Đang tải...

Thảo luận Cần giúp về áp suất của máy xăng

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 22/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Em có câu hỏi là máy xăng là đốt cháy nhiên liệu bằng tia lửa điện vậy tài sao khi bị tụt áp suất thì động cơ lại không nổ được ạ ,,mong các bác giúp đỡ em ạ:7::7::7:
     
  2. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    Ðề: Cần giúp về áp suất của máy xăng

    Tuy có lửa nhưng k đủ áp thì sao có lực dc,có cháy nhưng k đủ lực đẩy pitton xuống thì sao máy nổ dc
     
  3. luanoto1979
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/09
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    748 lít xăng
    Ðề: Cần giúp về áp suất của máy xăng

    Theo tôi, động cơ xăng là loại động cơ cháy cưởng bức (tức phải có tia lửa bugi), nhưng đó chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ. Ngoài tia lửa ra ta cần có đủ áp suất trong buồng đốt nữa bạn à.
     
  4. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Ðề: Cần giúp về áp suất của máy xăng

    Thì gia là vậy .em cám ơn các bác nhiều
     
  5. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Ðề: Cần giúp về áp suất của máy xăng

    Động cơ xăng là động cơ đốt cháy cưỡng bức nhờ tia lửa điện của bugi
    Như thế không có nghĩa là chỉ cần tia lửa điện là đốt cháy được nhiên liệu
    Bạn cần chú ý rằng là thời gian để thực hiện một chu kỳ là rất nhanh (bắt đầu từ lúc mở xupáp nạp đến mở xupáp thải)
    Với thời gian cháy tính bằng ms vì vậy để sự cháy hoàn hảo thì phải chuẩn bị nhiên liệu cháy ở trạng thái chuẩn bị cháy tốt nhất
    Nhiệt độ trong buồng cháy tỉ lệ thuận với áp suất và tốc độ động cơ cuối kỳ nén. Điều này có nghĩa động cơ có áp suất lớn thì nhiệt độ của các chất khí nén trong buồng đốt sẽ cao hơn và thuận lợi cho việc cháy hơn để có thể cháy hòan tòan trước khi xupáp mở ra
    Nếu nhóm bao kín buồng đốt mòn sẽ làm tụt áp và nhiệt độ khí cuối kỳ nén giảm, sự cháy diễn ra không hoàn hảo (nếu để đốt cháy cần mất nhiều thời gian hoặc không cháy được)
    Nếu đốt cháy được thì cũng chỉ một phần nhỏ nhiên liệu thôi, số nhiên liệu chưa kịp cháy hết đã theo xupáp thải ra ngoài nên làm ô nhiễm môi trường, tốn nhiên liệu và làm công suất động cơ giảm

    Phụ thuộc vào tốc độ như nào bác tự tìm hiểu nhé
     
  6. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Ðề: Cần giúp về áp suất của máy xăng

    Như các bác nói ở trên tuy là động cơ xăng dùng bugi để đốt cháy hổn hợp hòa khí nếu không có điều kiện tối ưu và điều cần thiết là phải cháy như thế nào để sinh công.Ví dụ như ta đốt ở ngoài không khí tự nhiên thì sè thấy như thế nào so với đốt trong áp suất nén. Hơn nủa chúng ta cũng cần quan tâm đến áp suất, nhiệt độ cần thiết của laoij nhiên liệu xăng. Ở đây áp suất nen động xăng thấp hơn động cơ diezen nhiều khoảng 8-11. Khi chúng ta nén lên thì việc đốt cháy càng dễ dàng, tốc độ và áp suất cháy diễn ra mảnh liệt từ đó sinh ra lực tác dụng lên đầu piston làm quay trục khủy sinh công dẫn động máy công tác. Vì vậy đã là động cơ đốt trong là phải có nén cháy nhưng tùy thuộc vào từng loại mà mức độ đó như thế nào thôi.....
     
  7. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    áp suất khí thể tác dụng lên đỉnh piston làm quay trục khuỷu vậy áp suất thấp thì.....
     
  8. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Đơn giản là cháy khác với nổ. Khi áp cao mà có tiai lữa điên thì hòa khí sẽ nỗ.khi áp thấp có tia lưa điện thì nó chỉ cháy thôi chứ không nỗ được .kết quả bụi đen sì....
     

Chia sẻ trang này