Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Cần giúp gấp laceti CDX 2010 báo lỗi sai cam và đạp ga lỳ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 16/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Thưa các bác em nhận xe này đã 20 ngày nay làm đại tu máy bây giờ vẫn chưa được mong cacsbacs giúp đỡ em với ạ. Tình trang xe này trước khi vào em thì báo lỗi sai cam và đạp ga không quá 3000v/p. chạy ngoài đường không quá 70km/h được. như toppic kia em đã đăng rồi đầy ạ. hiện tại em đã làm máy xong, thay 2 bộ xoay cam, thay bơm nhớt, thay két làm máy nhớt, thay van hằng nhiệt, thay séc măng, đóng xy lanh. xong xuôi bây giờ nổ máy bình thường nhưng đèn báo áp suất nhớt sáng, đạp ga 1500v/p thì đèn tắt. xe báo lỗi sai cam nạp như cũ. em đã làm và nhờ bạn bè cũng làm thợ máy nhưng chưa thể giải quyết được nó. các đường nhớt em thông sạch và kỹ tất cả rồi. Các bác giúp em cái này bây giờ bệnh do sai cam dẫn đến tụt áp suất nhớt hay áp suất nhớt thấp dẫn đến sai cam vậy ạ? Em thì đi tìm cái áp suất nhớt thấp mà không phát hiện ra gì cả. đã tháo các trục cam, đường nhớt chính, vòi phun nhớt, két làm mát nhớt thổi khí nén thông hết cả. nhưng lắp vào vẫn cứ như cũ ạ. em hỏi người bên hãng chevrolet thì bảo do sai cam dẫn đến tụt áp suất nhớt. Phải đặt lại cam đúng thì áp nhớt cũng tăng lên và lỗi hết, xe chạy bình thường. Nếu cần ông sẽ qua đặt lại cam cho và tính phí. Nhưng em đặt cam thế này các bác xem cho em với ạ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  2. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    bác nhìn xupap chưa ạ?
     
  3. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    lỗi sai cam p0011 hả cụ ? để ông bạn chevrolet của cụ qua canh đúng tầm cam xem thử chạy có mạnh hơn không , còn lỗi p0011 đ úng tầm cam vẫn báo lỗi , thay công tắt báo nhớt khác xem thử cụ, có gì sai mong cụ bỏ qua ạ.
     
  4. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    tôi cũng đã gặp mấy con như vậy lỗi cam đạp ga không lên lỳ máy. tháo ra dặt lại cam là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Bác cho em xin cách đặt cam với được không? Em bí quá rồi bác ạ
     
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Bác có thể cho em cách đặt nó không ạ?
     
  7. hungem
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,354 lít xăng
    - Nếu báo lỗi,có thể bị sai cam,ấy em
    - Em dùng đồng hồ tháo công tắc báo nhớt,gắn vào xem khi nổ cầm chừng xem áp suất thế nào,khi tăng ga 2000v/p xem áp bao nhiêu nhé,để có hướng xử lý
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghanhthuy1990.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Dạ em chưa có cái đồng hồ đo nhớt ạ. Anh cho em hướng xử lý sau khi đo áp suất nhớt được không? Nếu cần mai em chế cái dụng cụ đo.
     
  9. hungem
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,354 lít xăng
    - Em lại thợ tiện,cầm cục báo nhớt tiện ren ngoài và ren trong,
    - Ở chế độ cầm chừng = khoảng dưới 1 kg
    - Ở vòng tua 3000 v/p = trên 4 kg
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, DVBDB, hanhthuy19902 tài xế khác.
  10. Sangkynpi
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    739
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,969 lít xăng
    bác thay nhiều rồi sao không giã nốt solennoil đi..
     
  11. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    cụ đặt lại cam cụ ạ.cụ đã căn đuôi trục ok,thì hai cục ở đầu khi lắp vào đầu trục rất dễ bị xoay một tý. dấu cam đúng dấu cơ phải thật chính xác dây cam căng thì mới được ạ.em không nhầm thì con này hai trục cam lắp lộn được cho nhau.à mà cụ để ý cái con ốc bắt hai cái cục đầu buli cam phải xiết thật căng đủ lực thì cái cục nó sẽ không bị xoay.lần trước em thấy cụ bảo cụ thay cảm biến cam rồi mà vẫn không hết.bây giờ vẫn báo lỗi sai cam thì chỉ có sai do mình đăt thôi ạ.

    em chém vậy mà không đúng ý bác xin bác hạ đao lưu tình. khi nào bác làm được cho anh em biết với nhé.cụ hanhthuy muôn năm
     
    Đã được đổ xăng bởi hamyenphohanhthuy1990.
  12. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,149
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,232 lít xăng
    Bác kt kĩ lại tất cả quá trình giáp máy và nghe bác nói đèn dầu sáng bác kt cái van giảm áp coi sao em mới bị một con bị kẹt van giảm áp nên dầu ko đủ áp
     
