Đang tải...

Thảo luận Cần giúp về thụt trước xe WIN 100(các bác TT sửa xe Oto-hui.com tư vấn giúp)

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi daica1982, 6/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Em đang bị 1 ca về xe Win,thụt trước em mới làm lại,thay đôi lò xo mới,thay phớt mới,dầu mới
    để xe tại chỗ nhún thì rất ngon lành ,thụt nhún tốt,đàn hồi êm du,
    Khổ cái khi đi qua chỗ ổ gà thì thụt bị hất "cộc" 1 cái,nghe rất khó chịu,em đã cắt bớt lò xo chính 1 ít thì tiếng kêu chỉ bé hơn chứ không hết.Lò xo giảm chấn của thụt vẫ còn.Đi đường bình thường thì ngon lành,bóp fanh nhún 1 cái rất ngon.
    Một yếu tố nữa là mặc dù thay phớt mới vài lần(ống ty mạ vẫn bóng lừ,nếu là xe # thì em làm oke luôn) thụt vẫn thấm dầu ra ,bó tay xe WIN
    Kính mong các bác trong TTSC xe máy oto-hui.com tư vấn giúp?????
    Bác nào có tài liệu chi tiết thông số kỹ thuật về thụt Win THÁI cho em xin .
     
  2. mr nhông1412
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    theo như bác nói thì cái phuộc nhún này có vẻ như bị yếu lò xo thì đúng hơn,vì khi qua ổ gà nó sẽ kêu cạch do kịch nhún,hết ty.nhưng bac nói là cắt bớt lò xo bớt kêu thì hơi lạ,theo em bác kiếm cặp lò xo nào cứng hơn hay châm nhiều dầu hơn thử xem,còn ty ko xước mà lại bị xì nhớt dù đã thay phốt mới,có thể đã bị cong hay móp ty,hoặc là vỏ phuộc bị móp trầy ngay chỗ miệng phốt,bác ktra thử xem nhá,tài liệu win thái hiện em chưa có,nếu có em sẽ gửi cho bác ngay
     
  3. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Em đã kiểm tra kỹ mà,lò xo mới không bị yếu,mà đây không phải tiếng kịch xuống mà là hất lên kêu,thụt không bị cong,thành miệng ống không trầy xước.Em đang băn khoăn về hành trình của thụt Win # mọi xe côn tự động bình thường ,có phải nếu thụt hỏng lâu ngày thì thành ống thụt bên trong bị mòn chăng cho nên dẫn hướng không tốt,nên bị ra dầu vì phớt không chịu đc hành trình lệch.hôm nào em thử tăng thêm lò xo của ty tiết lưu bên trong xem sao.có hết kêu ko/
     
  4. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Hỏi các bác chẳng ai dành về xe Win lắm,em đã nghiên cứu và tìm ra nguyên nhân rồi.
    Cơ bản là ở ty tiết lưu dầu không còn như nguyen bản nữa do thợ trước sửa bỏ qua chi tiết này.Để ý kỹ về cấu tạo của bộ phận này có phần # các loại xe số thông thường có lò xo thụt ngắn hơn
    Do lò xo dài hơn lên hành trình của thụt cũng #,nếu ống ty tiết lưu dầu mà có độ rơ lớn so với ống ty chính dẫn đến hoạt động của thụt ko được thẳng tâm so với thành ống>> cho nên dù có thay phớt dầu mới cũng vô tác dụng.do vậy thụt Win có chân ống phụ để giữ cho ống ty tiết lưu đc thẳng tâm dẫn hướng tốt cho ống ty chính.
     
  5. Mr Dĩa
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Theo em thì nó bị chén cổ đó bác, chạy 1 thời gian chén trên nó bị khuyết ngay cốt lái(chảng 3) đó, bác mở ra xem nó thế nào . CÒn Phuột trước thì bác cứ việc cho nhớt nhiều vào nếu cứng thì xả ra bớt còn, em nghĩ phuột trước Win rất ít kêu lò xo đâu bác ^^
     

Chia sẻ trang này