Đang tải...

Cần giúp đỡ xe đầu kéo Mỹ

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi cn2004, 3/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cn2004
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Em đang gặp một vấn đề khó khăn như thế này các bác ah!

    Con xe đầu kéo mỹ của bên em sau khi nghỉ dưỡng 2 tháng hôm qua mới cho nổ thử thì không nổ được. mặc dù moto đề tua rất khỏe em đã kiểm tra dầu cấp,khí đều ổn cả mà không được. trên cabin không thấy báo lỗi đèn gì. Bác nào đã từng gặp bệnh tương tự xin chỉ giáo.
     
  2. vuchinh1102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/12
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    hh

    Tình trạng này xe nào cũng bị bác ạ,xe em hqua cũng vậy,thay cả ác qui mới,đề mạnh mà ko lên,cuối cùng e mở bầu lọc gió,lấy xăng phun thẳng vào bầu lọc,hết 1 chai lavie xăng là xe nổ ầm ầm.làm như vậy mà ko đc thì chỉ còn nước kêu thợ vào nó sửa cho bác ạ.:)
     
  3. man.cummins
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng
    xe bác là máy gì vậy? khi quay máy thì mở con ốc trên bơm dầu xem dầu có phụt ra hay không và áp lực là bao nhiêu? Mở ống đường dầu hồi xem dầu có hồi về không vì nếu hồi thì hệ thống nhiên liệu tương đối ok rồi nên kiểm tra các phần khác.
    Nếu khó nổ thì cho nó ngủi hơi xăng vào vị trí bô air sẽ dễ nổ hơn.
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ là DETROIT hay CUMMINS thế?

    Cụ kiểm tra giúp em cái điện áp bình điện nhé. Bệnh để xe lâu thường không khởi động được do mất dần điện trong bình. Phải trên 24.5V cụ nhé
     
  5. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Nghe cụ nói chắc là động cơ của cụ là Inter Detroit 12.7L S60. Mà cái này cụ có chắc là đã đọc đúng lỗi chưa? Cụ nói cách đọc lỗi của thằng này xem nào?
    Mà thằng này hơn 60 lỗi lun ah???? Cụ nên xem lại em nó đi nhé...:10:

    Tui gửi cụ link down load mã lổi của động cơ Inter Detroit S60 nhé:
    http://www.mediafire.com/?61bh8hygecsdq2q
    Chúc cụ thành công!

    ---------- Post added at 10:41 AM ---------- Previous post was at 10:32 AM ----------

    Theo em có mấy nguyên nhân sau:
    + Bình điện yếu => Sạc bình hoặc câu bình để đề nổ
    + Hệ thống điện thiếu mass
    + Thiếu dầu diesel => khi khởi động máy => bị air dầu, cái ni phải xả air rồi
    + Kiểm tra các van 1 chiều đường dầu đi ở bầu lọc dầu xem thử có bị tụt dầu hay không?
    + Nếu mồi xăng ở cửa hút nổ, sau khi tắt máy lại xem thử có nổ hay ko? nếu ko thì cụ phải kiểm tra lại dàn kim phun (có bị chết em nào ko?)
    + Dính đề (cái ni chắc ko phải nhả). Cụ thử đề trực tiếp xem sao? không thông qua ổ khóa đề đó.
    Em mới nghỉ ra chừng thôi. Có gì em pm tiếp nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao0792.
  6. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    #6 namtv, 24/7/12
    Last edited by a moderator: 24/7/12
    [​IMG]

    Em gửi bác cái hình ca bin xe Freight liner đời 2003 nhá. Mà trước tiên cụ phải xác định động cơ đang dùng là động cơ gì đã nghe.
    Nếu em đoán không nhầm thì động cơ của nó là động cơ như em nói trên. Cách đọc mã lổi theo em như sau:
    Khi bật khóa điện lên, cụ nhấn nút phía dưới như trên hình ấy (hình hơi mờ) bác chờ đèn đỏ nháy xong rồi để ý đèn vàng nháy nha (đọc lỗi là đọc ở đèn vàng này), cụ nhìn nó nháy liên tục bao nhiêu cái (tức là số đầu tiên; giả sử 4 nháy cụ hi) nghỉ khoảng 1s nó nháy tiếp (bác lại đọc bao nhiêu nháy, giả sử 9 nháy cụ hi) tức lúc đó là lổi 49 cụ ah. Sau đó cụ nhìn bảng mã lổi tui tặng cụ lại dưới đây sẽ biết nó bị bệnh gì liền. Nếu liên quan đến thằng điều khiển và điện phức tạp thì cụ đưa nó đến gara chuyên sửa về điện làm, còn nó bị bệnh tầm thường thì mình sửa thôi. Tất nhiên ban đầu cụ tích cực thuê người tới làm là điều tốt nhất (vì lúc đó mình sẽ biết được nhiều hơn) từ từ cụ ah. Chứ mày mò mà không giải quyết được cái chi thì toi,...
    Link down tài liệu Detroit S60 dưới đây cụ nghe:
    http://www.mediafire.com/?gl5gxs1ayvg7g92
    Tặng cụ miển phí lun..:D
    Sao không thấy cụ đổ xăng cho em nhả, cụ phải tích cực đổ xăng cho mọi người nếu ai nhiệt tình với cụ chứ..

