Đang tải...

Thảo luận Cần giúp đỡ về nguyên lý của bộ tiết chế điện áp tại ACCU loại D và M ?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hikari159, 4/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    #1 hikari159, 4/12/12
    Last edited by a moderator: 4/12/12
    [​IMG]
    >>> Đây là hình vẽ của bộ tiết chế loại D và loại M. Các cao thủ về mạch điện vào giúp mình trình bày nguyên lý hoạt động của 2 mạch điện của bộ tiết chế loại D và M một cách chính xác và dễ hiểu nhất. Mạch này đi thi phải vẽ và trình bày nguyên lý. Vì vậy các bạn làm ơn giúp mình. Xin cám ơn tất cả các bác đã theo dõi bài viết này !
     

    Bài viết khác:

  2. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Ko ai giúp mình hết ah ? Mình thật sự rất cần giúp đỡ. Có ai ko giúp mình với !:2::2:
     
  3. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    mấy cái này đồ án điện có đầy, em vào đó mà đọc. Nên viết ra ngắn gọn nói theo ý mình ấy. ai mà ngồi gõ mấy cái này đâu.
     
  4. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Nguyên lý 2 loại này tương tự như nhau, ghi ra dài dòng, cụ nên đọc kĩ trong tài liệu, em chỉ nói một số điểm chính để cụ hiểu tổng quan và tự ghi nguyên lý thôi:
    - Diode ở cực B: dùng để bảo vệ mối nối CE của transistor Tr1 khỏi dòng cảm ứng ở cuộn kích từ khi đóng cắt đột ngột
    - Cực P dùng để nhận biết điện áp (nhận biết máy phát đang hoạt động hay đang dừng). Khi máy phát không hoạt động P=0V, lúc này:
    + IC điều khiển Tr3 dẫn => bật đèn báo nạp
    + IC điều khiển Tr1 dẫn-ngắt liên tục => giảm dòng qua cuộn kích khi máy phát chưa hoạt động => tiết kiệm điện Acquy
    - Tr2 và Tr3 không bao giờ dẫn đồng thời
    + Tr3 dùng để bật tắt đèn báo nạp (đối với hình trên là Tr2)
    + Tr2 dùng để điều khiển cấp điện cho tải
     
  5. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    #5 anhnoi.oto, 4/12/12
    Last edited by a moderator: 4/12/12
  6. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
  7. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Trong tài liệu của mình chỉ có 2 cái hình này ah. Ko có nêu rõ nguyên lý. Còn dò trên google thì ra tàn cái gì ko ah ! Nhưng dù sao cũng cám ơn vì đã trả lời !
     
    Đã được đổ xăng bởi namhaino.
  8. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    #8 born-@, 5/12/12
    Last edited by a moderator: 5/12/12
    CỤ THAM KHẢO CÁI NÀY NHÉ, TRONG ĐÓ CÓ TOÀN BỘ NHỮNG GÌ CỤ ĐANG MUỐN VÀ NHIỀU HƠN CÁI CỤ MUỐN...
    CLICK HERE...!
    CHÚC CỤ HỌC TỐT :27:
     

Chia sẻ trang này