    Đã được đổ xăng bởi tiendu_lghanhthuy1990.
  13. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cháu không thể tiêu hóa nổi câu này! Các cụ giải thích hộ cháu được ko ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghanhthuy1990.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Không thể sai cam mà làm ra bệnh tụt áp dầu được
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, anhchangbibibihanhthuy1990 .
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,112
    Được đổ xăng:
    4,334
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,951 lít xăng
    Dạ em cũng không hiểu ở đoạn sai cam mà tụt áp dầu cụ ạ. Nhưng vì anh kia là kỹ thuật bên hãng và đã cam đoan như vậy trong khi bên em chưa tìm ra được lỗi do đâu nên chắc phải nhờ anh kia qua xem sao? Như trong tài liệu GM TIS thì ở Bánh răng cam hút và cam xả có 2 cái dấu nhỏ. Bên hút có cái dấu lồi còn bên xả có cái dấu lõm. em đã đặt như vậy và có đường kẽ ngang em vẽ hình cuối trên bài cụ ạ. Còn ở chổ em có ông bảo do thiếu cái van một chiều nằm ở giữa mặt máy và thân máy gây ra tụt áp dầu không biết có phải không? Cái van nằm chổ này có ảnh hưởng gì không cụ?
    upload_2015-12-17_12-51-11.png
    Còn đây là cách đặt buly cam của GM ạ
    upload_2015-12-17_12-54-12.pngupload_2015-12-17_12-54-12.png
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Về nguyên tắc, cái van đó có như không nếu máy đã nổ rồi. Rõ ràng, nó nằm trên đường dầu từ thân máy lên mặt máy, nếu bác quên không lắp thì dầu lên mặt máy dễ hơn thôi, không thể vì thế mà tụt áp toàn hệ thống được
    Bác không nên thần thánh mấy cái ông nằm trong háng quá làm gì. Cứ bảo hắn làm đi xem sao, không hết không lấy tiền là được
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghungem.
  17. hungem
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,354 lít xăng
    - Khi tháo lóc máy có van này không em
     
  18. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Van này chính là làm hạn chế dầu lên mặt máy tăng áp phần dưới.có nhiều xe tại gioăng quy lát cũng có lỗ dầu bị chặn nhỏ lại. nếu bạn bỏ van này trục cam bị mòn dầu thoát nhanh có thể dẫn đến đèn sáng ở tốc độ thấp bạn cần kiểm tra van điều chỉnh áp suất của bơm (van hồi) bạn nắp đồng hồ cơ vào con báo dầu xem áp thế nào chúc bạn thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi chanhthanh182, balong_autotn, bangdung2 tài xế khác.
  19. hungem
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,354 lít xăng
    - Nếu động cơ có van này em nên lắp vào,mình cũng cùng quan điểm với bạn hạ long 62,vì dòng xe HON DA trước 90,thường có van này lỗ dầu lên mặt máy
    khoảng 3li
    - Theo như hình em đưa lên,anh nghĩ em đặt cam đúng ấy
    - Nguyên nhân báo lỗi sai cam,có thể áp suất dầu trong hệ thống có vấn đề,dẫn đến hiện tượng đèn nhớt sáng,khi chế độ cầm chừng,em nên rà sót tất cả trong hệ thống bôi trơn nhé,dòng này cách đặt cam giống xe CRUZE-2011,em xem tại nắp quy lát đứng trước đầu xe nhìn ra sau,trên cổ xã,ở giữa nắp quy lát có con óc lục giác chìm,tháo ra gắn đồng hồ đo áp suất dầu nhé,áp suắt tại cầm chừng dưới 1kg3 nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, hanhthuy1990bangdung .
  20. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    mình đặt cam thì như này nếu cần thiết thì bác tham khỏa thêm
    tháo lỏng 2 buly hút và xả ra
    cắt 1 đoạn V3 dài qua 2 vấu cam rồi quay ngáng cho thanh v lọt vào 2 trục sau đó đưa dây cam vào căn cho 2 dấu trên vấu xoay vào nhau để tý kiểm tra cho dễ. tiếp đó tăng dây cam cho đủ căng rồi khóa bi tăng lại. rồi lấy cờlê 24 hẫm trục cam để siết buly hút và xả xong rồi tháo miếng V3 đuôi trục ra. quay trục cơ vài vòng cho về đúng dấu cơ rồi nhìn 2 dấu trên buly cam xem đúng như vị trí nãy không rồi đặt lại thanh V3 mà lọt vừa rãnh trục cam là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, balong_autotn, hanhthuy19902 tài xế khác.

Chia sẻ trang này