Đang tải...

Toyota / Lexus cân góc đặt bánh xe vios

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phanviet, 3/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phanviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Các bạn cho mình hỏi muốn cân góc bánh xe vios mih phai can như thế nào để cho khỏi an võ, nhao lái ah.
    Kih nghiêm của các bạn như thế nào cho mih học hỏi.
    Mình đã làm thử là dũa 2 lổ bắt bulong chân phuộc mà hên xui chiếc thì đc chiếc thì k. Các bạn có nguyen tắc nào để cân chỉh nó chuẩn hơn k ah. Ở chổ e k có máy cân chỉh chủ yếu là kih nghiệm.
     
    Đã được đổ xăng bởi dungckcauto22.
  2. tuoitholamlu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,380 lít xăng
    canh lái thì chỉnh độ chụm chứ sao lại chỉnh bằng giảm sóc hả chủ thớt.theo kinh ngiệm của em thì chỉ chỉnh độ chụm thướt lái thôi.trước chụm hơn sau 1 đến 4 ly thùy theo
     
  3. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    347
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,865 lít xăng
    Bác đo độ chụm của bánh xe ấy xem nó có bị lệch không với dòng xe du lịch thì bằng không càng tốt nhé
     
  4. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng

    làm như bác đúng rồi kết hợp với chỉnh độ chụm nữa . nếu chỗ bác có thiết bị đo góc đặt bánh xe ( canber. kigbig caster ) em chỉ cho bác cách chỉnh đảm bảo ok luôn . còn chnhr bangf thuocs thì không được chuẩn đâu.
     
  5. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    Bạn đến trung tâm sửa chữa ở đó họ có thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe họ điều chỉnh cho tất cả các góc ở 4 bánh xe theo đúng thông số
     
    Đã được đổ xăng bởi phanviet.
  6. phanviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Chih. độ chum k thi k đc các cụ ah vẩn ăn vỏ như thường. Nhất là mỗi lần thay phuộc mới là phải cân lại
    [MERGETIME="1435932887"][/MERGETIME]
    Ý e là muốn làm theo kinh nghiệm. Cty e k có đk ah
     
  7. anhanhem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Chỗ e toàn đưa lên máy thôi à
     
  8. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    chỗ cụ có thiết bị đo góc đặt bánh xe không em chỉ cho
     
  9. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    Thế thì bạn chỉnh độ chụm khoảng 2 - 3 mm; sau đó kiểm tra góc camber khoảng gần 1 độ gì đó, bạn kiểm tra điều chỉnh bằng cách kích xe, tháo bánh xe, nới 2 đai ốc bắt đầu dưới giảm chấn với cụm moay ơ bánh trước, dùng cle xoay cam chỉnh cho bánh xe đạt góc mong muốn, siết lại đai ốc lắp bánh xe ( xe không bị bị nhao lái nếu áp suất và cỡ lốp đúng quy định)
     
  10. phanviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Ý e là muốn làm theo kinh nghiệm. Cty e k có đk ah
    K có cụ ah, có thi e nọii nứ, cty e nok chiuđầu tư.
    [MERGETIME="1435983050"][/MERGETIME]
    Vios làm jì có cam chỉnh hả bác
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    - Nó ăn lốp thế nào?
    - Không có máy điện tử, thì bác mua máy cơ khí cho rẻ, chắc tầm vài chục củ
    - Nếu chỉ xét về ăn lốp, thì không cần máy cũng xử được, cũng không dễ, nhưng không phải quá khó. Nhưng làm nghề thì nên sắm
    - Kéo lái cũng vậy, nhưng thật sự là khó hơn ăn lốp nhiều, nếu không có máy
     
  12. ccq1217
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Chỗ em người ta lên máy kiểm tra rồi người ta chạy thử và cân chỉnh bánh xe...
     
  13. Huynhminhtctc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Theo em bác nên thử nhé: tháo 2 bánh trước ra nới lỏng ốc phuộc bẻ hết cở theo hình chữ V, sẽ hết ăn vỏ thôi, theo kinh nghiệm em chưa thấy xe nào ăn vỏ mép ngoài cả. Thân chào!
     
  14. chatproxx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/14
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    800 lít xăng
    Xe cụ bi nhao lái thì chỉ cần chỉnh dộ chụm bánh xe thôi.trương hợp bị an lệch lốp moi chỉnh góc camber. Nếu không có máy cụ dùng dây căng cũng dđược. Đặt vô lăng ở vị trí thẳng lái.Dùng dây căng từ mép lốp cầu sau lên mép lốp trước.sao cho các mép lốp cùng nằm trên dường thẳng căng dây là ok.làm như vậy với cả 2bên.e noi hoi kho hiểu nhưg hiểu thì rễ làm thôi
     
  15. phidung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/14
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    chình độ chụm xe thì cứ thẳng vô lăng tiến lùi thẳng vô lăng cho ổn định góc lái rồi đo trước với sao thôi sau hơn trước <3mm là được. vd như 1m65 trước 1m66 sau là được mà cụ k ăn đâu tha vô lăng hút thuốc thoải mái cụ à
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Cách này không ổn:
    - Chỉnh độ chụm mà hết kéo lái. Tôi không tin
    - Ăn lốp thì bác chỉnh camber như thế nào? Giả thuyết là ăn má ngoài lốp
    - Đa phần các xe, lốp sẽ chìm trong hốc lốp, lấy thẳng và qua cả các cánh cửa thì không lấy được. Chưa kể là khoảng cách ( chiều rộng vết lốp trên đường) của bánh trước và bánh sau là khác nhau
     
  17. chatproxx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/14
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    800 lít xăng
     
  18. chatproxx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/14
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    800 lít xăng
    Xu
    ở xưởng e toàn làm thủ công vậy thôi cụ ah.ben e tháo ra làm thước lái và thay rotuyn lái xong e toàn chỉnh độ chụm như e đã nêu.chưa thấy e nào bị nhao lái hay lệch lái cả.còn chỉnh camber an mép ngoài thì cụ nới 2bu lông của moay ơ bắt với giảm sóc sau đó đẩy giảm sóc ngược lại với mép lốp bị ăn.giữ giảm sóc và xiết bu lông chặt lai.đảm bao tuy ko chuẩn lắm nhưng sẽ hết ăn lốp như lúc trước.nếu ấn giảm sóc hết cỡ mà vẫn bị ăn lốp nhu ban đầu thì cụ thay 2con bulong cũ bằng 2 con có đường kính nhỏ hơn va thực hiện lại tương tự như trên.trên đay là những gì e đã làm thực tế bà chưa có khách nào phàn nàn cả
     
    Đã được đổ xăng bởi galaxy_a.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    - Đó là vì trước khi bác làm thước lái, cái xe nó không bị kéo lái về bên nào cả. Chứ nếu xe chỉ sửa bệnh kéo lái thì chắc chắn, chỉnh độ chụm không hết được
    - Với cách làm với cái giảm sóc như trên, có thể hiểu là ăn má ngoài là do camber bị dương, nên ta làm cho nó âm đi để đảo ngược xu hướng, đúng không?
     
  20. minhhung3811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    em cũng bị cái này mong các bác chỉ giáo em với ạ!
     

Chia sẻ trang này