ cho em hỏi cụ thay tiết chế của HINO hay thay tiết chế ở ngoài chợ trời ạ .
     

Chia sẻ trang này