    Chào cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhtam250, Bao0792, cu_khoai_ha2 tài xế khác.
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Dùng máy NEXI Q như bên dưới đây này. Giá khoảng 60 triệu/máy
    [​IMG]
     
  8. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    #8 namtv, 8/8/12
    Last edited by a moderator: 8/8/12
    Chàò cụ!
    Đây là mình chẩn đoán theo đèn check engine (Flashed). Nên cụ chỉ để ý đến cột đầu tiên: DDC code (flashed) thôi. Ở đó có 2 đèn: đèn đỏ và đèn vàng. Đèn đỏ nháy xong mới đến đèn vàng. Đọc lổi đèn đỏ thì cụ nhìn vào cột hàng ngang có bôi màu đỏ để biết bệnh, còn đọc lổi đèn vàng thì cụ nhìn vào cột bôi màu vàng.
    Còn mấy cột kia thì cụ nên vào đây mà tìm hiểu nhá:
    http://www.motorera.com/dictionary/index.htm
    www.google.com.vn
    PID: http://vi.wikipedia.org/wiki/Bộ_điều_khiển_PID
    PWM: Abbreviation for Pulse Width Modulation (điều khiển mờ).
    SID: Abbreviation for Side impact dummy
    SEL: selective. Em đoán thế
    EGR: Hệ thống hồi lưu khí thải
    Aux: Auxiliary (Hệ thống phụ).
    Em chỉ đến thế thôi.

    Chúc cụ thành công.!
     
  9. Nguyễn Hồng Hòa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/12
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    E Cám ơn cụ
     
  10. nguyenhoangha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    cụ bị tụt dầu rồi! cần làm lại lúp bê dầu là ok liền!
     
  11. quock6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    lần sau bị vậy anh cho tí dầu bôi trơn vào cổ hút là ok
    máy của bác bị kẹt xéc măng nên mất áp hoặc kenh xupap
     
  12. BaoWapCo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Bác coi lại áp xuất dầu có đủ không vì để lâu nên áp xuất dầu bị tụt rồi...như thế phải đợi bơm tay dầu lên mới lổ được
     
  13. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    mồi xăng cũng đc nhưng bác phải cẩn thận đấy không dể cháy xe nguy hiểm khó lường các cụ dùng cách này phải hết sưc lưu ý nhé
     
  14. BaoWapCo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Chuyên cung cấp phụ tùng xe đầu kéo Mỹ chính hảng Wapco...Phụ trách kinh doanh Mr.Bao 0944336635 ...Các Member cần gì tư vấn, phụ tùng thay thế gọi điện mình phục vụ tận nơi
     
  15. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    mồi xăng nguy hiểm bác ơi, dùng RP7 ấy
     
  16. nguyenchinh17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    Cụ xui nguời ta điện áp như vậy mà ở đầu kéo mỹ là chết nguời đó .
     
    Đã được đổ xăng bởi TIENNGUYEN12340.
  17. viettrung1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    82
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,252 lít xăng
    #17 viettrung1, 25/7/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/7/15
    001.jpg 003.jpg 004.jpg 005.jpg 005.jpg
    em đang còn một mớ đây các cụ nè !!
     
  18. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    gảy bạc, bể piston đấy đừng có chỉ bậy. lấy rp7 mà xịt nha bác
     
  19. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    nào giờ chưa thấy xe mỹ nào xài 24v cả? cao nhân chỉ hộ với
     
  20. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Lần sau nếu xe đậu quá lâu (trên 1 tháng ) tốt nhất trước khi nổ máy bạn làm ơn xeo máy cho nhẹ nhàng đã nhé.
    khi máy đậu lâu, hơi nước...dính bạc secmang với sơmi do gỉ xét....dể làm đứt sơmi... phá hỏng turbo do mảnh sơmi, bạc trục khủy, bạc dên...
    Xe bạn nên tháo lọc mồi dầu lại , bật chìa khóa nghe pump dầu điện còn làm việc không, kiểm tra lại cầu chì,rơle có mở điện đến béc dầu không.
    nếu đã ok bạn nên đề kéo dthì sẽ nổ thôi
    còn xịt RP7 là bất khả khán thôi.
     

Chia sẻ trang này