Đang tải...

Thảo luận Cần giúp đỡ!

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi tungconbk, 20/2/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Bên e có sử dụng máy xúc HYUNDAI R300LC-9S dùng gầu ngoạm thủy lực 5 cánh. Vì lắp ở ty ngăn kéo dự phòng cho đường búa nên tốc độ xylanh rất nhanh, độ va đập trong quá trình làm việc xylanh rất lớn. Em đã thay đổi đủ mọi cách cấu tạo xylanh nhưng chỉ giảm được dần mức độ hư hại xylanh ( thực tế xylanh làm việc rất hay bị mòn vòng dẫn hướng quả và phớt làm kín quả-piston cà vào bề mặt xylanh dẫn đến có mạt về thùng dầu). Em muốn xin ý kiến các bác về vấn đề này như sau.
    - Điều này có đúng ko-"Việc hồi về thùng dầu. Bất kể một đường thủy lực nào điều khiển một cơ cấu chấp hành thì việc hồi về qua ty này rồi về khoang tháo của ngăn kéo sau đó mới hồi về thùng -không ảnh hưởng đến các ty khác- nếu kẹt chỉ kẹt ở ty này". ( mạch thủy lực này lắp ở bên ngăn kéo 4 khoang)
    - Để tránh kẹt ty, hỏng ty e định lắp lọc dầu cao áp ở 2 đường tác động (cấp-hồi)có được ko- và dùng chủng loại gì?
    - Để thay đổi lưu lượng dầu thì dùng van tiết lưu trong trường hợp này có được ko!
     
    Đã được đổ xăng bởi gamomachineLê Thị Thanh Thủy.
  2. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Cụ hãy động não để xử lý cái nguyên nhân chứ đừng tập trung soi vào cái hậu quả nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi gamomachine, chidung2015thaianh .
  3. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    90% xi lanh thiết kế ko có giảm chấn thủy lực cuối hành trình và thiết kế dẫn hướng ko đủ tiêu chuẩn cho công vc gầu ngoạn
     
    Đã được đổ xăng bởi gamomachine.
  4. cuongctnvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/15
    Số km:
    163
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    748 lít xăng
    LẮP LỌC Ở HAI ĐƯỜNG TRÊN LÀ KHÔNG KHẢ QUAN BẠN NÊN XEM SƠ ĐỒ MẠCH THỦY LỰC ĐỂ SỬ LÍ GIẢM THIỂU LƯU LƯỢNG TÁC ĐỘNG NÊN CÂY BEN.
     
    Đã được đổ xăng bởi gamomachine.
  5. gamomachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/8/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    236 lít xăng
    bạn đo xem áp thủy lực là bao nhiêu. nếu áp cao thì hạ bớt bàng điều chỉnh giảm áp xuống.
    nếu lưu lượng lớn thì có thể lắp van tiết lưu vào.
     
  6. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    XL của e ko có giảm chấn thủy lực cuối hành trình nhưng e đã thiết kế kết cấu cơ khí khống chế hành trình xylanh rồi. Dẫn hướng thì e đã chuyển sang loại bằng gỗ phíp.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  7. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    E đã tìm hiểu là có loại lọc cao áp dùng được ở đây. Nhưng chưa dùng thử nên hỏi các bác trên diễn đàn đã dùng loại nào thế này chưa.
     
  8. boyka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/15
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    d
     
  9. huese
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/16
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
     
  10. huese
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/16
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    Cac bac cho e hoi khi sec mang dau bi chet thi co nhung dau hieu nao de nhan biet ak ,e cam on truoc
     
  11. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    1/ xi lanh chỉ chịu lực dọc còn ko chịu dc lực ngang cần
    2/ Do tốc độ khác nhau và yêu cầu công việc khác nhau . Thì độ dài ngằn dẫn hướng khác nhau và két cấu vật liệu khác nhau
     
  12. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    853
    Được đổ xăng:
    967
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,763 lít xăng
    Bạn phải tìm hiểu đúng nguyên nhân đã, rồi mới có biện pháp sử lý đúng được, việc dùng đường búa với đường ngầu ngoạm về nguyên tắc là không ổn rồi, sao cụ không lắp vào đường gầu?
     
    Đã được đổ xăng bởi congtoi2412dung969.
  13. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,073
    Được đổ xăng:
    1,222
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,865 lít xăng
    Đường búa là đường cấp nhanh và hồi nhanh do đó cấu tạo ngăn kéo cung cấp cho búa khác với ngăn kéo khác, vị vậy cụ lấy đường búa cấp cho gầu ngoạn là không hợp lý. còn để chế theo tôi cụ nghiện cứu (nếu có thể) giới hạn hành trình của con trượt để giảm diện tích mở của con trượt sẽ hợp lý hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi congtoi2412mayxaydunghk.
  14. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Điều đấy mình cũng thấy không ổn. Mình giải thích thêm, việc thiết kế gầu ngoạm lắp vào đường búa là do bên hãng HYUNDAI bố trí (xe của mình đặt riêng bên hãng). Mình cũng đã có ý định lắp bộ gầu ngoạm sử dụng đường dầu của xylanh gầu và dùng đường búa cho xylanh gầu. Nhưng chưa dám thử. hỏi các cụ trên diễn đàn xem có ổn ko đã.
     
  15. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    853
    Được đổ xăng:
    967
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,763 lít xăng
    Nếu đặt riêng của hãng sao cụ không yêu cầu háng sử lý, họ chế tạo ra họ hiểu sâu sắc hơn mình, cho hỏi máy của cụ có thể lắp cả hai gầu ngoạn và búa đồng thời à, hơi lạ
     
    Đã được đổ xăng bởi congtoi2412dung969.
  16. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,073
    Được đổ xăng:
    1,222
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,865 lít xăng
    Sao lại có thể lắp cả gầu và gầu ngoạm đồng thời được, máy lạ nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi congtoi2412mayxaydunghk.
  17. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Đây là hình ảnh và cơ cấu thủy lực của bộ gầu nhóp mình đang dùng. Mình gửi cả bản vẽ xylanh mình chế tạo. Bạn xem có ý kiến gì ko nhé. Xylanh của mình hay bị xước lòng.

    IMG_20160224_134740.jpg

    IMG_20160224_141333.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  18. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,073
    Được đổ xăng:
    1,222
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,865 lít xăng
    Xi lanh chế hả cụ, sao không có bạc dẫn hướng của cần ạ cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi congtoi2412, gie-rachmayxaydunghk .
  19. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    853
    Được đổ xăng:
    967
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,763 lít xăng
    Thế này còn tư vấn gì nữa, nguyên nhân đâu phải do ngăn kéo mà do xi lanh của cụ rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi congtoi2412gie-rach.
  20. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Nếu cụ thiết kế xi lanh dài ra là kẹp kìm lại thì cụ chọn kết cấu xi lanh như vậy là sai nhé.
     

Chia sẻ trang này