Đang tải...

Thảo luận Cần giúp về cách mở từ trường cho máy phát Huyndai 1T25

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi tinhanhc, 14/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tinhanhc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    tình hình là em vừa sửa con máy fat của xe tải huyndai 1t25 kiểm tra hết chổi than ở IC(tiết chế)
    các fan khác ok điôt ngon vòng dây và ruột tốt nhưng thay than rồi mà vẫn không phát điên đã đấu đủ dây kick từ va đèn báo nhưng không nạp
    thay tiết chế khác cũng không được mang sang chỗ sửa chữa của 1 ông nào đấy ông ấy không làm gì mà mồi từ theo 1 cách nào đấy là máy lại nạp (người ta không tháo máy ra lam gì hết chỉ cho vào giá thử rồi thử nhưng mồi từ như nào thì em ko kịp nhìn)
    bác nào biết chỉ dùm đi:7:
     
  2. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Chào bạn mình cũng mới làm như bạn thôi nhưng có ít tài liệu của hyundai 1 tấn gửi bạn [​IMG]
    bạn hãy phân tích đi dòng điện đi trong mạch như thế nào bạn sẽ thấy
    chúc bạn thành công
     
  3. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    bạn cứ cho máy nổ .rồi mồi bằng cách quệt điện [+] vào đầu R là ok.chúc thành công
     
  4. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    mồi từ là cách gọi nôm na của dân sửa chữa VN. Vậy như thầy giáo dạy trong trường thì nó được định nghĩa như nào ạ?
     
  5. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Em đọc trong sách khi kiểm tra máy phát thì mồi từ là khi máy phát bị mất từ dư. Để mồi từ trên máy phát của ô tô thì người ta dùng 1 sợi dây thép cắm vào sau máy phát ( thực chất là tiếp mát cực F, em nói trên máy phát cao tốc của toyota loại có tiết chế IC) khi đó cuộn dây kích từ điện áp máy phát tăng lên, nếu bộ tiết chế còn tốt thì có dòng nạp và đèn báo nạp tắt, còn vẫn sáng thì bộ tiết chế có thể bị hỏng. Sory các bác vì em ko post cái sơ đồ của con máy fat xe toyota lên được thì sẽ rõ chân hơn, các pác có thể xem mạch của nó là ra ngay thôi. Máy fat của Kiachachswc cũng ko khác lắm đâu nhỉ?
    À còn 1 điều nữa hiện tượng mất từ dư xẩy ra khi ta tháo roto ra quá lâu hoặc quấn lại, để khắc phục ta chỉ cần cắm 2 đầu của cuộn dây vào bình 12v 1 lúc là được
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Chính xác đấy ạ ,để đề phòng trường hợp mất từ dư ,mình gặp 1 số xe có thêm 1 dây nuôi từ.Chưa nghiên cứu sâu về loại này nhưng hình như dây nuôi từ đó sẽ ngắt khi rơ-le sấy On thì phải.
     
  7. huydemi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Bác tháo đynamo ra thử ngoài xem, nếu hoạt động nạp tốt thì coi lại mạch điện nạp trên xe xem xó đứt mạch chổ nào không , chứ diot chỉnh lưu tốt, chổi than tốt........... Mà không hoạt động thì vô lý
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cái có lý là những cái vô lý được người ta sắp xếp 1 cách "có hệ thống" thôi mà bác.Làm ô tô nhiều thứ tưởng như vô lý mà vẫn là sự thật đấy thôi ạ.:b:b ,nếu cái gì cũng y như trong sách thì anh em OH tư vấn cho ai.
     
  9. thanhdatsafa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    Ý bác có phải là nối chân số 2 của giắc E75 (trên sơ đồ của bác hocnghe) với nguồn [+] của ắc quy phải không ạ!?
     
  10. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    đúng rồi đấy .nhưng bạn phải cho máy nổ nhé
     
  11. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    trên máy phát huyndai 1t 1,25t có hai cực (S và L) s là + nguồn ổ khóa L vào âm đèn báo nạp) khi bạn tháo máy ra vệ sinh vô tình bạn đã tác động vào zoto làm mất từ tính của zoto bạn chỉ cần nạp từ cho zoto là được ngay còn không bạn chỉ cần có một bình acquy nối mas ra vỏ máy phát cho nguồn vào cực +B VÀ S của máy và một đèn báo (một đầu của bóng đèn đấu vào + acquy một đầu vào cực L của máy phát)mình có mô tơ để thử bạn ko có thì bạn cho vào bánh xe máy nổ máy cài số 2 ga đều cho buly quay đúng chiều đèn báo mà mất thì máy phát của bạn đã nạp.nếu đèn báo ko mất thì bạn hãy mồi trực tiếp nhé lưu ý khi kích từ cho máy mà trong máy có tiết chế liền rất hay hỏng tiết chế.chúc thành công Với điều kiện bạn đã kiểm tra ohm của zoto nhé(khoảng 18 đến 20 ohm)bạn nhé
     
  12. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Theo sơ đồ của bác hocnghe thì trước khi máy phát này ngoài chân ra +B, mát (vỏ máy phát) thì còn 2 chân: 1 là chân nối với + trước khóa điện (hay thường gọi là chân S) và chân sau khóa điện (vị trí On) là E75 ở trên sơ đồ. Chân này qua chìa khóa thì phải qua đèn báo nạp (hoặc 1 điện trở (Generator Risiter)). Nếu mà nối trực tiếp + ACCU vào đây có khi đi con tiết chế như chơi! Bác chỉ cần có 1 bóng đèn thử nhỏ 1 chân cắm vào chân E75 kia còn 1 đầu bác nối với ACCU, rồi đấu chân dương thẳng từ ACCU vào cực 1(sơ đồ), mát cặp vào vỏ accu. Rồi bác kiếm nguồn dẫn động Pully mà thử!
     

Chia sẻ trang này