Cần giúp đỡ : xe Ford Mondeo đời 2004 báo đèn check !

N
Bình luận: 7Lượt xem: 4,688

nguyenquynh2809

Tài xế O-H
Chiều nay em nhận 1 chiêc Ford mondeo (2004) báo đèn check
Lỗi :
1/ P0171 system too lean Bank 1
2/ P0174 system too lean Bank 2
Theo mô tả của khách hàng thì động cơ có lúc rung nhẹ (nhưng lâu lâu mới bị), đạp 50 - 60 km/h có lúc lên không ngọt.
Em đã kiểm tra các đường ống,lọc xăng, áp nhiên liệu (gần 4kg/cm2) đều ok. Bugi, bobin mới thay gần đây
Không biết nó bị cái gì nữa. Bác nào gặp trường hợp này rồi chỉ em với ạh.Em chỉ mới vào nghề được một thời gian nên kinh nghiệm còn non lắm ạh. Các bác chém nhẹ tay ha.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
2 lỗi trên đều báo cảm biến oxy hệ thống quá nghèo .vậy là con xe ford mondeo này là động cơ v6 rồi.bác kiểm tra lọc xăng xem có tắc không .rồi quyết định thay thử cái bơm xăng khác xem .cái bơm xăng nó chết ở nhiều dạng .bơm xịn nó không chất ngay hoạt động nhiều xăng trong bình ít thời tiết nóng thì bơm nó mới có hiện tượng cứ yếu dần yếu dần .nguội máy hoặc đổ thêm xăng bơm nó mát lên có khi lại hết .<thỉnh thoảng >nhất là với động cơ v6 này thì nó rất khó phát hiện vì bình thường nó nổ rất êm rất cân bằng thợ phải tinh mới thấy hiện tượng của nó .chúc bác may mắn xớm ra bệnh .
 

non-stop

Tài xế O-H
Chiều nay em nhận 1 chiêc Ford mondeo (2004) báo đèn check
Lỗi :
1/ P0171 system too lean Bank 1
2/ P0174 system too lean Bank 2
Theo mô tả của khách hàng thì động cơ có lúc rung nhẹ (nhưng lâu lâu mới bị), đạp 50 - 60 km/h có lúc lên không ngọt.
Em đã kiểm tra các đường ống,lọc xăng, áp nhiên liệu (gần 4kg/cm2) đều ok. Bugi, bobin mới thay gần đây
Không biết nó bị cái gì nữa. Bác nào gặp trường hợp này rồi chỉ em với ạh.Em chỉ mới vào nghề được một thời gian nên kinh nghiệm còn non lắm ạh. Các bác chém nhẹ tay ha.
Với lỗi trên thông thường thì nó có thể do các lỗi sau :
- các vấn đề liên quan đến cảm biến oxy làm cảm biến báo sai về hộp ( nghèo kết nối, hỏng cảm biến...)
- Hệ thống nạp không khí
- Áp suất nhiên liệu
- hộp điều khiển
Theo mình thấy áp suất nhiên liệu bạn đã thử OK, hộp điều khiển ECU thì rất khó hỏng ( không có nghĩa là không bào giờ hỏng). bạn nên kiểm tra cảm biến oxy và hệ thống nạp không khí trước
Cảm biến Oxy thì bạn có thể xem trong Current data dạng sóng xem có bất thường không ( hoặc thay thế loại trừ)
Kiểm tra hệ thống nạp không khí xem có bị hở đường ống chỗ nào không ( thông thường nếu là lỗi này thì hệ thống nạp bị hở phí sau " Cảm biến đo lưu lượng khí nạp '' làm cho ECU điều khiển lượng phun không đủ )
Đây là một vài ý kiến của mình, chúc Cụ sơm tìm ra bệnh cho em nó
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên