Cần giúp hệ thống lái điện Kiamorning SLX 2008 AT (Nhập Khẩu) !

D
Bình luận: 51Lượt xem: 10,306

dthanhhb

Tài xế O-H
Em có con kia SLX 2008 AT (xe nhập khẩu) , hôm nay em đi thay giảm sóc trước bên lái , rootuyn lái ngoài bên phụ và rootuyn cân bằng bên phụ , xong đâu đấy em đi thử xe và phát hiện ra xe bị nặng lái 1 bên , nghĩa là đánh lái về bên phụ thì nặng còn bên lái thì nhẹ tênh , bác thợ cẩn thận chuyển quả rootuyn lái và rootuyn cân bằng vừa thay sang bên lái thì hiện tượng vẫn nặng lái về bên phụ (tức là không phải do rootuyn) . Bác ấy bảo do phần trợ lái điện của xe và giới thiệu em sang 1 bác chuyên về điện để test bằng máy, sau một hồi test và đi thử thì bác thợ điện bảo xe em bị lỗi cảm biến góc lái . Em thấy vô lí tại sao mình sửa phần cơ mà lại hỏng lây sang phần điện được ??? Và em khẳng định 100% xe của em từ lúc vào xưởng đến lúc ra xưởng không động 1 tí nào vào phần điện hết các bác à . Mong các bác trong diễn đàn chỉ giáo giúp em xem xe của em bị như vậy là do đâu với ạ, em xin chân thành cảm ơn các bác .
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Nặng cả 2 bên thì dễ trị chứ nặng 1 bên thì mệt rồi.Trước hết cho em hỏi cụ đang ở địa phương nào ạ?Nếu đúng như bác tả thì cái thầy phán chết cảm biến góc lái là ông ý nói thật ,nhưng em gọi nó là cảm biến Mo-men.Nhưng bây giờ lúc nào nó cũng nặng một bên ạ?Tắt máy đề nổ lại nó có nhẹ không?
Bệnh này em vẫn chưa tìm ra ông nào dám vỗ ngực khẳng định là sửa được.May ra gặp thầy gặp thuốc thì bốc 1 thang rẻ tiền bỗng nhiên khỏi bệnh.Mà không may thì buộc phải thay cụm Motor trục lái thôi.Không dưới 12 củ đâu bác nhé.
Liệu lúc lắp rotuyn lái bác ấy có đặt ghì chỗ nào không ạ?
 

dthanhhb

Tài xế O-H
Em đã cẩn thận bảo bác thợ đổi lại quả rootuyn lái và rootuyn cân bằng sang bên lái để thử lại nhưng bệnh vẫn thế bác à (nhẹ bên lái và nặng khi xoay về bên phụ ) tắt máy và nổ lại thì "nguyễn y vân" bác ạ không có gì thay đổi cả . Em đã hỏi 1 số nơi họ bảo nếu lỗi cảm biến thì đèn EPS phải sáng nhưng của em thì không thấy sáng và chỉ nặng 1 bên ( Em xin lưu ý để các bác dễ bắt bệnh là hiện tượng nặng lái của em chỉ là nặng hơn mức bình thường 1 chút chứ không đến nỗi nặng như khi mất trợ lực đâu các bác ạ)
 

PNTQ

Tài xế O-H
quả là một vấn đè nghiêm trọng rồi đây, nhiều khi nó như vậy đấy chỉ làm mấy thứ linh tinh vậy mà nó lại bị sang bệnh khác đấy, nhưng mà bác bảo là đi tes thử thì ông thợ bảo chết cảm biến góc lái ? thế mã lỗi đâu ? dựa vào đâu mà bảo chết con cảm biến đó ? con đó mà chết thì còn lâu nó mới có trợ lực cho bác đánh lái bênh nặng bên nhẹ, cái đó chắc là do tác động vào thước lái khi thay quả rô tuyn lái mà thôi chứ chẳng có gì đâu mà !
 

