Đang tải...

Cơ bản Cần giúp đỡ về tỷ số truyền cơ cấu lái

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi n2vc4b, 9/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. n2vc4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    Các bác cho e hỏi tỷ số truyền cơ cấu lái và tỷ số truyền từ vô lăng tới bộ trợ lực lái có khác nhau không,nếu khác cho em mối quan hệ giữa chúng được không ạ,cảm ơn các bác
     
  2. n2vc4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    không bác nào giúp em hết hả :-?
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Tỉ số truyền của cơ cấu lái là tỉ số truyền của riêng cụm cơ cấu lái. Nó được xác định bằng tỉ số góc quay giữa trục vào và trục ra của cơ cấu lái. Còn tỉ số truyền từ vô lăng tới trợ lực lái thì tùy thuộc trợ lực lái đặt ở đâu. Ví dụ loại trợ lực lái trên xe du lịch dùng cơ cấu lái là trục răng/thanh răng, piston trợ lực nằm luôn trên thanh răng thì tỉ số truyền của cơ cấu lái bằng tỉ số truyền từ vô lăng tới trợ lực lái. Còn trường hợp khác thì 2 tỉ số truyền này sẽ khác nhau.
     
  4. n2vc4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    Vâng em đã hiểu,bác nói rất chi tiết,cảm ơn bác nhiều ạ
     
  5. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Họ hay gọi Box lái là cơ cấu lái hiểu đơn giản là HGT loại gì thì tùy kết cấu cụ thể, biến cđ R thành chuyển động lắc T của đòn quay đứng( đứng- mp dọc xe). tôi nhớ thầy Đức giảng kỹ lắm mà, nơi mấy cái hình slide tiếng Anh ấy
    Nếu nói đến trợ lực lái loại dầu thì không có tỉ số truyền trợ lực( 2 nhập 1)
    Trợ lực điện sẽ có tỷ số truyền của cơ cấu giảm tốc từ motơ điện liên hệ với trục lái( do vị trí lắp trợ lực)- bằng cặp BR giảm tốc chẳng hạn

    nhưng cái này ko bao giờ tính vào tỷ số truyền của HTL
     
  6. n2vc4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    cảm ơn bác Huy nghe,hồi trước học thầy Đức nhát quá giờ không biết chi hết :)
     
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Lấy TL của T Đức ra mà đọc lại thôi.

    huynguyenmbv và phạm vỵ đã nói rõ cho bác rồi.

    (Hầu hết bây giờ tỷ số truyền của HT lái chỉ có ở cơ cấu lái mà thôi)
     
  8. n2vc4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    cảm ơn mọi người ngen
     
  9. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
  10. n2vc4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng

Chia sẻ trang này