vantrung178

Tài xế O-H
cũng có khả năng xe của bác hỏng cảm biến momem như bác kia nói bệnh này khá là khoai.em cũng từng làm một con nhưng mà là số sàn đầu tiên xe của bác ý bị nặng lái cả 2 bên bác ý mang tới chỗ chuyên xửa xe cho taxi thợ ở đó tháo cụm cảm biến ra và cho nó uống rp7 bệnh không đỡ mà còn bị nặng hơn mất hẳn trợ lực một bên nhả tay ở vô lăng ra thì vô lăng tự đánh hết xang phụ. tới chỗ em kiểm tra thì em báo chết cảm biến mô men nhưng không có đồ để thay nên thay cả cụm mô tơ luôn hôp điều khiển cũ thì vẫn hoạt động tốt.test thì không có lỗi bệnh của bác có khi là do cảm biến mômen hoạt động không chính xác chứ không phải là chết hẳn nên không báo lỗi nên có hiện như vậy.muốn chính xác bác xem ban bè hay người thân có xe cùng đời bác mượn thử ráp xang chạy thử là chính xác nhất đỡ tiền mất mà không khỏi được bệnh. còn vấn đề nữa căn lưng thước lai bác mag ra thơ kiểm tra lới thử ra một ít xem có đỡ hơn không chúc xe bác mau khỏi bệnh
 

dungtt

Tài xế O-H
theo em do rotuyn bác ạ, bác để ý kỹ xem rotuyn mỗi bên có khác nhau không, vì thực tế ra thì bảo bị chết cảm biến góc lái là hoàn toàn không có khả năng llooxi này do phần cơ nhiều hỏn
 

vantrung178

Tài xế O-H
cũng có khả năng xe của bác hỏng cảm biến momem như bác kia nói bệnh này khá là khoai.em cũng từng làm một con nhưng mà là số sàn đầu tiên xe của bác ý bị nặng lái cả 2 bên bác ý mang tới chỗ chuyên xửa xe cho taxi thợ ở đó tháo cụm cảm biến ra và cho nó uống rp7 bệnh không đỡ mà còn bị nặng hơn mất hẳn trợ lực một bên nhả tay ở vô lăng ra thì vô lăng tự đánh hết xang phụ. tới chỗ em kiểm tra thì em báo chết cảm biến mô men nhưng không có đồ để thay nên thay cả cụm mô tơ luôn hôp điều khiển cũ thì vẫn hoạt động tốt.test thì không có lỗi bệnh của bác có khi là do cảm biến mômen hoạt động không chính xác chứ không phải là chết hẳn nên không báo lỗi nên có hiện như vậy.muốn chính xác bác xem ban bè hay người thân có xe cùng đời bác mượn thử ráp xang chạy thử là chính xác nhất đỡ tiền mất mà không khỏi được bệnh. còn vấn đề nữa căn lưng thước lai bác mag ra thơ kiểm tra lới thử ra một ít xem có đỡ hơn không chúc xe bác mau khỏi bệnh
 

dthanhhb

Tài xế O-H
theo em do rotuyn bác ạ, bác để ý kỹ xem rotuyn mỗi bên có khác nhau không, vì thực tế ra thì bảo bị chết cảm biến góc lái là hoàn toàn không có khả năng llooxi này do phần cơ nhiều hỏn

Trước khi bác thợ lắp em đã bảo bác ý kiểm tra thật kĩ cho em rôtuyn rồi bác ạ , vấn đề này em đang đau đầu quá xin thêm chia sẻ của các bác có kinh nghiệm ạ ?????
 

dthanhhb

Tài xế O-H
em mong các bác mãi mà không thấy bác nào tư vấn thêm giúp em à , em còn mơ hồ lắm các bác ạ . Giúp em thêm thông tin về vụ này đi các bác .
 

toyota_rav4

Tài xế O-H
Cái của bác là do thợ thay rotuyn ko vam ra mà lấy búa đập vào nên nó bị như vậy. Bác ở gần Hn thì có thể liên lạc với em sửa lại chắc hết 1 két ken là ok.
 

dungtt

Tài xế O-H
không ít trường hợp thay rootuyn mà cứ dùng vam búa( có nghĩa là dùng búa đập), không đủ dụng cụ cũng dẫn đến nguyên nhân này đấy bác ạ:107::cp
 

dungtt

Tài xế O-H
bác toyota_rav4 nối quá chuẩn, em nghĩ phải hơn nữa bác ạ, chắc phải tới 90% là do búa các bác ạ
 

dthanhhb

Tài xế O-H
Cái của bác là do thợ thay rotuyn ko vam ra mà lấy búa đập vào nên nó bị như vậy. Bác ở gần Hn thì có thể liên lạc với em sửa lại chắc hết 1 két ken là ok.

Vì em ở xa hà nội nên mong bác Rav4 hướng dẫn cho em để em bảo thợ họ chỉnh lại cho em với, nếu mà bị phần cơ khí thì may cho nhà em quá, hôm nay nếu không bận em phải đi làm cho xong vụ này mới được .có gì em se thông báo cho các bác biết .
 

toyota_rav4

Tài xế O-H
Bây giờ em mới có thời gian online 1 tí. Cái xe của bác sửa thế nào rùi. Trước tiên bác bảo các bác thợ tháo hộ cả bộ cột lái ra cái đã nhé
 

BMW0457

Tài xế O-H
hic,quả là một bệnh khoai các cu O-H nhỉ,xem ra sẽ tốn giấy mục đây,con xin có ngu kiến thế này,có khả năng xe cụ bị sai góc lái.cụ co thể reset lại bằng máy chuẩn đoán xem sao.hoặc cụ thử băng cách này hôm trước con đọc được tài liệu co nói về việc reset lại hệ thống lái thủ công.cụ bật khóa điên on5s rồi tắt,sau đó bật lại,đanh hết lái về bên trái,giữ vậy trong 10s.rồi tắt máy 5s,sau đó lại bật và đánh hết về phải giữ 10s,tắt chìa khóa 5s,sau đó bật lại.hệ thống sẽ tự cài đạt lại góc lai cơ sở.con trưa thư nên chưa giám qua quyết,nhưng cụ cú thử xem,mất có vài giây,đáng gi,khi nào có kết quả cụ báo cho bà con O-H biết để chức mừng cụ nhé
 

bungati2012

Tài xế O-H
Em có con kia SLX 2008 AT (xe nhập khẩu) , hôm nay em đi thay giảm sóc trước bên lái , rootuyn lái ngoài bên phụ và rootuyn cân bằng bên phụ , xong đâu đấy em đi thử xe và phát hiện ra xe bị nặng lái 1 bên , nghĩa là đánh lái về bên phụ thì nặng còn bên lái thì nhẹ tênh , bác thợ cẩn thận chuyển quả rootuyn lái và rootuyn cân bằng vừa thay sang bên lái thì hiện tượng vẫn nặng lái về bên phụ (tức là không phải do rootuyn) . Bác ấy bảo do phần trợ lái điện của xe và giới thiệu em sang 1 bác chuyên về điện để test bằng máy, sau một hồi test và đi thử thì bác thợ điện bảo xe em bị lỗi cảm biến góc lái . Em thấy vô lí tại sao mình sửa phần cơ mà lại hỏng lây sang phần điện được ??? Và em khẳng định 100% xe của em từ lúc vào xưởng đến lúc ra xưởng không động 1 tí nào vào phần điện hết các bác à . Mong các bác trong diễn đàn chỉ giáo giúp em xem xe của em bị như vậy là do đâu với ạ, em xin chân thành cảm ơn các bác .

nếu là lái trợ lực dầu thì em giúp được bác, (nguyên nhân nằm ở bộ chia dầu ngay đầu thước)
thế khi thay các cụ ấy có đánh lái qua lại hết cỡ nhiều lần không ạ(có thể đánh quá lái cũng là nguyên nhân)
bộ mô tơ trợ lực của cụ có lằm gần phía dưới không ạ(cụ xem có chọc chạch gì vào bần đó không)
chứ lái điện em chưa chơi bao giờ
nên em ngồi hóng
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
hic,quả là một bệnh khoai các cu O-H nhỉ,xem ra sẽ tốn giấy mục đây,con xin có ngu kiến thế này,có khả năng xe cụ bị sai góc lái.cụ co thể reset lại bằng máy chuẩn đoán xem sao.hoặc cụ thử băng cách này hôm trước con đọc được tài liệu co nói về việc reset lại hệ thống lái thủ công.cụ bật khóa điên on5s rồi tắt,sau đó bật lại,đanh hết lái về bên trái,giữ vậy trong 10s.rồi tắt máy 5s,sau đó lại bật và đánh hết về phải giữ 10s,tắt chìa khóa 5s,sau đó bật lại.hệ thống sẽ tự cài đạt lại góc lai cơ sở.con trưa thư nên chưa giám qua quyết,nhưng cụ cú thử xem,mất có vài giây,đáng gi,khi nào có kết quả cụ báo cho bà con O-H biết để chức mừng cụ nhé
Morning làm qué gì có cảm biến góc lái hả bác?
nếu là lái trợ lực dầu thì em giúp được bác, (nguyên nhân nằm ở bộ chia dầu ngay đầu thước)
thế khi thay các cụ ấy có đánh lái qua lại hết cỡ nhiều lần không ạ(có thể đánh quá lái cũng là nguyên nhân)
bộ mô tơ trợ lực của cụ có lằm gần phía dưới không ạ(cụ xem có chọc chạch gì vào bần đó không)
chứ lái điện em chưa chơi bao giờ
nên em ngồi hóng
2008 là trợ lực điện bác ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên